Các bạn trẻ năm 2000 thân mến, thời của các bạn đã đến rồi đó!

Hoàng Khôi
Chia sẻ

Sắp tới, mọi người sẽ lại đổ dồn sự chú ý vào thế hệ 10X đời đầu, đặc biệt là các bạn sinh ra vào năm 2000. Thế hệ của các bạn sẽ được gọi bằng nhiều biệt danh khách nhau: 10X, 2K,...

Khi các bạn trẻ 2000 đang đọc được bài viết này, thế hệ 9X cuối cùng vẫn trên con đường tìm hiểu chính mình. Tuy nhiên, họ đã bước qua cánh cửa thi đại học, chuẩn bị hành trang vào đời đúng nghĩa. Và sắp tới, mọi người sẽ lại đổ dồn sự chú ý vào thế hệ 10X đời đầu, đặc biệt là các bạn sinh ra vào năm 2000. Thế hệ của các bạn sẽ được gọi bằng nhiều biệt danh khách nhau: 10X, 2K,…

Nhưng sau cùng, thế hệ của các bạn chính là 1 THẾ HỆ ĐA NHIỆM, là nổi trội hơn, là tài năng hơn, là bản lĩnh hơn, và còn có cả 1 phần nào đó… may mắn hơn. Bạn sẽ tiếp xúc với thật nhiều tri thức mới 1 cách tương đối dễ dàng hơn các anh chị đi trước rất nhiều. Kèm theo “quyền lợi” sẽ lại là “trách nhiệm” Vậy nên, tạm thời đặt qua 1 bên những “trọng trách”, những “kỳ vọng” hoặc “đòi hỏi” của xã hội, hãy đọc hết bài viết gồm những điều nho nhỏ này, để trở thành 1 thế hệ hạnh phúc, vui vẻ và “xịn” nhất nhé!

2K đã chính thức bước vào đường đua, hứa hẹn sẽ là những đối thủ cực kỳ đáng gờm trong tương lai vì oanh tạc mọi mặt trận từ điện ảnh, thời trang, âm nhạc, học tập,… với lứa tuổi “trẻ măng” của bản thân. Được sống trong một môi trường tốt hơn đàn anh/đàn chị của mình rất nhiều nên thế hệ 10X ngày nay đã có những bệ phóng vô cùng tuyệt vời: Đó là việc tận dụng Mạng xã hội/Facebook/Instagram, trong một thời đại công nghệ hóa phục vụ cho mục đích học tập của bản thân. Nếu trước đây, những bạn trẻ 2K thường nghe anh/chị phàn nàn về việc không được tận hưởng lối sống quá hiện đại thì bây giờ đừng lo, bạn đang sống đúng thời đại rồi đấy. Việc đi kịp xã hội, tham gia những trào lưu, hoạt động trường lớp, sử dụng thiết bị công nghệ chính là việc bắt đầu “rục rịch” cho một thế hệ đa-nhiệm.

Đa phần mọi lứa 10X đều gặp khá nhiều trục trặc trong những vấn đề liên quan đến cư xử, do được sống trong môi trường tôn trọng sự khác biệt, và tôn vinh cá tính riêng nên cũng gặp không ít những phiền toái trong việc bộc lộ bản thân, hoặc nhầm lẫn giữa các khái niệm trong cách giao tiếp.

Thật ra, đó chính là giai đoạn của người đang chao đảo bên ngưỡng cửa trưởng thành. Sau mỗi lần nhìn lại bản thân, bạn sẽ nhận ra mình trở nên khác đi đến bất ngờ.

Nếu không phải trải qua những “trực tiếp” và “lập tức” từ việc thường xuyên tái phạm những sai lầm thì chúng ta sẽ không thể học hỏi được điều gì từ cuộc sống. Tuổi trẻ luôn là những “phép thử” ngoài vòng lăp, những bạn trẻ 2K luôn có cơ hội được quyền trải nghiệm tất cả mọi thứ, từ việc chọn ngành nghề, chọn cho mình hướng đi riêng, và dĩ nhiên được phép sai để bản thân có thể lớn hơn ngày hôm qua một chút.

Có chao đảo mới trở thành người lớn. Đúng thế, nếu người trẻ có chao đảo một chút xíu cũng không sao, sự dao động của bạn và của tất cả mọi người trẻ, và những người lớn tuổi hơn bạn một chút là cuộc hành trình hết sức tự nhiên mang tên 'trưởng thành'.
Hãy thử nhìn kỹ xung quanh. Bất cứ ai cũng có những sai lầm và khiếm khuyết không thể nói thành lời với người khác. Dường như “sợ sai” là một rào cản vô hình luôn ngăn chặn bản thân bạn mỗi ngày một đi lên và phát triển. Tùy thuộc vào việc chèo chống con thuyền bản thân với chuyện đó ra sao mà quỹ đạo cuộc đời của một con người sẽ chuyển biến và thay đổi rõ ràng. Khi có thể đối mặt với thử thách một cách khiêm nhường và bình tĩnh, tầm nhìn và hướng phát triển của bạn đối với thế giới này chắc chắn sẽ trở nên rộng lớn, sâu sắc hơn.
Người trẻ đôi lúc có thể luôn chủ quan, một chút hống hách và kênh kiệu với những thành công ban đầu, nhưng hãy luôn nhớ rằng, với những người biết khiêm tốn, cuộc sống chắc chắn sẽ tặng cho bạn “cuộc đời thứ hai” để mở lòng hơn với bản thân, nhìn lại bản thân nhằm hiểu rõ chính mình. Đừng ngại phạm những sai lầm nữa, vì chính những khiếm khuyết đã tạo nên con người các bạn, những người trẻ tuổi.
Thực ra, không phải “phạm sai lầm và vấp ngã” là chúng ta sẽ trưởng thành. Đây chỉ là 1 chuỗi hành trình cần trải qua thôi. Hơn hết cả, trong những lần khiếm khuyết đó, người trẻ phải thường xuyên tìm lại bản thân mình.

Con sâu có bước trở mình, “quay đầu lại” để biến mình thành một con bướm. Nếu so sánh việc trưởng thành với câu chuyện về con sâu hóa mình thành con bướm trên, thì có nghĩa là điểm quay đầu của chặng đường đua đang đến rất gần. Việc đến được điểm quay đầu có ý nghĩa như thế nào?
Người trẻ chịu thay đổi bản thân mình, chấp nhận sống một “cuộc đời thứ hai“. Không phải cứ áp dụng sự kiên trì, hay vật lộn với khó khăn, nghịch cảnh cuộc đời là bạn có thể hoàn thành “cuộc đua” nửa sau một cách dễ dàng được. Mà chính là chấp nhận thay đổi, tìm phương thức phù hợp để phát triển bản thân mình. Hoài bão, ước mơ, mục tiêu không chưa đủ, chúng ta phải nhận ra “điểm dừng” hiện tại của bản thân chính là điểm quay đầu, và chính là điểm đảo ngược.

Sau 1 mớ thứ khô khan về trải nghiệm, về bài học sau vấp ngã, chúng ta hãy bàn 1 chút đến chuyện yêu đương.

Bạn sẽ thấy thật ra mọi thứ trôi nhanh như cơn gió. Bởi vì tuổi thanh xuân thật sự ngắn lắm, nên đừng dùng quãng thời gian quý giá đó để níu kéo những thứ không thuộc về mình và những người không cam tâm. Có thể yêu hết mình, làm những thứ mình thích, nhưng phải luôn luôn nhớ kỹ và nằm lòng, đừng bao giờ khiến bản thân phải khổ sở một chút nào. Bạn hay nghe ông bà mình bảo cuộc đời rất ngắn phải không? Không sai đâu, nên nỗi đau của việc thất tình còn ngắn hơn nhường ấy cơ.
Mỗi ngày hãy luôn tìm kiếm những thú vui có thể đưa bản thân đến với những xúc cảm và trải nghiệm mới mẻ thật sự. Hãy khám phá cái tôi đích thực của mình nhằm hiểu rõ bản thân hơn. Ngày mai, chính thức bước vào năm học mới, các bạn trẻ năm 2000 thân mến, thời của các bạn đã đến rồi đó!

Hãy đứng lên và đi con đường của riêng mình. Hãy tạo cho bản thân có một mùa Back to School thật sự đầy ý nghĩa.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Khôi

Thiết kế

Công Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất