Nầm bò nướng bơ thơm lừng, 'rộn ràng' bao tử ngày mưa

Chia sẻ

Đặc trưng nầm bò nướng bơ béo ngậy đến giờ vẫn là một ẩn số với nhiều thực khách Nam Bộ.

Như một trào lưu ăn uống mới, các món đặc sản Hà Nội như nầm bò nướng, cơm rang dưa bò dần trở nên phổ biến ở Sài Gòn với các quán ăn Bắc mọc khắp nơi. Mỗi chỗ lại một vị riêng khiến những ai chưa từng có dịp đến Hà Nội thưởng thức sẽ không khỏi băn khoăn về phong vị thật sự của nó. 

Nầm bò nướng ở Sài Gòn đa phần sử dụng chảo gang có rãnh nên khá mỡ màng và dễ bắn mỡ vào người. Thêm phần thực khách ít khi được hướng dẫn kĩ càng nên cứ thế mà cho rất nhiều bơ để thịt không dính, điều này khiến nầm bò chín luôn ngấy mỡ và mất vị ngọt thơm vốn có.

Để khắc phục tình trạng này, bà chủ Zubo đã sủ dụng giấy bạc thay chảo gang, khi nướng chỉ cần quết một lớp bơ mỏng, xếp nầm vừa đủ, trở thịt đều tay.

Nướng thịt trên giấy bạc chỉ cần một lượng bơ nhỏ vừa đủ, thêm một chút dầu ăn để không bị cháy.

Nướng thịt trên giấy bạc chỉ cần một lượng bơ nhỏ vừa đủ, thêm một chút dầu ăn để không bị cháy.

zubo

Nầm bò ở Zubo khá chất lượng, miếng to và được nêm nếm gia vị vô cùng kích thích.

zubo7a

Thịt vẫn nguyên vị ngọt và đậm đà nướng sốt sau khi nướng. Ăn kèm cùng rau củ tươi để giảm vị ngấy.

Set nướng ăn chung với mì trộn. Sành điệu nhất là cho mì lên chảo xào sơ lại, mì sẽ được quyện thêm mùi bơ thơm lừng.

Set nướng ăn chung với mì trộn. Sành điệu nhất là cho mì lên chảo xào sơ lại, mì sẽ được quyện thêm mùi bơ thơm lừng.

Cơm rang dưa bò, món ăn phổ biến của người Hà Nội. Với bò xào, cơm rang lửa lớn và dưa muối vừa miệng, một phần no vật vã có giá vô cùng hạt dẻ nhé.

zubo4a

Cơm rang giòn ăn rất lạ miệng. Chủ quán tiết lộ, dưa muối đúng vị Bắc Kì do chính tay mẹ chị làm được rất nhiều thực khách ưa chuộng.

Gân bò cháy tỏi ở đây cũng cực hot, một phần tuy bé mà bao nhiêu là dưỡng chất cho chị em, nào là giàu đạm nào là dồi dào collagen cho da dẻ căng mịn. 

zubo15a

Đàn ông cũng cực mê gân bò cháy tỏi vì món này thực sự rất “hạp” bia.

Lòng non áp chảo, lưỡi heo xông lá trà đặc biệt chỉ có ở đây cũng có những món có tính gây nghiện vô cùng cao. Ăn kèm củ kiệu muối chua cực kì bắt miệng cũng là lựa chọn đáng giá ở đây.

zubo

Lòng heo non dai dai sần sật với nước sốt ngon tuyệt. Nhiều vị khách thòm thèm vị sốt, xin thêm bánh mì để chấm cho đỡ… tiếc, nhưng chủ quán không bán bánh mì với “ý đồ” để dành bụng ăn được thêm nhiều món.

zubo

Lưỡi heo xông lá trà là lựa chọn yêu thích cho món khai vị.

Dẫu ăn nhiều thế nào, bạn cũng không thể rời khỏi quán mà bỏ qua món lẩu bò. Từng có nhiều thực khách khẳng định rằng lẩu bò ở đây là tuyệt đỉnh của Sài Gòn.

Một phần dùng cho 3-4 người với gân bò, nạm, bò viên, khoai lang và nhiều loại rau xanh. Nước dùng được nấu từ thịt nạm và xương bò hầm khá ngọt nhưng lại dịu, thanh có thể trung hòa cả bữa ăn giàu gia vị trước đó.

zubo

Không quá nếu gọi lẩu bò là “hoa khôi thanh đạm” của quán. Nước dùng trong, thanh mát, thoang thoảng vị thuốc bắc, hồi, quế ấm lòng người.

Đi một mình, hẹn hò hay tụ tập cả nhóm bạn thân đến Zubo đều khá lý tưởng bởi món ăn tuy ít nhưng rất chất, giá cả hợp lý và khung cảnh ấm cúng thích hợp nhâm nhi trò chuyện cùng nhau.

Bên chảo thịt nướng, nồi lẩu nóng thơm lừng cùng ly nhân trần thanh tao hay vài cốc bia chuyện trò quả là một ý tưởng tuyệt vời trong những ngày mưa Sài Gòn.

Địa chỉ: Nầm bò nướng Zubo, 342 Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình TPHCM. (Đối diện siêu thị điện máy Nguyễn Kim).

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất