Tung tin đồn BlackPink dùng chiêu trò để tăng hạng 'Kill This Love' trên Spotify, một ARMY phải cúi đầu nhận tội

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, một ARMY (tên fandom BTS) đã chính thức thừa nhận tội lỗi khi lan truyền thông tin sai lệch rằng "YG mua quảng cáo trên Spotify để giúp Kill This Love của BlackPink đạt lượt nghe khủng trên trang âm nhạc này".

Dành cho những ai chưa biết, bắt đầu từ sáng qua, một bộ phận netizen Hàn Quốc đã truyền tay nhau một tin đồn cho rằng tất cả những người dùng miễn phí của Spotify đều nhận được một quảng cáo 30 giây không thể bỏ qua. Đoạn quảng cáo này yêu cầu người dùng Spotify phải stream hết 30 giây bài hát “Kill This Love” của BlackPink.

Tin đồn này cho rằng, việc phát quảng cáo đó cũng được tính vào view chính thức của ca khúc trên Spotify, qua đó tác động đến thứ hạng của bài hát. Những người này tin rằng, chính “thủ thuật mà thứ hạng của “Kill This Love” đã tăng vọt đến 105 hạng trên bảng xếp hạng Spotify.

Spotify đưa ra phản hồi rằng các clip quảng cáo không được tính là một lần nghe cho ca khúc gốc.

Theo như bài đăng này, các tài khoản miễn phí của Spotify trước khi nghe nhạc BTS buộc phải xem một quảng cáo dài 30 giây của Kill This Love - ca khúc mới phát hành của BLACKPINK. Mỗi một lượt xem quảng cáo được tính là một view cho nhóm nhạc nữ nhà YG.

Tuy nhiên, các Blink (fandom của BlackPink) đã nhanh chóng phát hiện ra rằng ảnh chụp màn hình quảng cáo 30 giây cho “Kill This Love” trên Spotify chỉ là giả mạo. Đồng thời, đích thân Spotify đã lên tiếng khẳng định các quảng cáo 30 giây không được tính là view chính thức.

Trước sức ép của Blink cũng như cộng đồng mạng, kẻ tin ra tin đồn thất thiệt này - một ARMY đã phải thừa nhận hành vi sai trái của mình và viết tâm thư xin lỗi. Điều này khiến fandom của BTS bất mãn trước hành động không suy nghĩ của ARMY này, cũng như lấy làm tiếc vì sự việc. Nhiều người để lại bình luận: “BlackPink đã làm việc rất chăm chỉ. Họ không đáng bị chỉ trích vì một tin đồn vô căn cứ”, “Xin hãy làm một fan chân chính và đừng gây tiếng xấu cho BTS nữa”,…

Tâm thư xin lỗi BlackPink lẫn cộng đồng mạng vì tin đồn thất thiệt ARMY này đã tung ra.

Ngày 5/4, Black Pink phát hành album Kill This Love cùng MV ca khúc chủ đề cùng tên. Sau 24 giờ, “Kill This Love” đã trở thành MV nhạc Hàn Quốc đạt nhiều lượt xem nhất sau một ngày ra mắt, là MV cao thứ hai thế giới sau một ngày phát hành. Xếp thứ nhất là Thank U, Next của Ariana Grande (55,4 triệu).

Ngoài mảng YouTube, ca khúc “Kill This Love” cũng đứng đầu bảng xếp hạng iTunes tại Mỹ và 32 quốc gia và vùng lãnh thổ khác, trong đó có Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất