Mê mẩn với nhạc phim ‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’

Chia sẻ

“Thằng Cuội” - ca khúc chủ đề của bộ phim đang nhận được sự quan tâm từ giới truyền thông lẫn người xem.

Tối 29/9, bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ có buổi ra mắt tại TP HCM. Trước đấy 2 tuần, album nhạc phim cũng được ê-kíp sản xuất gửi đến khán giả. Ở album trên, bài hát chủ đề Thằng Cuội do cố nhạc sĩ Lê Thương sáng tác thu hút nhiều sự chú ý từ công chúng khi có đến 4 phiên bản khác nhau.

Phiên bản đầu tiên là acoustic với đàn guitar được nhạc sĩ Đỗ Thanh Lâm hòa âm, phối khí cùng sự thể hiện của ca sĩ Ngọc Hiển.

3 phiên bản còn lại đều là hòa tấu và được thực hiện bởi hai nhạc sĩ Christopher Wong, Garrett Crosby. Trong số này, phiên bản hòa tấu giao hưởng với dàn nhạc quốc tế được Christopher Wong thực hiện tại quốc gia Bulgaria.

Mặc dù cùng một ca khúc song qua nhiều phong cách khác nhau, Thằng Cuội lại trở thành “món ăn tinh thần” thú vị, vừa lạ cũng vừa quen. Nếu người nghe cảm nhận được sự gần gũi, quen thuộc, ký ức tuổi thơ bất chợt ùa về… qua lối hát nhẹ nhàng, mộc mạc của ca sĩ Ngọc Hiển thì với các phiên khác, đấy là những chiếc áo mới mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, độc đáo hơn.

Bên cạnh đó, quyết định đầu tư thực hiện 4 phiên bản cho bài hát chủ đề đã cho thấy nỗ lực đáng ghi nhận của nhà sản xuất trong việc chăm chút, chỉn chu từng yếu tố một.

Ngoài 3 phiên bản mới của Thằng Cuội, Christopher Wong và Garrett Crosby còn đảm nhận hòa âm, phối khí cho 2 bản hòa tấu khác trong bộ phim là The Day Ahead, Remembering Dad và đoạn nhạc ở phần End Credit.

Album nhạc phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Ca sĩ Ngọc Hiển - người thể hiện ca khúc Thằng cuội ở phiên bản acoustic.

Ca sĩ Ngọc Hiển - người thể hiện ca khúc Thằng Cuội ở phiên bản acoustic.

Hiện tại, trên các trang âm nhạc trực tuyến lẫn mạng xã hội, album Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh nhận được sự quan tâm khá lớn từ công chúng - nhất là sau thời điểm bộ phim ra mắt báo giới. Phần âm nhạc thu về nhiều ý kiến phản hồi tích cực, trong khi nội dung bộ phim vẫn có những đánh giá, bình luận trái chiều.

980

981

Cư dân mạng dành nhiều lời khen cho phần âm nhạc của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Cư dân mạng dành nhiều lời khen cho phần âm nhạc của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Trong một ý kiến nhận xét trái chiều về bộ phim, yếu tố âm nhạc vẫn được đánh giá cao.

Thậm chí, trong một ý kiến nhận xét trái chiều, phần âm nhạc còn được cho là yếu tố cứu bộ phim.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất