Vòng quanh Thế giới

Lời hứa cảm động của Hoàng tử William với cố Công nương Diana khi bà bị tước thân phận hoàng gia

Phạm Hảo
Chia sẻ

Trong cuốn sách A Royal Duty, bạn thân kiêm quản gia của Diana là Paul Burrell, cho biết William đã hứa sẽ khôi phục lại danh hiệu cho mẹ mình: "Đừng lo mẹ ơi, khi con lên làm vua, con sẽ trả lại nó cho mẹ". 

Việc có hay không giữ lại danh hiệu hoàng gia cho cố Công nương Diana từng là chủ đề gây tranh cãi lớn ở nước Anh.

Khi hôn nhân của Thái tử Charles và cố Công nương Diana kết thúc, Hoàng tử William lúc bấy giờ chỉ mới 14 tuổi. Đó hiển nhiên là một quãng thời gian cực kỳ khó khăn đối với bất kỳ cô cậu thiếu niên nào nào, huống gì Hoàng tử William phải vượt qua nó với hàng tỷ đôi mắt dõi theo của cả thế giới trên từng bước anh phát triển.

Như những vụ thỏa hiệp ly hôn khác, Hoàng tử Charles và Công nương Diana phải quyết định xem thân phận hoàng gia của cô sẽ được giải quyết như thế nào vì theo truyền thống Hoàng gia, sau khi ly hôn, Công nương Diana sẽ không còn danh hiệu đó nữa.

Công nương Diana và hai con trai.

HRH (His Royal Highness hoặc Her Royal Highness) - danh hiệu hoàng gia - là tước hiệu thường được trao cho một số thành viên trong hoàng gia như công chúa, hoàng tử và vợ, chồng của họ. Theo trang Mirror, Nữ hoàng Anh rất vui khi công nương Diana tiếp tục giữ danh hiệu Hoàng gia của mình, nhưng Thái tử Charles lại không đồng tình. Chính vì vậy, bà Diana bị tước đi danh hiệu hoàng gia, trở thành Công nương Diana.

Điều này đã đẩy cố Vương phi xứ Wales ra khỏi cuộc sống hoàng gia, rời xa con trai mình, và phải thực hiện những lễ nghi khi gặp họ.

Nhưng Hoàng tử William, tại thời điểm đó đang theo học ở trường Eton, đã luôn bên cạnh chăm sóc mẹ. Thậm chí, trong cuốn sách A Royal Duty, bạn thân kiêm quản gia của Diana là Paul Burrell, cho biết William đã hứa sẽ khôi phục lại danh hiệu cho mẹ mình: “Đừng lo mẹ ơi, khi con lên làm vua, con sẽ trả lại nó cho mẹ”.

Tuy nhiên, Hoàng tử William mãi mãi sẽ không bao giờ có cơ hội thực hiện được lời hứa của mình vì cố Công nương Diana đã qua đời vài năm sau đó.

Chia sẻ

Bài viết

Phạm Hảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất