Liên tục ghi điểm, teen Quảng Trị xứng đáng 'con nhà người ta' của năm!

Hoàng Khôi
Chia sẻ

Những cái tên "con nhà người ta" liên tục được xướng trên "bảng vàng" không chỉ đem về cho Quảng Trị mà cả Việt Nam những thành tích trong nước lẫn quốc tế khiến ai cũng tràn đầy tự hào.

“Cậu bé Google” Phan Đăng Nhật Minh cán đích Đường lên đỉnh Olympia 2017

Trước khi làm náo loạn Olympia năm thứ 17, Phan Đặng Nhật Minh được cộng đồng mạng biết đến với tên “Cậu bé Google” thông qua cuộc thi Chinh phục, cậu bạn học sinh lớp 11 này đã từng khiến không biết bao nhiêu người ngưỡng mộ với thành tích của bản thân. Thần đồng biết đọc và tính toán từ 18 tháng tuổi. Ngay từ lớp 9, cậu bạn đã học xong chương trình lớp 11. Từng là quán quân cuộc thi Chinh Phục năm 2014, và hiện tại với 460 điểm, “cậu bé Google” vừa xuất sắc san bằng kỷ lục nhiều năm vừa qua của đường lên đỉnh Olympia.

Kết thúc năm học lớp 10, Nhật Minh xuất sắc đạt học sinh giỏi toàn diện nên được cử đi thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17.

Ngoài danh hiệu quán quân, Nhật Minh còn là ” người phá kỷ lục” của Olympia 2O17. Nam sinh giữ 3 kỷ lục: Điểm thi tuần cao nhất tại Olympia 17 (400 điểm), điểm Khởi động cao nhất (110 điểm) và điểm số cao nhất trong lịch sử 17 năm Olympia (460 điểm).

Hai lần liên tiếp bị từ chối visa, nam sinh Phạm Huy giành giải ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 

Phạm Huy (Quảng Trị) được công bố đoạt giải ba ở lĩnh vực Robot và thiết bị thông minh - cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2017 (Intel ISEF) tổ chức tại Mỹ, với đề tài cánh tay robot cho người khuyết tật.

Với bốn năm ấp ủ, Phạm Huy chế tạo cánh tay robot với 31 cử chỉ riêng biệt, có thể cầm thìa, nâng tạ nặng 2 kg hay cầm vật nặng đến 11kg. Đây là một trong 5 dự án giành giải nhất tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia khu vực phía Bắc năm học 2016-2017.

Đoàn Việt Nam có tất cả 9 giải thưởng ở 2 hạng mục, nhưng cậu bạn lại là người mang lại kết quả cao nhất cho Việt Nam. “Đây là giải cao nhất trong 5 giải mà đoàn Việt Nam được Ban Tổ chức cuộc thi Khoa học Kỹ thuật quốc tế trao, vì vậy em rất vui mừng. Đây không phải là điều mong ước nữa, mà đã trở thành sự thực” - Phạm Huy phấn khởi.

Chàng trai yêu áo blouse trắng “rinh trọn” hai điểm 10 kỳ thi THPT Quốc Gia 2017

Nguyễn Anh Minh có số điểm lần lượt 3 môn Toán - Hóa - Sinh là 9,4 - 10 - 10. Tổng điểm 29,4. Anh Minh là thí sinh duy nhất tại Quảng Trị có hai con điểm 10.

Anh Minh cho biết, sẽ nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành y đa khoa, Đại học Y dược Huế. Lý do vì thương bà ngoại 80 tuổi của em hay đau ốm, phải nằm viện nhiều nên Anh Minh muốn trở thành bác sĩ giỏi để chữa bệnh cho bà và mọi người.

Yêu chiếc áo blouse trắng từ tấm bé, Nguyễn Anh Minh luôn nỗ lực đèn sách để thực hiện những giấc mơ của mình, trở thành một bác sĩ có thể chữa bệnh cho tất cả mọi người.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất