Thời trang

Gợi ý phối đồ ngày đông với áo khoác không tay sành điệu

Chia sẻ

Những chiếc áo tưởng tưởng chừng gây khó khăn cho nhiều người khi phối đồ nhưng lại hóa đơn giản chỉ với những gợi ý "mix & match" dưới đây.

Mặc dù là một nhánh nhỏ trong dòng chảy xu hướng thuộc phong cách thời trang những năm thập niên 70s nhưng không giống nhiều xu hướng khác phải 2-3 năm trở lại đây mới thực sự đổ bộ ồ ạt mạnh mẽ, áo khoác không tay vẫn cứ âm thầm bền bỉ chinh phục giới mộ điệu suốt gần 5 thập kỉ qua. 

Thiết kế đơn giản giống chiếc trench coat không tay hay một chiếc áo gile vest dáng dài khiến món đồ này phù hợp để diện linh hoạt trong nhiều hoàn cảnh khác nhau từ dạo phố đến đi làm, tiệc tùng hay cả chụp ảnh theo concept. Chất liệu đa dạng theo từng mùa từ chiffon, kaki thoáng mát hay vải dạ, vải nỉ, vải tweed dày dặn, giữ nhiệt tốt cũng là một điểm cộng tuyệt vời cho kiểu áo này.

ao khoac khong tay 1

Giống như nhiều chiếc áo jacket hay trench coat, áo khoác không tay vẫn thường được ưa chuộng nhất vào tiết trời Thu-Đông bởi đây là dịp để các tín đồ có thể phát huy khả năng phối đồ tài tình của mình với nhiều lớp lang áo quần được layer với nhau thật sành điệu và ấn tượng. Tuy nhiên, nếu bạn còn chưa đủ tự tin vào khả năng đó của bản thân, hay thử cân nhắc những gợi ý mặc đẹp với áo khoác không tay dưới đây.

Mặc trong hoặc khoác ngoài một chiếc áo choàng 

Đây là một trong những lối “mix & match” áo khoác không tay được ưa chuộng nhất của các fashionista trên toàn thế giới. Đặc biệt là vào những ngày đông giá lạnh, việc mặc kép hai lớp áo choàng như vậy vừa đảm bảo khả năng giữ ấm cơ thể lại vừa mang đến cho bạn một vẻ ngoài đúng chất như các tín đồ thời trang thứ thiệt.

Thường thường, những chiếc áo khoác không tay sẽ được mặc lên trước. Sau đó, một chiếc áo choàng khác tương đương hoặc dài hơn sẽ được khoác ra ngoài và để mở ra. Nếu thời tiết quá lạnh, bạn cũng có thể cài hết hàng cúc hay kéo khóa chiếc áo bên trong mà không hề làm mất đi phong cách vốn có.

ao khoac khong tay 3

ao khoac khong tay 2

ao khoac khong tay Khoác ngoài áo len mỏng hoặc sơ mi

Tiết trời mùa thu mát mẻ sẽ là dịp hoàn hảo để áp dụng phương pháp layer này. Bạn có thể mặc những chiếc áo khoác không tay bên ngoài một chiếc áo len cho dù là dày dặn hay mỏng nhẹ cũng đều phù hợp cả. Áo len cổ lọ vẫn chưa bao giờ bị lãng quên mỗi khi thời tiết se lạnh hay áo len cổ chữ V cho vẻ ngoài thêm cao ráo và cuốn hút đều là những gợi ý cho bạn lựa chọn.

Bên cạnh đó, áo sơ mi cũng được kết hợp và xuất hiện với tần suất cao. Một chiếc áo vải denim hay sơ mi trắng oxford phong cách menswear là những món đồ đầu tiên bạn nên cân nhắc khi layer bên trong chiếc áo khoác không tay này. Một chiếc khăn blanket cỡ lớn trên cổ cũng vô cùng nhanh gọn mà thời thượng nếu bạn vẫn cảm thấy chưa đủ ấm.

ao khoac khong tay 5

ao khoac khong tay 6

ao khoac khong tay 7

Khoác ngoài một chiếc váy dài

Nếu bạn mới chỉ quen layer áo khoác không tay bên ngoài áo len hay sơ mi thì hãy thử mình với phong cách này xem. Chắc chắn vẻ ngoài sành điệu mà nó mang lại sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên xen lẫn thích thú.

Dáng váy “hợp cạ” nhất trong trường hợp này là váy hai dây hoặc đầm maxi dài hơn hoặc tương đương với chiều dài của áo khoác. Đứng quên là những chiếc váy ngủ hai dây cũng đang là mốt của mùa Thu-Đông năm nay. Đây là một gợi ý mix đồ lí tưởng cho những ngày mát trời dạo phố hoặc đi chơi cùng bạn bè, chỉ cần lưu ý một chút ở chiều dài chiếc váy. Bạn không nên mặc khi chiều dài của chúng ngắn hơn chiếc áo khoác bên ngoài bởi lối kết hợp như vậy sẽ khiến vẻ ngoài của bạn trở nên nhàng nhàng, không ấn tượng và kém sang đi nhiều.

ao khoac khong tay 8

ao khoac khong tay 10

ao khoac khong tay 9

Mặc trong hoặc khoác ngoài một chiếc áo jacket

Khi mặc layer những chiếc áo khoác không tay dáng dài bên trong chiếc áo jacket, bạn đừng lo ngại về sự chênh lệch chiều dài giữa hai chiếc áo này bởi đó chính là mấu chốt khiến bạn trở nên mới mẻ và phong cách hơn.

Những món đồ tưởng chừng như không hề ăn nhập và chẳng mấy ai lại kết hợp chúng với nhau nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ. Việc bạn cần làm là tập trung vào những khối màu trơn (color- blocking), không cần họa tiết cầu kì, hãy để hai chiếc áo này là những màu sắc ấn tượng làm nổi bật lên cả set đồ. Hoặc nếu không, cả cây monochrome (thường là đen) cũng là gợi ý phối màu được nhiều tín đồ lựa chọn.

ao khoac khong tay 12

ao khoac khong tay 13

ao khoac khong tay 14

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất