Trải nghiệm chơi game trên Samsung Galaxy A50: Cấu hình đủ để cân nhiều tựa game mượt mà!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Là smartphone gây được nhiều chú ý trong thời gian gần đây, nhưng liệu với các tác vụ nặng như chiến game thì liệu Samsung Galaxy A50 có thể xử lí được mượt mà hay không?

Là smartphone nằm trong phân khúc tầm trung vừa được ra mắt cách đây không lâu, Samsung Galaxy A50 đã nhanh chóng được nhiều người dùng đón nhận. Bởi nó có có cấu hình ổn, thiết kế tân thời và mức giá cũng tương đối hợp lí. Nhưng liệu với các tác vụ nặng như chơi game liên tục trong nhiều giờ thì smartphone này có thể xử lí mượt mà hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Cấu hình và pin liệu có đủ?

Galaxy A50 sở hữu sức mạnh từ cấu hình với CPU Exynos 9610 tám nhân, 4 GB RAM và 64 GB bộ nhớ trong. Tức là cấu hình này sẽ ngang ngửa với Helio P70 mới ra mắt hay Snapdragon 660. Thế nên, máy có thể chiến tốt mọi tựa game nặng hiện nay. Trải nghiệm thực tế với tựa game “sát phần cứng” PUBG Mobile, cùng thiết lập độ phân giải ở mức cao, máy xử lí các tác vụ tương đối mượt mà, không có hiện tượng giật lag. Ngoài ra, máy còn giải quyết bài toán tản nhiệt khá hiệu quả khi không có hiện tượng nóng khó chịu khi cầm chơi lâu.

Vi xử lý Exynos 9610 của Galaxy A50 đủ sức gánh tựa game “sát phần cứng” PUBG Mobile ở mức thiết lập đồ họa Cao

Bên cạnh cấu hình đủ mạnh, viên pin dung lượng lớn 4.000 mAh của smartphone này cũng là một yếu tố giúp trải nghiệm chơi game của người dùng tốt hơn. Như với Liên Quân Mobile dùng kết nối 4G, chúng tôi thử chơi 2 trận trong 39 phút, máy chỉ mất 8% pin, một con số khá ấn tượng. 

Ngoài ra, smartphone này còn được trang bị công nghệ sạc nhanh Fast Charging cho phép sạc đầy viên pin khủng của máy chỉ trong 1h30 phút, hay cắm sạc 30 phút là đã được hơn 40% pin. Con số này có thể sẽ không quá ấn tượng như VOOC đến từ OPPO, nhưng chừng ấy cũng đủ làm hài lòng số đông người dùng bởi bộ sạc của Galaxy A50 nhỏ gọn và tương thích nhiều với phụ kiện bên ngoài hơn.

Còn màn hình Infinity-U thì thế nào?

Trong các tựa game “quốc dân” như PUBG hay Liên Quân Mobile thì khả năng đọc bản đồ, quan sát các tín hiệu xung quanh góp phần không nhỏ vào sự thành bại trong trận chiến. Vì thế kích thước màn hình 6,4 inch của Galaxy A50 là điểm cộng nếu bạn tìm smartphone để chiến game.

Màn hình lớn như của Galaxy A50 giúp đọc rõ bản đồ góp phần không nhỏ vào thành tích của bạn trong các tựa game “thành bại tại kỹ năng” như PUBG Mobile

Màn hình Super AMOLED Full HD+ trên Galaxy A50 tái hiện màu sắc rực rỡ, tươi tắn. Trải nghiệm thực tế, các khung cảnh trong game được thể hiện tương đối chi tiết và mượt, không bị hiện tượng giật hình hay răng cưa, các chi tiết nhỏ vẫn được thể hiện tốt. Tuy nhiên, mặc định màn hình này có phần hơi ám xanh nhẹ, nhưng người dùng có thể khắc phục được bằng tuỳ chỉnh Ảnh AMOLED trong phần Cài Đặt của máy.

Kết

Ở phân khúc giá hơn 6 triệu đồng, Galaxy A50 sở hữu trang bị tương đối toàn diện, tạo nên trải nghiệm tổng thể trọn vẹn hơn thay vì tập trung một vài điểm mạnh như các đối thủ. Nhờ vậy đây là sản phẩm đáng quan tâm khi bạn tìm smartphone chiến game ở mức ngân sách phải chăng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất