Thời trang

Lyskeli: Cái đẹp cũng cần chút méo mó!

Chia sẻ

Lyskeli (tên thật Nguyễn Phương Ly), cô stylist sinh năm 1990 với "bàn tay phù thủy" đánh thức sự nổi loạn trong mỗi người cùng những tuyên ngôn thời trang đầy cá tính.

“Người ta phải định nghĩa về một vẻ đẹp không hoàn hảo”
Lyskeli là một cái tên khá quen thuộc trong showbiz Việt hiện nay. Cô từng hợp tác với rất nhiều sao Việt và tạo cho họ một diện mạo hoàn toàn mới như: Đông Nhi, Minh Hằng, Thảo Trang, người mẫu Andrea…
Kể lại câu chuyện của mình, Lyskeli cho biết cô đến với nghề rất tình cờ trong lần tham gia CLB chụp ảnh tại trường FPT Arena Multimedia từ 4 năm trước. Bên cạnh đó, sở thích muốn được ngắm nhìn người thân thay đổi diện mạo bên ngoài của họ luôn lớn dần trong cô theo từng ngày.
Lý giải phong cách riêng đang theo đuổi, cô nói: “Nếu có quá nhiều cái đẹp giống nhau và bắt nguồn từ sự hoàn hảo, thì sẽ có ngày, người ta phải định nghĩa về một vẻ đẹp không hoàn hảo, thậm chí là méo mó một chút mới đẹp. Nếu sự nuột nà, tròn trĩnh tồn tại quá nhiều và mang lại sự bội thực cho người xem, thì ở một thời điểm nào đó, con người sẽ lại thích thú và bị thu hút bởi sự lạ lẫm lẫn cổ quái”.
Nói cách khác, trong làng thời trang hiện nay, nếu chúng ta vốn đã quá quen mắt với những phong cách thời trang tập trung hướng tới sự duy mỹ một cách… an toàn, thì Lyskeli chính là ngọn gió lạ dám vượt qua mọi quy tắc lẫn giới hạn vốn có để trở nên cá tính và duy nhất! 
  lyskeli
 
phuonglytheremix (3)

Cô sở hữu gu thời trang cá tính.

thaotrang

Thảo Trang trước và sau khi “rơi” vào bàn tay của Lyskeli. Một diện mạo mới lạ mắt nhưng vẫn vô cùng sexy.

 
“The Remix là thử thách mới của tôi”
 
Cách đây 3 năm, từ buổi gặp gỡ tình cờ với Maya tại một studio ở Hà Nội, Lyskeli đã không ngần ngại thể hiện sự yêu thích vốn có của mình với nữ ca sĩ thông qua lời mời hợp tác bộ ảnh thời trang đầu tiên. Cũng chính nhờ “cú bắt tay” đó mà Lyskeli và Maya đã bắt đầu mối quan hệ thân thiết của cả hai ở thời điểm hiện tại.
 
Nói về quá trình chuẩn bị trang phục cho Maya ở The Remix, Lyskeli cho biết, tuy thời gian từ khâu lên ý tưởng đến đêm trình diễn chỉ vỏn vẹn trong một tuần, nhưng cô nàng vẫn cẩn thận thảo luận ý tưởng cùng ca sĩ Maya vào đầu tuần để có được cái nhìn tổng quan nhất. Tiếp theo đó, sau khi cân nhắc những yếu tố quyết định đến trang phục diễn như ý tưởng của biên đạo, ý tưởng của mỗi cá nhân trong nhóm và không gian trình diễn, Lyskeli mới chọn ra trang phục phù hợp và đẹp nhất về cả mặt hình ảnh lẫn diễn xuất. Đôi khi, cô nàng còn phải tự tay đi mua những nguyên liệu độc - dị - lạ để tăng thêm sự “quái” tính cho trang phục.
 
Chưa dừng lại ở đây, những khó khăn vẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi biên đạo thay đổi hoặc ý tưởng hợp tác với các NTK khác không được đồng nhất. So với tiêu chuẩn thông thường, Lyskeli cần ít nhất 2 tuần để hoàn thành toàn bộ trang phục trình diễn cho ca sĩ. Vì vậy, tham gia The Remix lần này như một thử thách thú vị cho cô nàng khi thời gian buộc phải giảm xuống chỉ còn một nửa.
 
Cô chia sẻ: “Sư việc ăn ý của các thành viên là yếu tố đặt lên hàng đầu, nếu sai sót dù chỉ một chút, khoảng thời gian sẽ bị kéo dài ra từ một đến hai ngày và không kịp với tiến độ của cuộc thi. Về phần mình, tôi chỉ biết cố gắng thật hết sức và xem như đây là một thử thách mới cần phải vượt qua”.
 
maya

Nhóm Maya nổi bần bật với “I hate fashion” trong buổi họp báo ra mắt The Remix 2016.

trangphucdien (14)

Bộ trang phục gây tranh cãi khi được cho đạo ý tưởng trong một thiết kế của Hồ Ngọc Hà.

Maya thích sự điên rồ của Lyskeli
 
Đối với những nhận định về phong cách thời trang chưa thực sự “nổi loạn” như sở trường qua phần trình diễn của nữ ca sĩ Maya trong khuôn khổ The Remix 2016, stylist Lyskeli chia sẻ: “Cuộc chơi mới chỉ bắt đầu, không ai muốn chạy nước rút ngay từ đầu để dần đuối sức về sau. Đối với tôi, mọi thứ cần được cân bằng một cách vừa phải. Và hơn thế nữa, Maya là một trong những nghệ sỹ khiến tôi có cảm hứng sáng tạo nhất”.
 
Riêng sự cố bị nghi án đạo ý tưởng, Lyskeli đã nhiều lần đính chính trên các mặt báo và khẳng định:”Xét về chất liệu khắc hình khối sẽ có sự tương đồng, nhưng thực tế, nếu chỉ so sánh về mặt chất liệu thì hoàn toàn sai lệch để đưa ra nhận định về hai bộ trang phục có giống nhau hay không.”. 
phuonglytheremix (8)

Thân hình nóng bỏng, sexy của Lyskeli.

phuonglytheremix (6)

Cô luôn biết cách làm cho mình nổi bật.

phuonglytheremix (7)

Street style ấn tượng của stylist trẻ tài năng.

Đến thời điểm hiện tại, Maya vẫn luôn có thế mạnh về thể hình siêu chuẩn và một gương mặt cá tính, nên việc mix match trang phục cho nữ ca sĩ không phải là vấn đề làm khó được Lyskeli. 
 
Thông thường, Maya vốn có gu thời trang khá đơn giản, điệu đà và hơi trau chuốt, nhưng đối với hiệu quả mà phong cách thời trang cá tính của Lyskeli đem lại, Maya cho biết: “Tôi rất tin tưởng, thích thú cho mỗi ý tưởng sáng tạo đôi khi hơi điên rồ của Ly. Hơn nữa, cả hai đã chơi với nhau từ rất thân nên việc hợp tác trong mỗi trang phục diễn đều ăn ý”.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất