Công Nghệ

Mẹo giải phóng nhanh RAM cho iPhone ít người biết

Chia sẻ

Ngoài cách khởi động lại máy, bạn có thể sử dụng một cách khác nhanh hơn để giải phóng bộ nhớ RAM cho iPhone, iPad và iPod Touch.

iPhone của bạn chạy chậm? Ứng dụng có hiện tượng hoạt động không ổn định? Nếu bạn gặp những hiện tượng này, rất có thể nguyên nhân xuất phát từ bộ nhớ RAM của máy. Lúc này, giải phóng RAM cho iPhone là việc làm cần thiết và mang lại hiệu quả cao. 

Thông thường để giải phóng RAM, người dùng được khuyên khởi động lại máy. Tuy nhiên, trên thực tế bạn còn có một cách khác để làm điều này, và nó nhanh gọn hơn nhiều so với việc khởi động lại. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn thực hiện cách giải phóng RAM đó. 

Đầu tiên, bạn cần thực hiện thao tác tắt máy bằng cách nhấn giữ nút nguồn iPhone cho tới khi chữ “Trượt để tắt nguồn” (Slide to power off) xuất hiện trên màn hình. 

iPhone

Tiếp theo, bạn giữ nguyên trạng thái, không ấn nút “Hủy” (Cancel) ở dưới màn hình hay vuốt sang phải để tắt máy. Thay vào đó, hãy nhấn và giữ nút Home của iPhone. Sau ít giây, bạn sẽ thấy mình được điều hướng về màn hình homescreen với bộ nhớ RAM đã được giải phóng. Thủ thuật này cũng có thể áp dụng trên iPad và iPod Touch.

Lúc này, nếu nhấn liên tiếp hai lần vào nút Home, bạn vẫn sẽ thấy danh sách các ứng dụng vừa mở hiện ra, tuy nhiên, khác với trước khi giải phóng RAM là chúng sẽ tải lại (reload) khi bạn chọn vào. Nhìn chung, đây là thủ thuật mà bạn không nên quá lạm dụng, bởi iOS là hệ điều hành quản lý RAM khá tốt. Dẫu vậy, trong trường hợp cần đến, hẳn hướng dẫn trên sẽ tiện lợi hơn so với việc phải khởi động lại iPhone như trước đây. 

Chia sẻ
Tin mới nhất