Công Nghệ

Facebook Messenger chính thức ra mắt tính năng Dark Mode, đây là cách để bạn kích hoạt mà không nhờ tới emoji

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chế độ “Dark Mode” (còn được gọi là chế độ tối hay chế độ nền đen) là một trong những tính năng được ưa chuộng nhất hiện nay.

Sau nhiều tháng trời thử nghiệm tính năg “Dark Mode” (chế độ nền tối) thông qua mẹo gửi emoji mặt trăng, thì mới đây Facebook đã chính thức trình làng tính năng Dark Mode trên ứng dụng Messenger.

Thế nên, kể từ ngày hôm nay, người dùng sẽ không cần phải gửi cho nhau emoji mặt trăng để có thể kích hoạt tính năng này. Thay vào đó nó đã được tích hợp thành một lựa chọn trong phần “Cài đặt” (Settings). Không cần biết bạn đã từng kích hoạt Dark Mode vào tháng trước hay chưa, có lỡ tay xóa ứng dụng rồi cài đặt lại hay không, nó vẫn sẽ luôn hiển thị sẵn để bật tắt tùy ý.

Để kích hoạt “Dark Mode”, đầu tiên bạn hãy ấn vào phần ảnh đại diện của mình ở góc phải bên trên ngay khi bạn vừa mở ứng dụng Facebook Messenger.

Ngay dưới phần hiển thị tên của bạn, sẽ có một lựa chọn “Dark Mode” hoặc “Chế độ tối”. Bạn có thể chạm vào nó để đưa cần gạt sang trái hoặc phải ứng với hai trạng thái tắt và bật cho chế độ này. Khi ấn kích hoạt, nền của ứng dụng Messenger sẽ được chuyển sang màu tối.

Tuy nhiên có điểm đáng tiếc là tính năng này chưa được đồng bộ theo tài khoản. Bởi vậy nếu bạn đăng nhập Facebook trên nhiều thiết bị thì bạn phải bật thủ công tính năng này trên từng máy của mình.

Chế độ “Dark Mode” (còn được gọi là chế độ tối hay chế độ nền đen) là một trong những tính năng được ưa chuộng nhất hiện nay. Ngoài việc bảo vệ mắt, “Dark Mode” còn giúp kéo dài tuổi thọ pin trên các mẫu điện thoại thông minh sử dụng màn hình OLED chạy nền tảng Android và cả iPhone. Thêm vào đó, phiên bản này cũng hoàn toàn có đầy đủ chức năng của phiên bản “sáng” đến từ Facebook.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất