Jay Park và câu chuyện sự nghiệp đầy cảm hứng mà không phải ai cũng biết

Lâm Nhi
Chia sẻ

Chàng trai nghị lực và có trách nhiệm với đam mê của mình sẽ khiến bạn phải lòng bất chấp vẻ ngoài hơi "hầm hố".

Vốn dĩ để cho người Hàn Quốc trở thành nghệ sĩ trên chính đất nước của họ đã vô cùng khó khăn, vậy khi một người Triều Tiên làm việc tại đây hẳn phải vất vả gấp bội phần, vừa không quen với điều kiện sống vừa chịu nhiều căng thẳng về cả thể chất lẫn tinh thần. Hơn thế nữa, nếu phải làm việc ở một công ty âm nhạc lớn bạn sẽ chẳng có thời gian để nghỉ ngơi cũng như đánh mất luôn tự do, sở thích của bản thân. Tưởng chừng sẽ khó ai “sống sót” qua sự khắc nghiệt đó nhưng bằng tài năng, niềm đam mê cháy bỏng với nghệ thuật mà một chàng trai đã vượt mọi rào cản để dần chạm tay đến thành công tại nơi “xứ lạ quê người”.

Người con trai đã làm nên chuyện ấy chính là Jay Park (hay còn gọi là Park Jaebeom). Anh muốn nói với mọi người rằng “không được lùi bước trước khó khăn hay từ bỏ đam mê chỉ vì xảy ra biến cố”. Hoàn cảnh nam ca sĩ trải qua chẳng những là tấm gương mà còn mang đến một câu chuyện truyền cảm hứng, động lực cho những ai theo đuổi ước mơ trở thành nghệ sĩ. Hôm nay (25/4), nhân ngày Jay Park bước sang tuổi 31, hãy cùng nhau điểm lại các chặng đường có thất bại nhưng cũng lắm thành công của anh chàng này nhé!

Jay Park là người Triều Tiên được sinh ra tại Edmonds, Washington, Mỹ.

Từ nhỏ, anh chàng đã bộc lộ năng khiếu về Hip Hop, đặc biệt là nhảy (Break dancing). Trong những năm trung học, Jay Park từng tham gia Art of Movement (AOM) - một nhóm nhảy ở Seattle.

Nam nghệ sĩ sinh năm 1987 được “ông lớn” JYP để ý tới và kí hợp đồng đào tạo 3 năm. Đến 2008 thì chính thức ra mắt với 2PM thông qua chương trình thực tế Hot Blood Men.

MV debut 10 out of 10 - 2PM và ca khúc này đã đạt vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Gaon.

Năm 2009, Jay Park từng được tham gia phỏng vấn Lady Gaga cho một chương trình của Mnet.

Mọi thứ tưởng chừng đã tốt đẹp khi anh được ra mắt trong một nhóm nhạc nổi tiếng của Kpop cho đến khi quá khứ bị “khai quật” lên. Thời thực tập sinh, Jay Park từng đăng trên Myspace của mình những dòng trạng thái như “Hàn Quốc là một lũ gay”, “Tôi ghét Hàn Quốc”,… Dù cố giải thích rằng bản thân vì quá mệt mỏi cũng như chẳng hiểu biết về văn hóa nên trong lúc không tỉnh táo đã viết ra như vậy. Nhưng anh chàng làm gì nhận được sự thông cảm, nhiều người yêu cầu JYP trục xuất Jay Park ra khỏi Hàn Quốc, đặc biệt còn có hơn 3000 chữ kí đồng ý cho việc anh tự sát. Ở hoàn cảnh như vậy hẳn ai cũng sẽ chọn từ bỏ và trở về quê hương, nhưng Jaebeom (tên của anh chàng) đã không làm như vậy, anh rời nhóm và quyết tâm làm lại từ đầu.

Jay Park bắt đầu bằng 1 kênh Youtube của riêng mình, anh đã đăng tải bản cover Nothing But You của B.o.B. Tuy nhiên, do bị chặn bản quyền nên video bị xóa nhưng ước tính số lượng view lên đến hàng triệu, đặc biệt nam ca sĩ còn nhận được sự chú ý từ B.o.B.

Trước đó vài năm, anh chàng được mời kí hợp đồng với Sidus HQ - công ty nổi tiếng về diễn viên hơn nghệ sĩ. Nhưng điều này không còn quan trọng khi album New Breed của Jay Park đã rất thành công, đủ sức thuyết phục Sidus HQ mời nam ca sĩ một lần nữa và cho ra mắt sản phẩm âm nhạc thứ 2.

MV Know Your Name thuộc album New Breed.

Người ta thường cho rằng không làm việc ở các công ty lớn thì sẽ rất khó thành công nhưng Jay Park dùng chính tài năng của mình để khẳng định điều đó hoàn toàn sai. Đặc biệt, anh còn vực dậy mạnh mẽ sau scandal lớn đến mức có thể hủy hoại cả quá khứ lẫn tương lai của một người nghệ sĩ. Bây giờ, “quả ngọt” cũng đã bội thu, nam ca sĩ có thể mặc sức tung hoành với niềm đam mê riêng mình, “thích gì làm nấy” đúng như tính cách của anh.

Jay Park từng chia sẻ muốn được kết hợp với Taeyang (BigBang) vì chất nhạc của Taeyang rất giống với thể loại yêu thích của anh.

Khi được hỏi về girlgroup mà nam nghệ sĩ thích, anh chàng đã trả lời là KARA, sau đó thì chuyển sang 2NE1.

Jay Park từng làm giám khảo cho nhiều cuộc thi ở Hàn Quốc, nhưng gây ấn tượng nhất có lẽ là lần đầu tiên ngồi ghế nóng chương trình Asia's Got Talent mùa 2. Với tính cách năng động, hài hước anh chàng đã góp phần khuấy động chương trình.

Chàng ca sĩ kiêm vũ công người Mỹ gốc Hàn này không chỉ hoạt động về nghệ thuật mà còn tự sáng lập công ty cho chính mình, quản lý fan và lấn sân sang lĩnh vực truyền hình. Anh từng được nghệ sĩ Patti Kim ví như một “nghệ sĩ toàn năng”.

Jay Park - sinh nhật vui vẻ, chúc anh sẽ tiếp tục thành công hơn nữa và chinh phục thêm nhiều đỉnh cao mới nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Nhi

Thiết kế

Công Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất