Suhyun (AKMU): Giọng ca tài năng phá vỡ mọi tiêu chuẩn ngoại hình của một idol Kpop

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Tuy không sở hữu ngoại hình xinh lung linh nhưng bằng tài năng cùng nỗ lực không ngừng, cô nàng vẫn là một nữ thần tượng nhận được nhiều yêu thương từ khán giả.

Hàn Quốc là nơi có những tiêu chuẩn rất cao về ngoại hình đối với những người hoạt động nghệ thuật, đặc biệt là idol. Vậy nên khi Akdong Musician (AKMU) - nhóm nhạc anh em Lee Chanhyuk và Lee Suhyun, trở thành quán quân Kpop Star mùa 2, nhiều người đã chê cười vì cho rằng họ có vẻ ngoài “xấu xí”. Cả 2 đã được đề nghị phẫu thuật thẩm mỹ nhưng nhất quyết từ chối với lí do ngoại hình không phải yếu tố dẫn đến thành công. Và qua thời gian, bằng thực lực, AKMU đã chứng tỏ cho mọi người thấy quan điểm đó là đúng khi trở thành một trong những “quái vật nhạc số” ở Hàn Quốc và luôn nhận được sự yêu mến từ bất cứ nơi đâu 2 anh em xuất hiện. Với chất nhạc độc - lạ, Akdong Musican luôn tạo ra sự khác biệt so với thị trường chung Kpop.

Cả 2 thành viên đều nhận được “cơn mưa lời khen” với những lần diễn live, đặc biệt là cô em gái. Nhân dịp hôm nay (4/5) là sinh nhật lần thứ 19 của Suhyun, hãy cùng đến với những sân khấu ấn tượng trong sự nghiệp nữ ca sĩ nhé!

Bắt đầu từ chương trình Kpop Star (2012), AKMU đã xuất sắc giành vị trí quán quân. Lời và giai điệu do Chanhyuk tạo nên kết hợp cùng giọng hát đặc biệt của Suhyun chính là yếu tố quan trọng giúp anh em họ Lee chiến thắng ở cuộc thi này.

Nhắc đến Kpop Star thì không thể bỏ qua Don't Cross Your Leg - bài hát AKMU diễn ở vòng loại, hiện sở hữu hơn 14 triệu lượt view, là tiết mục được xem nhiều nhất trong lịch sử chương trình.

2014, AKMU chính thức debut cùng album Play. 200% - bài hát chủ đề từng gây sốt tại Hàn bởi giai điệu vui tươi bắt tai, và đặc biệt là nhờ giọng hát của Suhyun với kĩ thuật luyến láy uyển chuyển đến hoàn hảo. Khán giả cũng đã thấy được sự phát triển tốt hơn trong giọng hát cô nàng sau 2 năm ở YG.

Sân khấu đầu tiên quảng bá của Chanhyuk và Suhyun không phải chương trình hàng tuần nào, mà lại chính là nơi họ đã bắt đầu - Kpop Star. Nhưng với 1 vị trí khác, AKMU với danh hiệu quán quân mùa trước đã được mời để biểu diễn tại đêm chung kết cuộc thi.

Bên cạnh 200%, Melted cũng được chọn làm title song trong album. Bài hát buồn nói về những con người vô cảm ở một thế giới không có tình yêu được thể hiện bởi giọng hát đầy ma mị của Suhyun đã làm phần đông khán giả không kìm được nước mắt.

Cùng năm đó, YG cho ra mắt nhóm sub-unit HI SUHYUN. 2 viên ngọc vocal từ công ty chủ tịch Yang kết hợp cùng nhau đã tạo nên một bản hit I'm Different no.1 trên các bảng xếp hạng. Trong thời gian quảng bá, M Countdown ngày 20/11 được xem là sân khấu “lung linh” nhất của HI SUHYUN.

Tiết mục đáng yêu bởi Suhyun và Lee Hi cùng chàng rapper “cool ngầu” Bobby (iKON)

Nhờ chất giọng đặc biệt mà cô nàng thường được nhiều nghệ sĩ mời hợp tác trong các sản phẩm âm nhạc. Đặc biệt phải kể đến Who Am I - tiết mục dự thi của nữ rapper Moon Sua tại Unpretty Rapstar mùa 2 với điệp khúc được thể hiện bởi Suhyun.

 Dù chỉ là một phần nhỏ trong bài nhưng nữ ca sĩ đã khiến người nghe “nổi da gà” bởi high note cực “đẹp”. Điều đặc biệt là vào thời gian đó, cả 2 cô nàng đều chỉ mới bước sang tuổi 16.

Đa số những lần xuất hiện, Suhyun đều diễn cùng anh trai. Vậy nên sâu khấu I Did Not Want Love From You tại Immortal Songs 2 được xem là một trong những lần hiếm hoi solo của cô nàng. Dù diễn một mình nhưng nữ ca sĩ vẫn tự tin thể hiện tốt tiết mục và nhận được phản ứng tích cực từ mọi người.

Khán giả tỏ ra thích thú và vỗ tay liên tục trong suốt bài hát.

Lần trở lại vào năm 2016 cùng single Re-bye đã đem đến vô số giải thưởng cho AKMU. Điệp khúc toàn “high note” được đảm nhận bởi Suhyun chính là phần gây nghiện trong bài hát. Dù quảng bá ở rất nhiều nơi nhưng sân khấu đặc biệt nhất có lẽ là lần quay chương trình Run To You. Khi vô tình nghe được một bạn nữ cover bản hit của nhóm, AKMU đã nhanh chóng tiến đến và cùng cô gái ấy hát hết bài.

Dù biểu diễn bất ngờ và hoàn toàn “mộc” với độc nhất cây guitar, 2 anh em họ Lee cũng hoàn thành ca khúc mà không để lộ bất cứ sai sót nào.

Trong tất các mùa Fantastic Duo, tiết mục lấy đi nước mắt của nhiều người nhất có lẽ là Mother To Daughter - sân khấu kết hợp bởi nghệ sĩ opera Hàn Quốc Yang Hee Eun và AKMU. Dù thuộc 2 thế hệ khác biệt, cách nhau đến gần 50 tuổi nhưng lại hòa hợp đến lạ khi cùng cất giọng chung một bài hát. Điệp khúc thể hiện theo cách đối đáp giữa Yang Hee Eun cùng Suhyun như cuộc nói chuyện giữa mẹ và con gái gây xúc động mạnh với khán giả.

Tất cả mọi người ở trường quay hôm ấy đều đã khóc. Suhyun cũng nhận được nhiều lời khen từ các nghệ sĩ tham gia tập đó.

2017, AKMU phát hành Dinosaur - sản phẩm âm nhạc đầu tiên của nhóm theo dòng EDM. Giai điệu không quá mạnh nhưng đủ để gây nghiện đã giúp bài hát nhận được phản ứng tích cực từ công chúng. Nhưng đến lần diễn live đầu tiên với Dinosaur, khán giả mới thực sự bị chinh phục khi biết được phần drop của bài được thể hiện hoàn toàn bằng… giọng thật của Suhyun.

Luôn được liệt kê vào hàng top những idol “nuốt đĩa” khi live (hát hay như bản thu âm), AKMU chưa bao giờ hết làm khán giả sửng sốt mỗi lần xuất hiện.

Vì Chanhyuk đang trong thời gian tại ngũ nên Suhyun đã biểu diễn tại lễ trao giải Gaon Chart Music Awards tháng 2 vừa rồi với Jinhwan (iKON). Nhờ vậy mà người hâm mộ mới có cơ hội chứng kiến 2 giọng ca thuộc vocal-line của YG kết hợp.

Là main vocal của iKON, Jinhwan đã không khiến khán giả thất vọng khi song ca cùng Suhyun trong Last Goodbye.

Cô gái tài năng của chúng ta đã chính thức bước sang tuổi 19 rồi. Cùng chúc cho Suhyun thật nhiều niềm vui và hạnh phúc trong ngày đặc biệt này nhé! Với những cống hiến suốt hơn 4 năm qua, cô nàng và cả AKMU xứng đáng nhận được nhiều thành công và yêu thương hơn nữa!

Chúc mừng sinh nhật Suhyun! #MochiPeachDay

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất