Huỳnh Lập tuổi 25: Từ chàng trai trầm cảm đến gương mặt sáng giá của showbiz Việt

Đặng Ngân
Chia sẻ

Để có được thành công ngày hôm nay là những chuỗi ngày lao động không ngừng nghỉ của anh chàng tài năng này.

Nếu nhắc đến những gương mặt sáng giá trong lớp nghệ sĩ trẻ của showbiz Việt hiện tại ắt hẳn không thể bỏ qua cái tên Huỳnh Lập. Tuy chỉ vừa hoạt động không lâu nhưng anh đã thành công trong việc bước ra khỏi “thế giới ảo” để đường hoàng đặt chân lên sân khấu chuyên nghiệp trong sự ủng hộ nhiệt tình từ người hâm mộ và cả giới chuyên môn.

Tuổi 25 của Huỳnh Lập hẳn sẽ là những ngày tiếp tục chinh phục nhiều đỉnh cao mới trong sự nghiệp, nhưng hôm nay (17/5) nhân sinh nhật anh, hãy cùng SAOstar nhìn lại loạt thành công vang dội của chàng trai trẻ tuổi với tình yêu nghệ thuật cháy bỏng nhé!

Loạt vai diễn nổi bật trong chuỗi tiểu phẩm hài trực tuyến

Huỳnh Lập được đông đảo khán giả biết đến đầu tiên qua những clip hài cùng thực hiện với nhóm DAMtv. Với sự đầu tư nghiêm túc cùng lối diễn xuất duyên dáng, hài hước, họ đã cùng nhau gây nên “tiếng vang” lớn trong cộng đồng mạng lúc bây giờ.

Từ sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả với Kính bạn bông, cả nhóm mạnh dạn cho ra đời hàng loạt sản phẩm có kinh phí lớn và nội dung chỉn chu hơn như Chầu hoan cua chống, Cô dâu 1.800 tuổi, Giọng hát thiệt, Bỗng dưng nổi loạn - hot boy muốn khóc, Chuyện thần tiên ở xứ sở ÔDAM… Thành công bất ngờ khi mang về hàng triệu lượt xem, DAMtv vụt sáng trở thành một cái tên được nhiều người biết đến và đây cũng là “bước đệm” lớn cho anh chàng thủ lĩnh sinh năm 1993 - Huỳnh Lập trong con đường phát triển sự nghiệp.

Hình ảnh “ngố tàu” của anh chàng trong Kính vạn bông.

Kính vạn bông

Chầu hoan cua chống

Chuyện thần tiên ở xứ sở ÔDAM

Hình ảnh phù thủy Maleficent với khả năng “chửi” siêu hạng khiến khán giả “phát cuồng”.

Quán quân Cười Xuyên Việt 2015

Huỳnh Lập chính thức bước vào con đường hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp sau khi xuất sắc giành giải thưởng cao nhất tại cuộc thi Cười Xuyên Việt 2015. Là một gương mặt trẻ nhưng với tài năng thiên phú và sức sáng tạo không ngừng, anh chàng không chỉ ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả mà còn nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Khi hóa thân vào vai bà lão hài hước nhưng nuôi dưỡng khát khao thầm kín có được một đứa con hay người nghệ sĩ nghèo dù khốn khó cũng quyết không bỏ nghề và xem sân khấu là niềm hạnh phúc, Huỳnh Lập dễ dàng dẫn dắt cảm xúc của người xem lúc cười vui, khi cảm động, có hạnh phúc cũng lắm bi ai. Chính vì “tài không đợi tuổi” mà ngay khi cuộc thi kết thúc, anh đã được nhiều nghệ sĩ tin tưởng mời về làm đạo diễn cho các liveshow lớn như Trấn Thành, Việt Hương,…

Tiểu phẩm Yêu tôi đi

Tiểu phẩm Kiếp hát rong

Những sản phẩm đình đám “cộp mác” Huỳnh Lập

Trở thành một nghệ sĩ hoạt động chuyên nghiệp, anh chàng “phủ sóng” trên nhiều mặt trận từ gameshow đến hàng loạt sân khấu hài uy tín. Thế nhưng dấu ấn riêng biệt khi mọi người nhớ đến Huỳnh Lập là những dự án do nam diễn viên tự đầu tư sản xuất và trực tiếp tham gia như Tấm Cám - chuyện Huỳnh Lập kể, Parody Em gái mưa, Parody Mặt trời của em,… Mới đây nhất anh vừa hoàn thành tác phẩm Ai chết giơ tay hứa hẹn mang đến cho khán giả một sản phẩm mới lạ và đầy kịch tính.

Tấm Cám - chuyện Huỳnh Lập kể

Parody Em gái mưa

Official Trailer Ai chết giơ tay

Tuổi trẻ, chí lớn, từng bước tiến đến đỉnh cao

Nhắc đến Huỳnh Lập chắc hẳn điều đầu tiên khán giả nghĩ đến đây là anh chàng tài năng, luôn lạc quan và hài hước. Thật vậy, chỉ vừa bước sang tuổi 25 nhưng nam diễn viên đã trở thành một trong những gương mặt sáng giá của showbiz Việt khiến thế hệ đàn anh như Hoài Linh, Trấn Thành cũng dành nhiều lời khen tặng “có cánh”.

Thế nhưng ít ai biết anh từng là một người khép kín, trải qua một thời gian dài sống với căn bệnh trầm cảm. Lúc bắt đầu khởi nghiệp cũng chẳng suôn sẻ khi phải trải qua vô vàn khó khăn của một chàng trai tỉnh lẻ tại đất Sài Gòn hoa lệ. Có những lúc âm thầm rơi nước mắt nhưng chưa bao giờ anh nghĩ đến việc bỏ cuộc bởi Huỳnh Lập ý thức được: “Tôi hiểu rằng, làm nghề nào cũng vậy, cũng có những lúc thăng trầm lên voi xuống chó, không riêng gì nghệ thuật, quan trọng là bạn có chấp nhận và vượt qua nó hay không”.

Chính việc lao động không ngừng nghỉ đã mang đến cho anh chàng vị thế xứng đáng trong showbiz Việt như hiện tại.

Bước sang tuổi mới, điều đầu tiên xin chúc cho tác phẩm mới nhất của Huỳnh Lập sẽ tiếp tục giúp anh nối dài chuỗi thành công rực rỡ của mình. Mong cho nam diễn viên luôn có nhiều sức khỏe để tiếp tục thực hiện đam mê cũng như có thể chạm tới nhiều đỉnh cao mới trong sự nghiệp.

Sinh nhật vui vẻ nhé, Huỳnh Lập!

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Thiết kế

Khánh Phan

Tin mới nhất