Giải Trí

Hòa Minzy - Thủy Tiên phiên bản lỗi hay cô gái lắm chiêu?

Chia sẻ

Với chuỗi scandal liên tiếp, Hòa Minzy đang mất dần hình ảnh đẹp trong lòng công chúng dù trước đó bản thân được đánh giá là nhân tố tiềm năng, triển vọng cho làng nhạc Việt.

Hòa Minzy là ai? Có rất nhiều đáp án có thể đưa ra, ví dụ như quán quân của Học viện ngôi sao, một ca sĩ trẻ, nhưng chính xác và đầy đủ nhất phải là “bạn gái của Công Phượng”. Quả thật, là bạn gái của một cầu thủ nổi tiếng có lẽ không thể coi là một nghề, nhưng nó mang lại sự nổi tiếng cũng như ánh hào quang cho Hòa Minzy còn nhiều hơn gấp bội so với công việc hiện tại cô theo đuổi.
 
Nhiều người có thể không đồng ý với nhận định này. Dẫu sao, cô cũng là một quán quân gameshow hẳn hoi chứ không phải một ca sĩ vô danh mới chập chững bước chân vào showbiz. Tuy nhiên, có lẽ điều không may cho Hòa Minzy là cô lại đăng quang ở một gameshow “làng nhàng” giữa thời buổi mà truyền hình thực tế bùng nổ khắp nơi. Mỗi tuần, mỗi tháng có đến vài quán quân lên ngôi, công chúng chỉ đủ sự chú ý cho những chương trình nổi bật, còn lại chắc không có chuyện “một bước lên mây” mà còn phải bước thêm nhiều bước nữa. Và có lẽ, với Hòa Minzy, việc cặp kè với Công Phượng là “một bước nữa” khiến cho danh xưng quán quân của cô có giá trị thu hút hơn.
 
Ca sĩ Hòa Minzy.

Ca sĩ Hòa Minzy.

Bệ phóng đáng kể nhất của Hòa Minzy phải là Công Phượng, cũng như “nghề nghiệp” chính mang lại ánh hào quang và tên tuổi của cô nàng 9x cũng là… làm bạn gái của anh, chứ chẳng phải điều gì khác cả. Khái niệm WAGs (vợ, người yêu của các danh thủ bóng đá) là một khái niệm rất phổ biến trên thế giới, nhưng tại Việt Nam thì không. Nàng WAGs xứng đáng duy nhất có lẽ chỉ là Thủy Tiên, nhưng có lẽ Hòa Minzy thì không nghĩ vậy.
 
Xét về tên tuổi cũng như tài năng, Hòa Minzy kém xa Thủy Tiên, nhưng xét về mặt chiêu trò thì chưa chắc. Nếu tính riêng những bài viết về cô và người tình cầu thủ, chúng hẳn không hề ít hơn so với những gì truyền thông đăng tải về cặp Thủy Tiên - Công Vinh. Trong khi ai cũng biết rằng, cô chưa thể “đứng chung mâm” cùng ca sĩ đàn chị, còn Công Phượng cũng phải cần một chặng đường dài nữa để tiếp cận vị trí của Công Vinh.
 
Có điều, sự nổi tiếng trên truyền thông không đồng nghĩa với ánh hào quang hay danh vọng. Nhất là khi sự nổi tiếng của Hòa Minzy đến từ cách “vay mượn” tiếng tăm của chàng cầu thủ trẻ đang được dư luận tung hô. Còn nhớ, ngay khi Công Phượng nổi lên như một hiện tượng đình đám, cô lập tức xuất hiện bên cạnh anh một cách cực kì đúng lúc. “Nước lên, thuyền lên”, cùng với sự quan tâm, chú ý rất lớn của dư luận dành cho Công Phượng thời điểm ấy, cái tên Hòa Minzy cũng được đông đảo khán giả cả nước biết tới một cách hết sức dễ dàng và nhanh chóng.
 
Thật ra, khởi đầu của Hòa Minzy cũng khá suôn sẻ, thậm chí cô còn tạo được dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhiều người hâm mộ. Không ít khán giả đã nhanh chóng liên tưởng tới một cặp Beck - Vic thứ hai tại Việt Nam, sau Công Vinh và Thủy Tiên. Nhưng cũng rất nhanh, họ nhận ra rằng mình đang mơ mộng quá nhiều.
 
Khác với Beck - Vic xịn hay Công Vinh - Thủy Tiên, Hòa Minzy và Công Phượng không thể trở thành một cặp đôi hoàn hảo như mong đợi. Không hẳn vì họ thiếu sự nổi tiếng làm căn bản, cũng không hẳn vì phong độ trồi sụt như biểu đồ hình sin của Công Phượng, nguyên nhân chính nằm chính sự “cao tay” của cô ca sĩ 9x. Rõ ràng, so với tuổi đời cũng như tuổi nghề của mình, Hòa Minzy quá già dặn và lắm chiêu trò, nhưng để trông chờ vào nó để tiến thân trong showbiz thì cô lại chưa “đủ tuổi”!
 
Những gì mà Hòa Minzy đã làm có thể đưa cô vào hàng “cao thủ” trong số các cô nàng 9x, nhưng nó vẫn chỉ là “trò trẻ con” trong mắt rất nhiều khán giả. Họ đã quá quen với hàng đống chiêu trò PR tinh vi hơn, trơ trẽn hơn, khủng khiếp hơn thế rất nhiều lần. Chính vì thế, những chiêu úp mở bức hình hôn nhau hay gọi video trên ipad mà Hòa Minzy “vô tình” để lộ ra trên mạng chỉ có sức thuyết phục đối với những khán giả tuổi từ 12 trở xuống. Còn với phần còn lại, hình như nó mang ý nghĩa của một câu chuyện cười nhiều hơn sự thật!
 
 
 
maxresdefault

Những bức ảnh hé lộ mối quan hệ giữa Hòa Minzy và Công Phượng do chính cô “vô tình” đăng tải, cập nhật.

 
Không khó lắm để nhận thấy mục đích thực sự của cô ca sĩ lắm chiêu trò, khi cái khao khát trở thành một phiên bản Beck - Vic mới của cô cứ hiện rõ mồn một sau từng hành động “vô ý” của mình. Từ buồn cười, người ta bắt đầu chuyển sang buồn bã trước sự thực dụng và toan tính của cô gái trẻ, nhất là khi tình yêu cứ được mang ra để làm một thứ đòn bẩy đầy kệch cỡm! Thêm vào đó, sự sa sút của Công Phượng cũng dần được mổ xẻ và quy kết cho “công lao” của cô bạn gái - khi mà tần suất những ồn ào trên truyền thông cứ tỷ lệ nghịch với số bàn thắng mà Công Phượng ghi được trên cỏ.
 
Đỉnh điểm của những trò lố mà Hòa Minzy đang cố gắng diễn chính là hình xăm tên Công Phượng được cô bí mật “hở ra” trên mạng. Theo đó, một bức hình “sắp đặt” đã được tung ra, với hình ảnh Hòa Minzy bịt kín mặt “quẩy” trong đêm tiệc, diện chiếc áo dây hở hình xăm tên chàng cầu thủ trên ngực trái. Chỉ nhìn thoáng qua, người ta cũng thấy sự vô lý tột cùng trong bức ảnh, khi chẳng ai đi sinh nhật với… chiếc khẩu trang sùm sụp trên mặt, trừ khi đang mắc bệnh truyền nhiễm dạng ho lao hay SARS. Nực cười hơn, phần hình xăm “không thích phô ra” lại được cô ca sĩ 9x trưng bày trọn vẹn nhờ chiếc áo 2 dây mỏng dính. Kết hợp cùng với lời thanh minh: “Không muốn ai chú ý tới mình”, Hòa Minzy đang chỉ khiến những tiếng thở dài của người hâm mộ thêm phần ngao ngán…
 
20150821084127-2

Hòa Minzy xăm tên Công Phượng lên ngực để thể hiện tình cảm.

Chuyện “cộng sinh” của người nổi tiếng không hiếm, nhưng nó phải dựa trên nền tảng là khả năng thực sự cũng như sự tôn trọng, tình cảm có thật giữa cả hai. Ngay như Công Vinh hay Thủy Tiên, dù cũng có có không ít điều tiếng liên quan tới chuyện chiêu trò, nhưng người hâm mộ vẫn thấy được sự chở che, quan tâm thực sự họ dành tới cho nhau giữa những biến động trong cuộc sống. Bên cạnh đó, mỗi người trong số họ đều có chỗ đứng riêng vững chắc của mình, chứ không ký sinh trên sự nổi tiếng của người chồng hay vợ. 
 
Quan trọng hơn, khi mối quan hệ lứa đôi quá nặng nề về những toan tính được mất, thiệt hơn, khi những thứ tình cảm thiêng liêng đang được đem ra để đánh đổi thành lợi ích, nó sẽ không thể trở thành tình yêu đích thực. Và có lẽ, khi mải mê theo đuổi khao khát trở thành một phiên bản của Beck - Vic kia, Hòa Minzy đã quên mất một điều then chốt: Cô và Công Phượng phải trở thành một cặp đôi trước đã, sau đó hãy nghĩ tới sự nổi tiếng hay ánh hào quang!
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất