Công Nghệ

Sau Google, Huawei tiếp tục bị hàng loạt ông lớn công nghệ Mỹ 'nghỉ chơi'

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hàng loạt ông lớn công nghệ Mỹ bao gồm Intel, Qualcomm, Xilinx, Broadcom đã phát đi thông báo ngừng cung ứng linh kiện cho Huawei.

Theo nguồn tin từ Bloomberg, các nhà sản xuất chip hàng đầu của Mỹ, bao gồm Intel, Qualcomm, Xilinx, Broadcom đã phát đi thông báo ngừng cung ứng linh kiện cho Huawei đến khi có thông báo tiếp theo.

Huawei bị loạt ông lớn công nghệ Mỹ nghỉ chơi

Intel, Qualcomm, Xilinx, Broadcom đã phát đi thông báo ngừng cung ứng linh kiện cho Huawei.

Động thái này của các nhà sản xuất bán dẫn Mỹ xuất phát từ việc Bộ Thương mại Mỹ đã thêm Huawei vào “Entity List” (danh sách đen về thương mại), đồng nghĩa với các công ty Mỹ không được giao thương với Huawei trừ khi có sự cho phép đặc biệt từ chính phủ.

Nếu lệnh cấm được triển khai toàn diện, nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến Huawei, nhà sản xuất thiết bị mạng lớn nhất thế giới và thương hiệu smartphone số 2 toàn cầu. Hiện, Intel đang là nhà nguồn cung ứng chính chip máy chủ cho Huawei, Qualcomm cung ứng chip và modem cho smartphone hãng này, Xilinx bán chip lập trình và Broadcom là nhà cung cấp chip chuyển đổi.

Ryan Koontz, nhà phân tích của hãng chứng khoán Rosenblatt Securities, lệnh cấm “có thể khiến Trung Quốc phải trì hoãn việc xây dựng mạng 5G cho đến khi lệnh cấm được dỡ bỏ, ảnh hưởng đến nhiều nhà cung ứng linh kiện toàn cầu khác…Huawei hiện đang phụ thuộc nặng nề vào sản phẩm bán dẫn của Mỹ và sẽ bị gián đoạn nếu thiếu nguồn cung linh kiện thiết yếu từ Mỹ”.

Cũng trong hôm nay, nguồn tin được đăng tải trên Reuters mới đây cho biết: Google đã tạm dừng việc kinh doanh với Huawei. Theo đó, các mẫu điện thoại Huawei trong tương lai sẽ không thể truy cập Google Play và các dịch vụ khác của Google. Nguồn tin cho biết, Google đã ngừng cung cấp phần cứng, phần mềm cho Huawei, trừ danh sách các phần mềm nguồn mở. Nói chung, Huawei vẫn có thể sử dụng hệ điều hành Android nhưng các dịch vụ độc quyền như Google Play Store, Gmail và các danh sách mã nguồn đóng Play Services Framework đều không được quyền truy cập.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất