Nhân ngày 20/10, cô gái bày tỏ tình cảm với… cha

Chia sẻ

"Ba mẹ em li dị từ khi tụi em còn rất nhỏ. Mẹ em bị bệnh trầm cảm không thể chăm con, một mình ba gà trống nuôi con..."

Ngày 20/10, khi phần lớn mọi người đều suy nghĩ về việc dành lời yêu thương hay lòng biết ơn đến những phụ nữ xung quanh mình, thì cô gái có nickname My Nguyen lại dành sự ngưỡng mộ cho cha cô - một đấng mày râu. Theo cô gái này, cha là người đã “thay luôn vai trò của người mẹ, người phụ nữ trong gia đình để lo cho ba chị em chúng em nên người”.

Toàn bộ chia sẻ của cô gái trên một fanpage nổi tiếng trong giới trẻ.

Toàn bộ chia sẻ của cô gái trên một fanpage nổi tiếng trong giới trẻ. (Nguồn: My Nguyen)

"Người cha tuyệt vời" của chủ nhân chia sẻ trên.

“Người cha tuyệt vời” của chủ nhân chia sẻ trên. (Nguồn: My Nguyen)

My Nguyen chia sẻ, cha mẹ đã li dị khi ba chị em còn nhỏ, mẹ cô bị trầm cảm nên không thể chăm sóc cho con cái. Vì vậy, cha vừa phải làm cha, lại vừa phải đóng vai trò của người mẹ.

Cao cả hơn nữa, ông sẵn sàng từ chối những người phụ nữ khác vì sợ con mình sống cảnh “dì ghẻ con chồng”. Đây là một điều mà rất ít người đàn ông nào có thể làm được. 

Mặc dù trong quá trình trưởng thành, ba chị em của My Nguyen đều có những va vấp, nhưng cha cho vẫn “thức tỉnh từng đứa, luôn bên cạnh khi tụi em cần”. 

Khi cô sinh con, cha của My Nguyen cũng là người tất tả ngược xuôi chăm lo cho hai mẹ con cô. Lúc đó, đường huyết của ông đang tăng cao, được bác sĩ yêu cầu nhập viện. Nhưng vì sợ con cháu mình không có người chăm, ông đành phớt lờ sức khỏe của bản thân.

“Trong phòng em nằm lúc ấy chỉ có duy nhất ba em là đàn ông, thức trắng đêm pha sữa, thay tã, ru cho em bé ngủ. Nhìn cảnh đó em không cầm nổi giọt nước mắt”, My Nguyen xúc động chia sẻ. Cô cảm thấy rất biết ơn vì đã có “một người cha tuyệt vời như vậy”.

Chia sẻ “trái chiều” này của My Nguyen đã nhận được khá nhiều lời đồng tình của cư dân mạng. Bạn Trần Thanh Binh nhận xét rằng “Các bạn biết đấy, sinh ra ta không chỉ có mình mẹ. Đàn ông thường khô khan vẻ bề ngoài nhưng bên trong họ tràn đầy tình cảm nhé!”.

Theo suy nghĩ của nhiều người, đàn ông thường khô khan, hiếm khi thể hiện cảm xúc, cũng như giỏi quán xuyến chuyện nhà cửa, con cái. Nhưng những gì chúng ta thấy trong câu chuyện này thì lại hoàn toàn khác. Không phải chỉ cánh phụ nữ mới biết hy sinh, chỉ cần có tình yêu thương đích thực, thì ai cũng có thể làm nên điều phi thường.

Có thể rằng cha của My Nguyen không phải là người đàn ông hoàn hảo nhất, gia đình của cô cũng không phải hoàn hảo nhất. Nhưng chắc rằng, họ đã là những người may mắn trong cuộc đời này khi có một người cha quá tuyệt vời như thế.

Chia sẻ
Tin mới nhất