TP. HCM: Làng Đại học Thủ Đức tan hoang sau mưa lớn kéo dài

Nguyễn Yến - Nhật Minh
Chia sẻ

Trận mưa lớn kèm theo gió giật mạnh đã làm cho khu vực làng Đại học Thủ Đức (ĐHQG TP. HCM) bị tàn phá nghiêm trọng. Rất may, không có sự cố nào đáng tiếc về người xảy ra.

Làng Đại học tan hoang sau mưa lớn kéo dài suốt 1 giờ

Tại nhiều tuyến đường, cây cối bật gốc, ngã xuống chắn ngang lòng đường, gây cản trở cho các phương tiện lưu thông qua khu vực này. Trong số đó, có những cây cổ thụ lâu năm, tán rộng nhưng vẫn bị gió mạnh quật đến mức bật gốc.

Cây ngã chắn ngang đường khiến việc đi lại vô cùng khó khăn.

Có những cây cổ thụ lâu năm những vẫn không thể chống chọi với trận mưa tối qua.

Không chỉ cây ngã, nhà tốc mái, những trụ điện chằng chịt dây vốn vững chãi cũng không thể chống chịu nổi cơn mưa đêm qua. Khu vực này có rất nhiều hộ dân sinh sống và kinh doanh. Bên cạnh đó, một số nhà trọ của các bạn sinh viên cũng nằm tập trung ở đây.

Cây ngã, nhà tốc mái, dây điện “vất vưởng” đe đọa đên sự an toàn của những sinh viên sống tại Làng Đại học Thủ Đức.

Quán nước phục vụ sinh viên KTX bị trận mưa phá nát mọi thứ.

Một số nhà trọ của các bạn sinh viên bị tốc mái, tan hoang. Rất may, trước khi sự cố do mưa gió ập đến, các bạn thuê trọ ở đây đã kịp di dời, nên không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, mọi đồ đạc đều bị cuốn bay và nước mưa làm hư hỏng.

Đây là căn nhà trọ của một bạn sinh viên sinh sống tại khu vực vừa bị trận mưa tối qua làm tốc mái.

Đặc biệt, Kí túc xá khu B thuộc KTX ĐHQG TP. HCM với hơn 15.000 sinh viên đang sinh sống và học tập, đã hứng chịu thiệt hại nghiêm trọng khi toàn bộ các cửa kính của tòa nhà D5, D4, B5 bị vỡ tung, vương vãi xung quanh vị trí các tòa nhà.

Sinh viên trong KTX ĐHQG TP. HCM vẫn chưa hết lo lắng sau trận mưa đêm qua.

Một số những hình ảnh tại KTX ĐHQG TP. HCM sau khi bị trận mưa tàn phá:

Khu vực nhà ăn trở nên tan hoang, đổ nát.

Khu nhà D5 KTX ĐHQG các mảnh vỡ vương vãi khắp nơi.

Toàn bộ bàn ghế, tủ đựng đồ của một cửa hàng tạp hóa tại KTX bị phá nát chỉ sau 1 tiếng đồng hồ.

Mọi thứ trở nên lộn xộn.

Cây cối trong khuôn viên KTX cũng bị gió mạnh quật ngã, nằm ngổn ngang.

Trạm chờ xe buýt tại KTX bị gió quật ngã.

Nước mưa tạt vào hành lang các tòa nhà khiến các phòng bị ngập. KTX cắt điện nên các bạn sinh viên phải soi đèn để lau dọn.

Công tác khắc phục được triển khai gấp rút

Sáng nay, 19/11, Ban quản lí đô thị thuộc Trung tâm quản lí khu đô thị ĐHQG TP. HCM đã chỉ đạo bộ phận quản lí cây xanh đô thị đi thu dọn và xử lí những cây ngã ở quanh khu vực làng đại học. Tình trạng mưa vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt nhưng đội thực hiện công tác xử lý, thu gom thiệt hại vẫn luôn cố gắng làm việc, nhằm hạn chế những nguy hiểm cho người và xe khi lưu thông qua khu vực này.

Công an Thị xã Dĩ An, Bình Dương cử đội dân phòng đi tuần tra để nắm tình hình và thực hiện xử lý thiệt hại ở khu vực gần nhà văn hóa sinh viên, bởi khu vực này là nơi lưu thông của nhiều tuyến xe buýt và xe máy của các bạn sinh viên.

Đội quản lí đô thị - cây xanh thuộc Ban quản lí ĐHQG TP.HCM đang thực hiện công tác xử lí thiệt hại.

Ban giám đốc KTX ĐHQG TP. HCM cũng chỉ đạo công tác khắc phục sự cố trận mưa lớn đêm qua. Theo ghi nhận của phóng viên, một số tòa nhà đã được thu dọn các miếng kính vỡ, la phông, các vật dụng bị gió cuốn đã được gom lại gọn gàng, cây cối bị ngã trong khuôn viên cũng đang được xử lí, dọn dẹp.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Yến - Nhật Minh

Tin mới nhất