Giải Trí

Vì sao Phương Mỹ Chi tham gia 'Gương mặt thân quen nhí'?

Chia sẻ

Một cô bé chuyên hát dòng nhạc dân ca có đủ sức để tranh giành ngôi vị quán quân "Gương mặt thân quen nhí", hay sớm đón nhận sự thất bại như những ca sĩ chuyên dòng nhạc này từng tham gia?

Gương mặt thân quen nhí mùa 2 đang trở nên nóng hơn bao giờ hết khi có sự xuất hiện của “chị Bảy” Phương Mỹ Chi. Đây là lần thứ hai nữ ca sĩ quay trở lại một sân chơi âm nhạc sau Giọng hát Việt nhí 2013. Do đó, truyền thông và công chúng đã dành cho cô bé sự quan tâm rất lớn.

Tuy nhiên, lý do nào khiến Phương Mỹ Chi chấp nhận lời mời tham gia vào chương trình đòi hỏi nhiều khả năng biến hoá, mặc dù thế mạnh của cô bé là dòng nhạc dân ca? Và sự “đánh liều” này có phải bắt nguồn từ mong ước nổi tiếng hơn, hay chỉ đơn thuần là muốn thử sức mình ở một sân chơi âm nhạc mà cô bé đã chia sẻ?

Sau Giọng hát Việt nhí 2013, Phương Mỹ Chi được ví như ngôi sao tiềm năng của thị trường âm nhạc Việt Nam. Vì thời điểm ấy, khán giả vẫn khá xa lạ với những giọng ca nhí đi hát. Những sản phẩm sau này của Phương Mỹ Chi tuy không nhiều nhưng luôn đạt được thành công nhất định. 

phuong-my-chi-phunutoday2

Tuy nhiên, sau một thời gian đi hát, sự nghiệp của Phương Mỹ Chi đang dậm chân tại chỗ mặc dù vẫn được mọi người nhắc tới. Dòng nhạc dân ca mà cô bé theo đuôỉ rất kén người nghe. Nếu trong Giọng hát Việt nhí Phương Mỹ Chi chỉ phục vụ cho một số lượng khán giả nhất định, thì khi bước ngoài đi hát cô bé lại rất khó kiếm được đối tượng người hâm mộ mới. Trong hàng loạt những ca khúc mà Phương Mỹ Chi thể hiện, chưa có ca khúc nào thực sự trở thành hit riêng để đưa tên tuổi của mình trở thành ngôi sao như dự đoán ban đầu của mọi người.

Hơn thế nữa, hiện tại có rất nhiều đối thủ khác cũng nổi từ các cuộc thi âm nhạc uy tín. Đây là một thách thức đối với Phương Mỹ Chi. Cô bé phải cạnh tranh với hàng loạt gương mặt tiềm năng. Không nói đâu xa, ngay tại Giọng hát Việt nhí đã có một Quang Anh biến hoá đa dạng, một Thiện Nhân tài năng vượt bậc cùng hàng loạt cái tên đình đám hiện nay như Hoàng Anh, Phương Khanh, Hồng Minh… Bất chấp việc ngày càng xuất hiện nhiều đối thủ mới, Phương Mỹ Chi chỉ đem tới cho khán giả một hình ảnh cũ kỹ từ hai năm trước.

Bên cạnh đó, một điều mà ai có cũng có thể nhận thấy, giọng hát ngọt ngào của Phương Mỹ Chi ngày càng thiếu sự truyền cảm. Không như những ngày đầu đi hát bằng chính cảm xúc của mình, hiện tại giọng hát của cô bé đã thay đổi vói cách xử lý tốt hơn, tập trung vào kỹ thuật nhiều hơn. 

Sự một màu - Không có khả năng biến hoá - Thay đổi về giọng hát khiến sự nghiệp của Phương Mỹ Chi đang dậm chân tại chỗ, và cô bé đang lay hoay tìm chỗ đứng giữa thị trường âm nhạc đầy biến động.

Tham gia vào Gương mặt thân quen nhí là cơ hội để Phương Mỹ Chi có thể khẳng định được khả năng của mình. Với format của chương trình, “chị Bảy” có thể thử sức và biến hoá ở nhiều dòng nhạc khác nhau, cơ hội để cô làm mới mình trước mắt công chúng. Bằng chứng, chỉ sau đêm thi đầu tiên, Phương Mỹ Chi đã gây ấn tượng và thoát khỏi hình ảnh “Cô bé dân ca” khi hoá thân thành Jennifer Lopez. 

Image_70

Và đặc biệt hơn, Phương Mỹ Chi cũng có thể đang nuôi ý định tìm ra cho mình một ca khúc hit sau một thời gian im lặng quá dài. Và Gương mặt thân quen nhí là một chương trình thu hút rất đông lượng khán giả ở nhiều độ tuổi, gu âm nhạc khác nhau và biết đâu Phương Mỹ Chi sẽ bổ sung thêm cho mình một lượng fan mới.

Tìm cơ hội để tiếp tục được toả sáng hay muốn khẳng định sự đa dạng của bản thân, đó có thể là những lý do khiến Phương Mỹ Chi quyết định tham gia vào sân chơi Gương mặt thân quen nhí, và trong mùa giải này Phương Mỹ Chi có gặt hái được thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào khả năng của cô bé. Khán giả đang hy vọng Phương Mỹ Chi có thể lột xác và trở thành quán quân của Gương mặt thân quen nhí 2015.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất