Microsoft lần đầu đạt mốc 1 nghìn tỷ USD giá trị, chạm đích vinh quang sau Apple và Amazon

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thành tích này của Microsoft được thúc đẩy bởi sự thăng qua của mảng điện toán đám mây.

Gã khổng lồ công nghệ 44 tuổi Microsoft mới đây đã công bố doanh thu tăng trưởng 14% trong ba tháng đầu tiên của năm 2019. Những con số ấn tượng nói trên khiến giá cổ phiếu của hãng tăng 4%. Động lực thúc đẩy cho sự tăng trưởng đến từ sự phát triển của các sản phẩm mới như Microsoft Azure hay Office 365.

Cổ phiếu tăng giá khiến giá trị vốn hoá của Microsoft trong một khoảng thời gian ngắn đạt mốc 1 nghìn tỷ USD. Microsoft là công ty đại chúng thứ ba đạt được cột mốc này sau Apple và Amazon. Đây được xem là một thành tích ấn tượng của Microsoft sau bước chuyển mình của ông lớn này năm năm sau khi CEO Satya Nadella nhận ghế nóng.
Đây là những con số được Microsoft công bố:

- Doanh thu: 30,6 tỷ USD so với 29,86 tỷ USD kì vọng bởi các nhà phân tích Phố Wall - tăng 14% so với cùng kì năng trước.

- Thu nhập ròng 8,8 tỷ USD, tăng 19% so với cùng kì năm trước.

Các nhà đầu tư Phố Wall đặt nhiều kì vọng vào sự phát triển mạnh mẽ trong mảng dịch vụ điện thoán đám mây của Microsoft, trong đó bao gồm nền tảng điện toán đám mây Microsoft Azure và bộ ứng dụng Office 365. Những sản phẩm đám mây thực tế trở nên quan trọng với Microsoft đặt trogn bối cảnh thị phần máy tính Windows ngày càng nhỏ lại.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất