Thể thao

Vua phá lưới SEA Games 29: “Messi Việt” đấu “Ronaldo Myanmar”

Wind Lê
Chia sẻ

Sau hai lượt trận vòng bảng đã có hai cầu thủ bứt lên dẫn đầu đang sách ghi bàn tại môn bóng đá nam SEA Games 29, trong đó có một cầu thủ của U22 Việt Nam.

Bảng B: “Messi Việt” dần vào phom

Sở hữu chiếc áo số 10, chơi ở vị trí trung phong kèm lối thi đấu giàu kỹ thuật, lắt léo và biết cách bùng nổ vào những thời khắc khó khăn, Nguyễn Công Phượng được ví von là “Messi của bóng đá Việt”.

Trải qua hai lượt trận vòng bảng, Công Phượng và đồng đội thi đấu bùng nổ với 8 bàn thắng và tạm dẫn đầu BXH bảng B với 6 điểm, xếp trên U22 Thái Lan và U22 Indonesia có cùng 4 điểm.

Trong 8 bàn thắng này, Công Phượng đóng góp đến gần một nữa (3 bàn) và đóng góp không nhỏ vào các tình huống hỗ trợ hay kiến tạo trực tiếp cho đồng đội ghi bàn.

Dấu ấn rõ nét của cầu thủ số 10 thể hiện là ở trận U22 Campuchia. Trong khi các đồng đội vẫn còn bị khớp trước mặt sân xấu và chưa bắt nhịp với trận đấu, Công Phượng một mình tạo ra nhiều tình huống uy hiếp khung thành đối thủ, trong đó phải kể đến pha đi bóng qua đến 4 hậu vệ đối phương trước khi khiến thủ thành U22 Campuchia trổ hết tài nghệ cứu thua.

Nguyễn Công Phượng trong tình huống đột phá

Chính Công Phượng là người đã khai thông thế bế tắc cho U22 Việt Nam trong trận đấu trên để rồi sau đó lập cú đúp với màn sút phạt thần sầu. Chưa dừng ở đó, cầu thủ người Nghệ An còn trực tiếp kiến tạo cho Tuấn Tài ấn định chiến thắng 4-1 cho đội bóng áo đỏ.

Trong thời điểm mà hàng công U22 Việt Nam vẫn còn chệch choạch ở vị trí mũi nhọn cao nhất, Công Phượng vừa là người tạo đột biến và là sát thủ chính chuyển hóa các cơ hội thành bàn.

Có thể trong hai trận vừa qua, Phượng chưa thật sự làm hài lòng người hâm mộ khi còn chưa tận dụng tối đa các cơ hội của mình. Tuy vậy, với phong độ đang dần vào phom của mình, Phượng chắc chắn sẽ là cái tên được chờ đợi nhất trên hàng công U22 Việt Nam trong các cuộc chiến quyết định vé vào Bán kết trước U22 Indonesia (22/8) và U22 Thái Lan (24/8).

Trước đó vào ngày 20/8, Phượng sẽ có cơ hội gia tăng số bàn thắng của mình trong trận gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn là U22 Philippines.

Bảng A: “Ronaldo 8 tỷ” Myanmar gánh team

U22 Myanmar có 5 bàn thắng sau 2 trận đấu với U22 Singapore (2-0) và U22 Lào (3-1). Trong đó, tiền đạo Aung Thu đóng góp đến 3 bàn.

Ở trận ra quân gặp U.22 Singapore ngày 14.8, Aung Thu đã thể hiện tất cả những phẩm chất quý giá để ghi cả 2 bàn giúp U.22 Myanmar có trận thắng ấn tượng ở ngày mở màn bảng A.

Trong trận đấu thứ 2 gặp U22 Lào, cũng chính Aung Thu người khai thông thế bế tắc trận đấu cho U22 Myanmar bằng một tình huống xoay sở kĩ thuật giữa vòng vây hậu vệ U22 Lào trước khi dứt điểm trái phá.

Aung Thu. Ảnh: Zing.vn

Aung Thu cũng được xem là niềm hy vọng của bóng đá Myanmar. Mới 21 tuổi, anh đã chơi 20 trận cho ĐTQG Myanmar. Anh còn hai lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Myanmar.

Xét về nhiều mặt, Aung Thu quả thật là đối trọng đáng gờm với Công Phượng. Kĩ thuật, sức mạnh, thể lực, tài săn bàn, tiền đạo của Myanamar hội tụ đủ. Nếu xét về mặt giá trị theo đánh giá của trang Transfermarkt, Aung Thu (300.000 euro, tương đương 8 tỷ đồng) còn đắt hơn Công Phượng (25.000 euro).

Với việc bảng A chỉ có 5 đội, “Ronaldo Myanmar” sẽ còn 2 trận đấu để nâng cao thành tích ở vòng bảng, đặc biệt là trước U22 Brunei được đánh giá khá yếu.

Ngay phía sau Công Phượng và Aung Thu (3 bàn) cũng là một cái tên nữa của U22 Việt Nam, đó là tiền vệ Đoàn Văn Hậu với một cú đúp vào lưới U22 Timor Leste.

BXH Vua phá lưới SEA Games 29:

3 bàn: Công Phượng, Aung Thu

2 bàn: Văn Hậu

1 bàn: Zulkhairy Razali, Septian David, Phathana Phommathep, Adam Nor Azlin, Azam Azih, N. Thanabalan, Safawi Rasid, Hlaing Bo Bo, Shwe Ko, Kouichi Belgira, Reymart Cubon, Amiruldin Asraf, Chaiyawat Buran, Hà Đức Chinh, Quang Hải, Tuấn Tài.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất