Công Nghệ

Hệ điều hành mới của Huawei mượt mà hơn cả Android, sẽ ra mắt trong mùa thu này

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hệ điều hành mới của Huawei - HongMeng OS sẽ cho hiệu năng tăng 60% và có mặt trên cả smartphone, máy tính, tablet, TV, ô tô, thiết bị đeo thông minh.

Bắt đầu từ hôm qua, nguồn tin từ HuaweiCentral chô biết, Huawei đã phát triển hệ điều hành cho riêng mình cách đây 7 năm, tức là 2012. Theo đó, hệ điều hành này có tên gọi là HongMeng OS, dịch ra tiếng Hán Việt là Hồng Mông (trong thần thoại sáng tạo của Trung Quốc).

HongMeng OS

Thay đổi về cấu trúc microkernel sẽ giúp hệ điều hành HongMeng OS mượt mà hơn các đối thủ.

Được biết, HongMeng OS là một hệ điều hành mở, tối ưu hóa cho Linux. Điều đó đồng nghĩa với việc HongMeng OS sẽ có thể sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau, từ smartphone cho tới máy tính xách tay. Hiện tại, HongMeng OS đang được tiến hành thử nghiệm trên một số thiết bị của Huawei, tuy nhiên toàn bộ thông tin vẫn được giấu kín.

Mới đây, một vài thông tin mới về hệ điều hành mà Huawei đang phát triển đã được CEO Huawei Richard Yu tiết lộ với tờ Caijing.

Cụ thể, CEO Huawei Richard Yu cho biết hệ điều hành này sẽ tương thích với tất cả mọi ứng dụng Android hiện nay. Đáng chú ý, những ứng dụng chạy trên hệ điều hành này sẽ cho hiệu năng tăng tới 60%. Theo ông Richard Yu, thay đổi về cấu trúc microkernel chính là lý do giúp hệ điều hành mới của Huawei cho hiệu suất tốt hơn.

Hệ điều hành của Huawei cũng không chỉ giới hạn ở trên smartphone và máy tính, mà nó sẽ còn có mặt cả trên máy tính bảng, TV, xe ô tô và thiết bị đeo thông minh. Dự kiến, HongMeng OS sẽ xuất hiện là vào mùa thu năm nay hoặc chậm nhất là vào mùa xuân năm sau (2020).

Hiện tại, vẫn chưa rõ về tính tương thích các ứng dụng sẽ như thế nào, nhưng với tư cách là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới, việc thu hút số đông khách hàng trải nghiệm dùng thử cũng không quá khó.

Trong bối cảnh thị trường Huawei vẫn chủ yếu là ở trong nước, thì việc có một hệ điều hành cho riêng mình cũng không thể là không khả thi. Tuy nhiên, nếu vươn mình ra quốc tế, Huawei có thể gặp khó khăn nhất định khi tính đại trà của Android ngày càng mạnh, mà HongMeng OS lại không được hỗ trợ Google Play Store.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất