Công Nghệ

Đũa thần Harry Potter đã có phiên bản đời thực, giúp điều khiển mọi thứ trong nhà chỉ bằng vài cái vẩy tay

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tuy không thần kỳ như chiếc đũa của Harry Potter nhưng nó cũng có thể giúp chủ nhân điều khiển mọi ngóc ngách trong nhà.

Nếu bạn là một Potterhead, hay đơn giản chỉ là một độc giả hay khán giả đã từng đọc, xem qua series nổi tiếng Harry Potter, chắc hẳn bạn cũng chẳng xa lạ gì với những cây đũa phép kì diệu thuộc về từng phù thủy, là biểu tượng cho sức mạnh của thế giới phép thuật này.

Mới đây, một anh chàng kỹ sư có tên Adam Thole đã quyết định “mượn” chiếc đũa thần trong Harry Potter ra đời thật để làm món quà tặng sinh nhật cho cậu con trai của mình, vốn là một “fan cứng” của tác phẩm này. Tất nhiên, chiếc đũa này không “thần thông quảng đại” như trong câu chuyện giả tưởng, tuy nhiên chiếc đũa của Thole sẽ khiến người xem bất ngờ vì nó có thể giúp điều khiển các đồ điện tử trong nhà từ xa bằng cách “vẩy bùa chú”.

Đũa phép của hãng Kano chỉ hoạt động với ứng dụng trên máy tính bảng.

Không giống như đũa thần của Kano, bộ đũa thần đồ chơi thông minh mang thương hiệu Harry Porter đầu tiên, cho phép người chơi dùng câu thần chú để điều khiển những chiếc lông vũ, ngọn lửa, biến hình các quả bí ngô hay phun hạt Every Flavour jellybeans trong một ứng dụng đi kèm.

Đũa thần mà Thole tạo ra có giá thành rẻ nhưng vẫn hấp dẫn hơn nhiều. Được biết, Thole đã tạo ra chiếc đũa thần bằng cách sử dụng bo mạch Raspberry Pi Zero kết hợp cùng camera với 4 đèn hồng ngoại. Ánh sáng từ đèn hồng ngoại sẽ toả ra khắp căn phòng (mắt nguời không nhìn thấy được), và làm cho phần đầu của đũa (đã gắn lớp phản quang) phát sáng để camera nhận diện được.

Tiếp đó, phần mềm bên trong hệ thống nhận tín hiệu sẽ thu dữ liệu tự camera và xử lý chúng thành một số hiệu chỉnh ánh sáng cơ bản. Trong khi đó, chuyển động của đũa phép sẽ được ghi lại và tạo ta hình ảnh phơi sáng dài để tái hiện hình vẽ mà người cầm đũa phép tạo ra.

Sau đó, hình ảnh này sẽ được so sánh với cơ sở dữ liệu lưu trên bo Raspberry. Nếu tìm thấy kết quả hình ảnh trùng khớp, các lệnh cụ thể sẽ được kích hoạt thông qua ứng dụng mã nguồn mở Home Assistant.

Thiết lập này giúp cho cây đũa phép có thể bật và tắt đèn, thay đổi màu sắc của đèn, phát nhạc và thậm chí kích hoạt máy làm bỏng ngô. Dù không thể so sánh với những chiếc đũa của sinh viên Hogwarts năm nhất, nhưng chiếc đũa phiên bản đời thật này cũng đã quá tuyệt vời rồi!

Bạn đọc có thể xem thêm video về cách Thole điều khiển đèn trong nhà chỉ bằng cách “vẩy bùa chú”:

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất