Thời trang

Stylist Lyskeli 'dụ dỗ' sao Việt nổi loạn

Chia sẻ

Nguyễn Phương Ly (SN 1990) là stylist đã biến Đông Nhi trở nên sexy, Minh Hằng nổi loạn và một miêu nữ của mẫu Tây Andrea... vô cùng ấn tượng và khác lạ dưới một góc nhìn khác về thời trang.

Nguyễn Phương Ly hay còn được gọi với tên nghệ danh Lyskeli, định hình phong cách mang hơi hướm gợi cảm và… một chút “nguy hiểm”. Chính Lyskeli chưa không ai khác, là người đã mang diện mạo mới cho nhiều hot boy hot girl trong làng giải trí Việt.

Ly đến với nghề rất tình cờ khi tham gia CLB chụp ảnh tại trường FPT Arena multimedia từ 4 năm trươc và từ sở thích muốn được ngắm nhìn người thân thay đổi diện mạo bên ngoài. Thời gian đầu mới chập chững vào nghề cô ấy gặp rất nhiều những khó khăn vì ngày đó nghề stylist còn khá mới lạ với nhiều người.

Lyskeli (5)

Phương Ly là một cô nàng vô cùng sexy, quyến rũ.

Lyskeli (8)

Theo đuổi phong cách thời trang riêng không đi theo xu hướng đám đông, cô xây dựng một hình ảnh rất khác biệt.

Cô phải thuyết phục các khách hàng chịu khó thay đổi hình ảnh cá nhân và đối tượng những người như vậy thường không nhiều. Có rất nhiều khách hàng không chịu thay đổi bản thân thì việc rèn luyện cho họ tư duy cái đẹp và phong cách thời trang giống như việc bạn đang thuận tay trái mà phải chuyển qua dùng tay phải vậy. Việc rèn luyện thói quen phải được thiết lập từng ngày, mỗi ngày một chút theo kiểu “mưa dầm thấm lâu” thì mới hiệu quả. Điều đó đồng nghĩa với việc Ly phải kiên trì theo dõi chuyển biến từng ngày của họ.

Khó khăn thứ 3 Ly gặp phải là về những món đồ thời trang. “Đôi khi trong nước chưa có những mẫu thời trang mình cần nhưng đến khi họ hỗ trợ thì Ly phải đau đầu khoản bảo quản những món đồ trăm triệu thậm chí lên tới tiền tỷ. Thời gian đó, Ly phải làm rất nhiều việc và giống như mình đang ôm bom vậy. Những chuyến đi quay MV dài ngày, cứ một mình cầm đi cầm về những món đồ trị giá hàng ngàn đô như vậy, nếu xảy ra sự cố thì bản thân Ly không thể nào đền bù được. Đến cả thời điểm bây giờ, vấn đề đó cũng là khó khăn lớn của một stylist. Nghề stylits nếu không đủ can đảm và bản lĩnh thực sự rất dễ bỏ cuộc”- Ly tâm sự.

minhtrieusandm

Ly từng làm stylist cho bộ ảnh S&M gây tranh cãi của người mẫu Minh Triệu và nhiếp ảnh gia Milor Trần.

thaotrangly

Ca sỹ Thảo Trang vốn xấu lạ nay lại khác biệt qua bàn tay của stylist Lyskeli.

Gia đình, bạn bè và khách hàng khi đã tin tưởng vào cô giúp cô có thêm động lực để vững bước trên đường đã chọn. Họ đôi khi còn là nguồn cảm hứng giúp cô có thêm sáng tạo trong công việc.

- Có rất nhiều phong cách để lựa chọn vậy tại sao Ly chọn sự cổ quái, phá cách, lập dị và nổi loạn?

- Bạn có bao giờ nghĩ rằng nếu có quá nhiều cái đẹp giống nhau và bắt nguồn từ sự hoàn hảo thì cũng sẽ có ngày người ta lại định nghĩa vẻ đẹp không hoàn hảo, thậm chí là méo mó một chút mới là đẹp không? Nếu sự nuột nà tròn trĩnh tồn tại quá nhiều, đôi khi điều đó mang lại sự bội thực cho người xem… thì một thời điểm nào đó con người lại có vẻ thích thú hơn với sự lạ lẫm và thấy bị thu hút hơn bởi sự cổ quái.

Cái đẹp là vô cùng nhưng sự lạ lẫm và phá cách, đôi khi là lập dị chính là yếu tố cần trong môi trường nghệ thuật để khẳng định cái tôi của bạn là ai giữa đám đông. Họ có thể xầm xì chỉ chỏ, coi mình là lập dị nhưng điều quan trọng thì mình là mình, là một cá thể không lẫn đi đâu được.

Lyskeli (23)

Mẫu Tây Andrea hóa miêu nữ, gợi cảm từng cm dưới bàn tay của stylist Lyskeli.

Lyskeli (24)

- Liệu có quá không khi nói Ly sở hữu bàn tay biến hóa ma thuật, ví dụ sự nổi loạn của Minh Hằng, phá cách của Đông Nhi và một miêu nữ Andrea ?

- Ly chỉ nghĩ đơn giản với mỗi nghệ sỹ, Ly lại muốn biến hoá hình ảnh mới của họ khác đi những hình ảnh an toàn trước đây, thậm chí là phá thói quen cũ và muốn họ có nhiều màu hơn dưới góc nhìn của mình. Như vậy sẽ thú vị hơn rất nhiều!

Gần đây kết hợp làm hình ảnh cho những dự án mới của Đông Nhi. Ly cảm thấy khá tự hào khi Nhi tin tưởng 100% và cho Ly thoả sức sáng tạo. Đặc biệt Nhi đã có sẵn chất sexy bên trong và cô ấy rất chịu khó lắng nghe, khám phá những điều thú vị mới cùng Ly.

Ly cũng thích và có cảm hứng nhiều hơn với những nghệ sĩ có cá tính mạnh và có lối suy nghĩ phóng khoáng và luôn muốn thay đổi bản thân. Ly chấp nhận làm việc miễn phí cho một nghệ sĩ mà họ làm cho mình cảm thấy thăng hoa với sự sáng tạo còn hơn là những hợp đồng trị giá hàng nghìn đô mà hình ảnh phải tuân theo chuân mực một ca sĩ Hàn Quốc nào đó yêu cầu Ly phải sao chép hoàn toàn.

Lyskeli (30)

Ca sỹ Minh Hằng hợp tác cùng Lytskeli trong dự án âm nhạc mới.

Lyskeli (31)

- Nhiều người nhận định phong cách stylist của Ly có nét giống về sự phối màu sắc của những sao Hàn có chút màu mè, rối rắm nhưng lại trộn lẫn nét mạnh mẽ mang hơi hướng Âu Mỹ, Ly nghĩ sao?

- Ý kiến đó hoàn toàn đúng. Ly thích một vẻ đẹp pha trộn giữa châu Á và Âu Mỹ. Xét cho cùng nếu chỉ làm một màu châu Á hoặc đậm đặc Mỹ thì sẽ bị sao chép quá. Thay vào đó, mình khai thác cái hiện đại mạnh mẽ của phong cách Âu Mỹ nhưng hoà cùng sắc màu huyền bí của Châu Á thì sẽ ra một công thức khá hay ho. Nếu quá thuần khiết về một hướng thì đôi khi không còn sự lạ lẫm nữa.

- Ly dựa trên những yếu tố nào để có thể mix một bộ đồ đẹp cho mỗi khách hàng ( sở thích, hình dáng, tính cách, yêu cầu công việc,…). Mức tăng dần về độ quan trọng của những yếu tố tác động? Chất liệu và phụ kiện thời trang ưu tiên được dùng?

- Thường thi Ly dùng theo hoàn cảnh sử dụng đồ đạc: bộ đồ sẽ được xuất hiện ở đâu, mục đích là gì, ứng dụng ngoài đời hay chỉ trong MV, hay trong những shot hình. Tiếp đó Ly kết hợp với sở thích cá nhân của khách hàng và dung hoà với cái mình thích để làm cho khách.

 Ly đặc biệt chú trọng việc sư dụng chất liệu trong việc tôn lên vóc dáng người mặc. Chất liệu, hoạ tiết, màu sắc… tất cả nên được tư duy một chút phù hợp với cả những cơ thể không cân đối. Một bộ cánh đắt tiền chưa chắc đẹp bằng một bộ đồ có thể che được khiếm khuyết của bản thân, một bộ đồ đẹp phải làm cho người diện nó cảm thấy tư tin nhất thì mới phát huy được vẻ đẹp của họ.

Lyskeli (6)

Đông Nhi dần chuyển mình với phong cách thời trang mới và sự thay đổi của cô được công chúng đón nhận rất nhiệt tình.

Lyskeli (10)

- Vì sao với phong cách nổi loạn như vậy lại phải trang điểm đậm, nhất là đôi mắt?

- Ly quan niệm sự mạnh mẽ và sức sống toát ra đầu tiên là ở đôi mắt. Thật ra đậm nhạt khồng thanh vấn đề nếu đôi mắt toả sáng và thần thái tràn đầy năng lượng thì nhìn bạn thật sự ấn tượng.

- Ly có thần tượng stylist thế giới nào không? Vì sao?

- Nicola Formichetti, Stylist của lady Gaga và anh còn được biết đến như giám đốc sáng tạo mới cho Mugler - thương hiệu thời trang của Pháp, giám đốc thời trang của Vogue Hommes Japan. Ly rát thán phục và cảm thấy người này thật sự tài giỏi mỗi lần nhìn sản phẩm của Nicola trong từng bộ ảnh trên tạp chí danh tiếng, khiến Ly có nhiều cảm hứng nghệ thuật hơn rất nhiều.

Lyskeli (20)

- Ly theo đuổi theo phong cách cá tính, nổi loạn và sexy, Ly có nghĩ đến một ngày nào đó hay đôi khi nghĩ mình sẽ trở nên quyến rũ và dịu dàng với một chiếc váy màu pastel?

- Có chứ! Thức tế thì Ly vẫn muốn thử nhiều style nhẹ nhàng và tinh tế hơn trong tương lai. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại sự cá tính và nổi loạn vẫn là thế mạnh Ly có thể phát huy tối đa.

- Nếu Ly không làm stylist thì Ly có thể làm những công việc khác nào?

- Ngoài Stylist ra Ly cũng được đề nghị làm Art Director cho một số dự án sắp tới. Sau này nếu có time Ly sẽ đầu tư học hỏi về âm nhạc, cụ thể là về DJ. Bởi Ly cảm thụ khá tốt về âm nhạc.

- Dùng một câu để nói về nghề stylist?

- Người tô điểm cho phong cách.

Cảm ơn Ly về buổi trò chuyện!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất