Mừng sinh nhật Baekhyun (EXO): Thần tượng 'thiên tài' với nhân cách đáng ngưỡng mộ của Kpop

Lâm Nhi
Chia sẻ

Khi chặng đường thực hiện ước mơ gặp nhiều khó khăn sẽ càng bộc lộ khả năng hơn người, Baekhyun sau bao lần nhận "trái đắng" đã tìm được vị trí riêng, vững vàng trong lòng công chúng.

EXO giờ đây đã là một trong những cái tên “đắt giá” của Kpop khi đạt được nhiều “chiến tích” cho riêng mình, họ dần gây dựng nên danh tiếng không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên thế giới. Cùng với sự thành công đó, các thành viên đều tạo ra được ấn tượng riêng đối với khán giả. Nhưng khi nói đến sự “mặn mà” của nhóm hẳn ai cũng sẽ nghĩ về Baekhyun. Ngay từ khi debut, anh chàng đã khá nổi bật với vẻ ngoài “đậu mầm” đáng yêu, hoạt ngôn, “nhiều muối” và tràn đầy năng lượng trên sân khấu. Mặc dù khởi đầu chẳng mấy dễ dàng nhưng về sau Baekhyun càng khiến fan phải ngạc nhiên, họ còn cho rằng nam thần tượng chính là “Idol thiên tài”, sinh ra để trở thành nghệ sĩ.

Hôm nay (6/5) chính là sinh nhật tuổi 27 của “fake maknae” nhà EXO - Baekhyun.

Khó khăn cũng chẳng thể đánh bại tài năng

Là thành viên hát chính của nhóm nhạc nổi tiếng EXO, Baekhyun gây ấn tượng với khán giả bởi chất giọng ngọt ngào, trầm ấm đầy nội lực, song vẫn lên được quãng cao. Đặc biệt, thông qua đó anh chàng còn truyền tải những cung bậc cảm xúc trong bài hát đến người nghe rất tốt. Thế nhưng, ít ai biết rằng trước khi đạt được thành công như hiện tại Baekhyun cũng từng vấp phải vô vàn thất bại đến nỗi đã có ý định từ bỏ ước mơ ca hát. Nam thần tượng bị nhiều công ty giải trí từ chối liên tiếp ở các buổi thử giọng. Thời điểm đó, anh cảm thấy rất thất vọng về bản thân cũng như khó khăn trong việc chứng mình tài năng đã khiến Baekhyun gần như gục ngã.

Nếu không được đội ngũ của SM phát hiện kịp thời mời đến buổi thử giọng, có lẽ giờ đây Baekhyun chỉ là nhân viên bình thường chứ chẳng phải một nam thần tượng sáng giá “vạn người mê” trong nhóm nhạc nổi tiếng hàng đầu Kpop như hiện nay. Cùng với đó, chắc hẳn nhiều công ty giải trí đã rất tiếc nuối khi từng vô tình từ chối một Byun Baekhyun đầy tài năng.

Dù chưa ra mắt với tư cách là một nghệ sĩ solo thực thụ nhưng nhìn lại loạt sản phẩm âm nhạc riêng lẻ như nhạc phim hay những lần song ca cùng loạt sao nữ đình đám cũng đủ để chứng minh cho khả năng thành công của Baekhyun.

Ca khúc Beautiful của webdrama EXO Next Door do chính Baekhyun thể hiện từng gây sốt một thời gian dài và lọt Top 10 MV nhạc phim có lượt xem nhiều nhất trên Youtube thời điểm đó.

Đầu 2016, nam ca sĩ tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với bản song ca Dream cùng “tình đầu quốc dân” Suzy. Ca khúc vừa “ra lò” đã đạt được thành tích ấn tượng trên các bảng xếp hạng nhạc số và giật nhiều giải thưởng về cho cả hai.

Như một món quà dành tặng người hâm mộ nhân dịp Valentine 2017, Baekhyun và “nữ hoàng bản hit” Soyou đã hợp tác cho ra ca khúc Rain đầy tình tứ và lãng mạn. Khỏi phải nói, bài hát vừa phát hành ngay lập tức đạt được All-kill.

Màn kết hợp của 2 chất giọng ballad tràn đầy cảm xúc K.Will và Baekhyun trong ca khúc The Day thuộc dự án SM Station sẽ khiến khán giả chẳng dám nghe nếu như đang gặp phải chuyện buồn.

Tiếp tục vẫn là một sản phẩm trong SM Station mà Baekhyun được cho “đánh lẻ” - Take You Home, dù không quảng bá rầm rộ nhưng ca khúc này vẫn nhận được “mưa” lời khen từ khán giả bởi giai điệu êm tai cùng giọng hát ngọt ngào của nam thần tượng.

Khó khăn còn đến với Baekhyun khi anh là thành viên có thời gian thực tập ngắn nhất trong EXO. Trong thời điểm đó, cùng anh chàng còn có Chen, cả hai được xem như những mảnh ghép cuối cùng ra mắt trong đội hình chính thức của nhóm. Baekhyun có khoảng một năm để chuẩn bị mọi thứ cho màn debut, từ vũ đạo, kĩ thuật thanh nhạc, đến khả năng trình diễn sân khấu… Trong đó, nam ca sĩ phải dành 4 tháng rèn luyện các kĩ năng cần thiết nâng cao giọng hát. Thông thường, đối với các idol khác, quá trình này mất từ 5 - 7 năm, thậm chí có thể lâu hơn để hoàn thiện bản thân và khai thác những tiềm năng sẵn có. Nhưng khoảng thời gian ít ỏi của Baekhyun buộc anh chàng phải nỗ lực gấp nhiều lần người khác.

Baekhyun từng chia sẻ vì mình là thành viên cuối cùng trong đội hình EXO, có thời gian training quá ngắn nên anh thường xuyên phải ở lại luyện tập thêm giờ để theo kịp mọi người. Mặc những hạn chế ấy, Baekhyun vẫn sở hữu đủ mọi yếu tố trở thành giọng ca chính của nhóm. Điều này càng khiến cho người hâm mộ phải khâm phục cậu idol “thiên tài” này.

Dù từng thuộc “hội nhảy xấu” của nhóm nhưng giờ đây Baekhyun đã có những màn solo dance khiến fan mãn nhãn minh chứng cho quá trình dày công tập luyện. Đặc biệt, anh chàng còn là thành viên nhớ vũ đạo nhanh nhất.

Bên cạnh khả năng hát, nhảy Baekhyun còn trở thành “thiên tài” trong việc “quay ngoắt” 180 độ từ ngoài đời thực đến lúc lên sân khấu. Fan vẫn thường đùa rằng: Baekhyun ma mị cuốn hút lúc trình diễn và Baekhyun giản dị, thân thiện ngày thường là hai người hoàn toàn khác nhau. Đặc biệt, nhân viên stylist còn đánh giá anh chàng là người hợp mọi concept mà họ tạo ra.

Đây chính là cùng một người thật đấy!

Concept nào cũng không làm khó được Baekhyun đâu.

Cùng là trên sân khấu nhưng khác nhau đến lạ.

Nhân cách tuyệt vời của Baekhyun đằng sau những chỉ trích

Từ trước đến nay, hầu như Baekhyun là người chịu chỉ trích nhiều nhất trong EXO. Mọi hành động, lời nói đều bị anti soi mói, đôi khi còn sẵn sàng “vẽ chuyện” để bôi xấu hình ảnh nam ca sĩ. Tuy nhiên, “hạ bệ” nhân cách của một thần tượng ấm áp và luôn quan tâm đến người khác như vậy chẳng hề dễ dàng. Bên ngoài có thể chưa biết nhưng trong fandom ai cũng có thể hiểu rõ Baekhyun như thế nào.

Vì sợ ảnh hưởng đến bài phát biểu của BTS mà Baekhyun dù bị “lạc trôi” vẫn không chạy qua với anh em.

Thấy nhóm hậu bối cùng nhà bị che khuất phía sau, Baekhyun đã nói nhỏ với các thành viên đứng sát lại để có thêm khoảng trống cho Red Velvet tiến lên trước.

Tuy hay bày trò chọc phá các thành viên nhưng vẫn rất luôn quan tâm mọi người. Khi vừa thấy Kai không có chỗ ngồi liền đứng lên nhường ghế dù bản thân lên xe trước.

Luôn trân trọng và biết ơn fan. Trong chương trình JYP Party People, Baekhyun đã trải lòng rằng: “Nhiều người luôn vạch rõ giới tuyến giữa fan của idol và nghệ sĩ, những người thích idol bị gọi theo cách hơi tiêu cực là “fan cuồng”, em không muốn fan của mình bị gọi như vậy, chúng em sẽ cố gắng làm việc thật nghiêm túc để phá vỡ định kiến ấy”. 

Baekhyun trước mặt người hâm mộ luôn hồn nhiên đùa giỡn nhưng đối với công việc của mình lại cực kì nghiêm túc và cũng chỉ thổ lộ suy nghĩ riêng khi trò chuyện cùng fan. Trông có vẻ vô ưu vô lo nhưng từng lời nói đều nặng đầy tâm sự. “Anh tin vào EXO-L. Anh tin mọi người. Mọi người là niềm tự hào của anh. Là niềm tự hào của EXO.”, “Khi EXO và Aeris ở cùng nhau, thì không gì có thể ngăn được chúng ta. Hãy đoàn kết và cùng nhau viết nên lịch sử!”.

Baekhyun ngọt ngào hay nói lời an ủi người khác của chúng ta sinh nhật vui vẻ, ăn thật ngon, sống thật hạnh phúc nhé! Những khó khăn giờ đây chỉ là câu chuyện quá khứ dùng để nhắc nhở bản thân, hiện tại thành công cũng đến rồi, hãy cùng EXO và fan tận hưởng thôi!

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Nhi

Tin mới nhất