Mừng sinh nhật Tóc Tiên: 'Công chúa tóc xù' đã chính thức bước lên ngai 'nữ hoàng'

Đặng Ngân
Chia sẻ

Hãy cùng nhìn lại chặng đường đã qua để thêm yêu mến và ngưỡng mộ người nghệ sĩ tài năng này nhé!

Là gương mặt quen thuộc với khán giả yêu nhạc trong suốt hơn 13 năm qua, Tóc Tiên vẫn bền bỉ chiếm trọn sự ủng hộ cũng như mến mộ từ công chúng bởi tài năng cùng lối sống “sạch”, nói không với scandal. Trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật, nữ ca sĩ luôn biết cách biến hóa bản thân cũng như không ngừng làm mới mình để mang đến những dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ.

Tuổi 29, Tóc Tiên là một trong những số ít nghệ sĩ trẻ vươn đến đỉnh danh vọng, thế nhưng con đường đó không hề “trải sẵn hoa hồng”, dù cô có xinh đẹp hay tài giỏi thì cũng phải “trầy vi tróc vảy” mới có được thành công của ngày hôm nay.

“Ai rồi cũng phải lớn mà”

Việc cô Tiên thay đổi hình tượng đến tận bây giờ vẫn là một trong những điều đủ sức khơi lên cả câu chuyện dài. Bởi người ta quen rồi hình ảnh “công chúa tóc xù” ngày xưa với hàng loạt ca khúc học trò đáng yêu mà quên mất ai cũng phải trưởng thành. Ở độ tuổi của Tóc Tiên bây giờ nếu vẫn giữ nguyên phong cách như trước kia thì liệu có lạ kỳ quá không?

Nữ ca sĩ “kẹo ngọt” khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Hình ảnh cá tính, quyến rũ của hiện tại.

Thay đổi phong cách, làm mới mình trong âm nhạc để mang đến những điều mới mẻ cho khán giả thiết nghĩ là chuyện nên làm của một người nghệ sĩ. Có thể nhiều khán giả đã dõi theo Tóc Tiên từ ngày cô đi hát sẽ cảm thấy không quen với hình ảnh hiện tại nhưng thẳng thắn mà thừa nhận, cô tuy “nổi loạn” hơn xưa nhưng luôn giữ lại mọi thứ trong “khuôn phép”.

Tôi còn nhớ ngày xưa lúc nữ ca sĩ đến trường mình biểu diễn, cô đứng trên sân khấu, khoanh tay và cúi chào tất cả giáo viên một cách đầy tôn trọng. Thì giờ đây, Tóc Tiên vẫn là người chừng mực, biết cư xử và lễ độ. Niềm đam mê âm nhạc vẫn cháy bỏng để cô gái nhỏ một mình trở lại Việt Nam tiếp tục theo nghề, hoàn toàn nói không với scandal hay chiêu trò. Giữa lúc showbiz nhốn nháo vì cô này cặp đại gia, cô kia “thâu đêm suốt sáng” vũ trường, cô nọ đấu tố ầm ĩ thì nhắc đến cô Tiên chỉ xoay quanh con đường sự nghiệp mà thôi.

Hãy công bằng mà nhìn nhận, ai cũng đến lúc phải trưởng thành và thay khác để phù hợp với hiện tại, quan trọng sau bao năm Tóc Tiên tuy có người lớn hơn hay táo bạo hơn nhưng cô vẫn chưa bao giờ khiến người hâm mộ thất vọng vì đã yêu mến mình.

Không ngừng bước tới, bứt phá mọi giới hạn

Hơn 2 năm trở về Việt Nam, Tóc Tiên xây dựng một sự nghiệp khiến nhiều người phải thán phục, dĩ nhiên là từ hai bàn tay trắng. Quá khứ chỉ giúp mọi người còn nhớ đến cô chứ chẳng đủ để phải săn đón hay ủng hộ nhiệt tình ở thì hiện tại khi nữ ca sĩ đã vắng bóng khá lâu trên đường đua Vpop. Bắt đầu với hàng loạt màn biểu diễn hoành tráng tại sân khấu The Remix 2015 và dấu ấn “vũ điệu cồng chiêng”, Tóc Tiên có “bước đệm” lớn để quay lại chinh phục khán giả nước nhà.

Trở thành gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng lớn, biểu diễn tại hàng loạt sân khấu đình đám, được ưu ái mời “cầm cân nảy mực” các cuộc thi uy tín (gần đây nhất là The Voice 2018) cùng vô số giải thưởng lớn nhỏ, tuổi 29 của Tóc Tiên hoàn toàn xứng đáng để cô tự hào.

Tóc Tiên được vinh danh là Best Asian Artist Viet Nam (Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất Việt Nam) tại giải MAMA 2017.

Thành công liên tiếp trong khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng đó có phải là do cô quá may mắn? Không. Tất cả đều phải đánh đổi bằng quá trình không ngừng phấn đấu để vươn lên, học cách sinh tồn trong môi trường mới, cũng như tập lấy cho mình bản lĩnh để đơn độc đối đầu cùng sóng gió. Tóc Tiên cũng từng có thời gian không biết phải làm gì, thậm chí nghĩ đến cái chết vào giai đoạn khủng hoảng tâm lý nặng nề.

Bởi thế, cô gái tự tin hôm nay trước mắt công chúng không phải ngày một, ngày hai mà có thể xuất hiện, đó là cả quá trình “biến đổi” đầy gian nan để bứt phá bản thân khỏi những giới hạn, từ đó tìm thấy “ánh sáng” cho chính cuộc đời mình.

Sau bao cố gắng, Tóc Tiên đã chạm tay đến được thành công.

Trên đỉnh vinh quang vẫn còn một điều chưa trọn vẹn

Tóc Tiên tuổi 29 có nhiều hơn những thứ mà người khác hằng mong đợi, nhưng có lẽ trong cô vẫn còn một nỗi canh cánh không yên. Tôi còn nhớ ngày xưa mình hay thắc mắc vì sao chị Tiên nổi tiếng mà vẫn học giỏi như thế hay mẹ chị ấy chịu khó quá lúc nào cũng đưa đón con đi diễn. Hình ảnh song hành thân thương đó đến giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí tôi dù đã rất lâu.

Là một người ngoài cuộc, tôi nghĩ mình không nên và cũng không có quyền nhắc quá nhiều về “góc khuất” này. Nhân ngày của Mẹ và cũng là sinh nhật cô, xin gửi lời chúc an yên nhất đến hai người phụ nữ tuyệt vời. Mong rằng một ngày gần nhất khán giả lại thấy cả hai đồng hành cùng nhau như ngày trước, đúng với nguyện vọng của nữ ca sĩ: “Giá như mẹ thấy con rạng rỡ ngay lúc này” khi Tóc Tiên giờ đã chạm đến đỉnh vinh quang.

Bước sang tuổi mới, mong rằng con đường sắp tới của cô sẽ thêm nhiều những thành công cũng như hạnh phúc. Mọi ước nguyện tốt đẹp đều sẽ thành sự thật Tiên nhé, sinh nhật khoái hoạt!

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Thiết kế

Vũ Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất