Hưởng trọn 3 ngày lễ ở vùng đất 'Hoa vàng, cỏ xanh'

Chia sẻ

Không ồn ào, tấp nập như những địa danh khác. Đến với Phú Yên, bạn sẽ tìm được cảm giác bình yên, là cơ hội để hòa mình vào không gian hoang sơ của biển trời.

Phú Yên - xứ sở “hoa vàng, cỏ xanh” chắc hẳn vẫn còn đọng lại trong chúng ta những hình ảnh về một vùng đất yên bình, đẹp đẽ. Và nếu chưa một dần đến đây thì dịp nghỉ lễ tới sẽ là cơ hội tốt nhất để bạn có trải nghiệm tuyệt vời tại nơi này.

phu yen

Vẻ đẹp hòa quyện giữa biển đảo và đất liền của Phú Yên.

Di chuyển

Xe khách: xe Thuận Thảo, Cúc Tư, Thành Ban, Bình Phương… đều là những xe chất lượng cao.

Máy bay: Jesta Pacific (TP HCM - Tuy Hòa, 1 chuyến/ngày)

Tàu hỏa: nhiều chuyến tàu xuất phát từ TP HCM và Hà Nội đến Tuy Hòa.

Lưu trú

Rất nhiều nhà nghỉ khách sạn từ 2 đến 5 sao tập trung dọc đường Hùng Vương, Lê Duẩn (Tp Tuy Hòa): khách sạn Anh Tuấn, khách sạn Sĩ Kim, khách sạn Lam Trà, khách sạn Thanh Kim Anh, khách sạn 5 sao Cendeluxe Hotel, 4 sao KaYa hotel, Sài Gòn - Phú Yên, Long Beach, Công Đoàn…

Thuê xe: có thể thuê xe máy, xe du lịch 7 chổ, 16 chổ. Nếu muốn đi tận cùng những ngóc ngách cũng như khám phá những nơi bí ẩn nhất của Phú Yên thì bạn nên thuê xe máy, liên hệ số 2 Lê Thánh Tôn hoặc dịch vụ thuê xe tại khách sạn.

Vẻ đẹp hoang sơ được thiên nhiên ban tặng

Thap nhan

Núi Nhạn: Nằm ngay vị trí trung tâm thành phố Tuy Hòa, với độ cao lưng chừng khoảng 60m, đây lại là một thắng cảnh đồng thời là di tích lịch sử lâu đời tạo nên mảnh đất nơi đây. Trên đỉnh là tòa tháp Chăm chừng 800 tuổi với kiến trúc tiêu biểu, cổ kính.

1

Trong thành phố, bạn còn có cơ hội ngắm nhìn cầu Đà Rằng - cây cầu được xây dựng từ thời Pháp thuộc rất dài và độc đáo, khoảng 1,5 km. Bức tranh toàn cảnh thành phố cũng sẽ được xuất hiện trước mắt vô cùng yên bình, lãng mạng.

Dong lua

Có một điều vô cùng thú vị rằng mảnh đất yên bình này là những cánh đồng. Đồng lúa Tuy Hòa mênh mông trải dài xanh mướt là lựa chọn của nhiều du khách yêu thích sự thoáng đãng này.

Ganh da dia

Gành Đá Đĩa thuộc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, cách TP Tuy Hòa khoảng 40km theo hướng quốc lộ 1A. Gành đá dĩa trông từ xa như những chiếc đĩa xếp chồng lên nhau, vươn mình ra biển. Đây là một thằng cảnh nổi tiếng cấp quốc gia, một kì tích được thiên nhiên ban tặng. Đến đây, bạn còn được tham quan ngọn Hải đăng Gành Đèn - một trong năm ngọn hải đăng nổi tiếng của nước ta.

Nhà thờ Mằng Lăng. Thuộc huyện Tuy An, gần với Gành Đã Dĩa, nhà thờ Mằng Lăng là một trong những nhà thờ cổ nhất Việt Nam với kiến trúc độc đáo. Đây còn là nơi lưu giữ cuốn sách Quốc ngữ đầu tiên.

Nhà thờ Mằng Lăng: Thuộc huyện Tuy An, gần với Gành Đã Dĩa, nhà thờ Mằng Lăng là một trong những nhà thờ cổ nhất Việt Nam với kiến trúc độc đáo. Đây còn là nơi lưu giữ cuốn sách Quốc ngữ đầu tiên.

Dam o loan

Đầm Ô Loan nằm ngay dưới chân đèo Quán Cau, thuộc địa phân huyện Tuy An, Phú Yên, trên trục quốc lộ 1A. Tại đây, bạn có thể thưởng thức loạt hải sản thơm ngon “nứt mũi”: tôm hùm, mực, cua ghẹ, ốc, sò…. Nhưng đặc biệt món sò huyết nướng luôn ấn tượng và được du khách nhớ mãi.

Vinh xuan dai

Cách thành phố Tuy Hòa khoảng 50 km về phía Bắc, vịnh Xuân Đài thuộc địa phận thị xã Sông Cầu đã được công nhận là danh thắng cấp quốc gia.

bai xep

Men theo tuyến đường ven biển ra phía Bắc TP Tuy Hòa chừng 15 km, rẻ phải một con đường nhỏ theo bảng chỉ dẫn, Bãi Xép hiện ra như một bãi cát trắng vàng óng ánh cùng nước biển xanh biếc. Hai bên bãi biển được bao bọc bởi bãi đá đen nhô ra trước, phía trên là ngọn đồi cỏ xanh mướt. Đây chính là nơi được chọn làm cảnh quay thả diều của hai anh em Thiều và Tường trong phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

bai mon

Vịnh Vũng Rô được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ. Kết hợp với Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh, nơi đây đã tạo ra một thiên đường biển đảo xanh ngắt, những triền cát trài dài phẳng lì. Mũi Đại Lãnh còn là nơi đón bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam.

Độc đáo nền ẩm thực xứ Nẫu

Cũng giống như cái nét thô sơ, hoang dã của thiên niên đất Phú; ẩm thực nơi đây cũng rất bình dị mang nhiều nét đặc trưng riêng biệt mà một khi đã đến rồi thì đừng nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức.

banhtrang

Bánh tráng cuốn thịt heo vô cùng hấp dẫn với dĩa thịt ba rọi xắt lát, được quấn chặt với những miếng bánh tráng Hòa Đa, thêm một chút rau sống, một chút bún… rồi sau đó chấm vào chén mắm nêm thơm nồng thật sự ngon tuyệt vời.

banhxeo

Bánh xèo làm người thưởng thức mê mẩn bởi bàn tay chuyên nghiệp của những người đúc bánh. Trên bếp than hồng rực lửa, chiếc chảo gang nhỏ bốc khói với 1 ít giá, dầu ăn, thêm 1 con tôm, một miếng mực… khi đổ bột thì kêu một cái “xèo”. Hồi hộp chờ đợi đến lúc bánh chín thì mấy ai mà kìm lòng nổi.

comga

Cơm gà Phú Yên là một trong ba món cơm ngon nổi tiếng của dải đất miền Trung chật hẹp. Một đĩa cơm vàng tươi với những miếng thịt gà ta chắc dẻo được ăn kèm chung với rau răm, gỏi chua, hành chua… cùng với chén nước mắm thơm lựng, chén súp nóng hổi thì còn gì bằng.

banhcanh

Bánh canh hẹ Phú Yên: món bánh canh thơm nồng mùi nước lèo, mùi cá biển tươi cùng với mùi hẹ. Một tô bánh canh đầy đủ, vắt miếng chanh, thêm miếng ớt, ăn nóng với cảm giác tê tê, phồng phồng cái miệng thì thật là ngon và hấp dẫn. Bánh canh được bán khắp đường phố.

banhbeonong

Bánh bèo nóng ngon lành với nét đặc trưng riêng trong cách chế biến, một mâm bánh bèo nống hổi, thêm vào đó ít bánh mì giòn, mỡ hẹ, chà bông… chang nước mắm chua ngọt vào để thưởng thức. Bánh bèo nóng Phú Yên rất nổi tiếng và được bán rất nhiều ở chân núi Nhạn, thành phố Tuy Hòa.

bapnuong

Bắp nướng: trái bắp tươi lột hết vỏ được nướng bằng than, ăn cùng chén muối é giả nhuyễn ra, thơm thơm cay cay mùi ớt lạ lẫm vô cùng. Món này được bán nhiều vào buổi tối ở dọc vỉa hè đường Hùng Vương (TP Tuy Hòa).

Ngoài ra, Phú Yên còn rất nổi tiếng với nhiều món khác như: cá ngừ đại dương, sò huyết Ô Loan, bánh ướt, bánh hỏi lòng heo… được bán khắp nơi trong các quán ăn, nhà hàng… Nếu muốn thưởng thức hải sản thì hãy đến đầm Ô Loan với món sò huyết nổi tiếng, các quán nhậu bờ kè Bạch Đằng (TP.Tuy Hòa) và nhiều nhà hàng ở đường Hùng Vương, Độc Lập, Trần Hưng Đạo. Tất cả đều được chế biến ngon lành với giá cả phải chăng.

Vùng đất yên bình hứa hẹn sẽ mang lại những kỉ niệm đẹp đẽ cho bất kì ai đến đây. Hãy kết nối bạn bè hay người thân để có những trải nghiệm vô cùng thú vị, hay tìm về nơi tuổi thơ như chính câu chuyện “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” trong những ngày nghỉ Tết sắp tới.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất