Giải Trí

'Định vị' 4 HLV The Voice trước đêm chung kết

Chia sẻ

Trải qua 3 mùa, The Voice đang ngày càng định vị thêm những màu sắc âm nhạc rõ ràng và độc lập hơn từ các đội thi.

Chưa đầy 48 giờ đồng hồ nữa, “trận chiến cuối cùng” của The Voice 2015 sẽ chính thức diễn ra. Cả 4 HLV và trò cưng của mình đều dồn hết mọi sức lực cho “ván bài” cuối cùng. Báo chí và mạng xã hội đều tập trung dự đoán thí sinh sẽ đăng quang ngôi vị quán quân. Nhưng có một thực tế thú vị hơn nữa là với một năm chưa có những nhân tố vượt trội lên trên tất cả, màu sắc và cá tính của chính các HLV mới là điều quyết định cuối cùng cho ngôi vị cao nhất. Nói cách khác, đây là một trận tranh tài “chiến lược” đã được 4 ngôi sao vạch ra từ ngày bắt đầu ngồi lên chiếc ghế xoay. Tất cả mọi thứ được tính toán kỹ càng, không sai sót và có vẻ là đã khớp đến mốc nối cuối cùng ở từng đội. Cho đến thời điểm này, tất cả màu sắc và điều đặc biệt nhất ở mỗi HLV và đội của mình đều đã được “phơi bày” ra ánh sáng.

Đội Mỹ Tâm: Cảm xúc nhất!

Đức Phúc - ứng cử viên số 1 cho ngôi vị quán quân hiện nay đang nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ các fan của cô giáo. Ai cũng nghĩ rằng đây sẽ là lợi thế cho anh chàng nhút nhát này nhưng trên thực tế, với số lượng người xem lên đến hàng triệu người trên sóng truyền hình quốc gia - ngay giờ vàng thì sẽ không có một FC nào có thể ảnh hưởng tuyệt đối đến kết quả. Cách suy nghĩ này vô tình phủ nhận đi sự cố gắng của Đức Phúc và ngay cả chính Mỹ Tâm chắc cũng sẽ không hề muốn học trò mình sẽ nhận được tia hào quang ké kia mà lên ngôi, mặc dù điều này càng chứng minh thêm cho quyền lực tuyệt đối của cô.

thevoice2

Vì Mỹ Tâm cũng đã đổ công, đổ sức xây dựng nên một đội hình mang đầy cảm xúc tự nhiên, mà điển hình là Đức Phúc - anh chàng nhút nhát nhưng mỗi khi cất tiếng hát đều thuyết phục tất cả mọi người. Như chính cách Mỹ Tâm đã “quyến rũ” người hâm mộ trong suốt 15 năm nay: không chiêu trò trên sân khấu, chỉ “rút ruột rút gan” ra mà hát. Bảo Uyên có lẽ đã thua Đức Phúc ở điểm này khi mà cô có thể được gọi là bản sao Mỹ Tâm ở ngoại hình, phong thái nhưng khi so sánh về giọng hát, sự tự nhiên về cảm xúc, Mỹ Tâm lại thấy Đức Phúc mới chính là mình. Vì thế, khi giữ lại được “át chủ bài”, Mỹ Tâm sẽ tận dụng hoàn toàn lợi thế này của Đức Phúc. Sẽ có một “bàn tiệc” những ca khúc chỉ toàn cảm xúc trong đêm chung kết vào cuối tuần này, điều còn lại Mỹ Tâm cần làm là tạo cho cậu học trò “nhút nhát hơn mức bình thường” của mình một bản lĩnh đứng vững và kiểm soát hoàn toàn sân khấu. Để làm được điều này, có thể Mỹ Tâm sẽ mạo hiểm cho Đức Phúc trình diễn một ca khúc sôi động, sẽ có nhảy nhót, sẽ có trình diễn tưng bừng trên sân khấu. Tất cả là để chứng minh cho khán giả thấy rằng Mỹ Tâm đang không mang đến một Yasuy thứ 2, mà chính là một quán quân nam đầu tiên xứng đáng của The Voice. 

thevoice8

Đội Thu Phương: Bức tranh âm nhạc hoàn chỉnh nhất!

Không phải ngẫu nhiên mà nhà sản xuất mời Thu Phương về Việt Nam ngồi vào ghế HLV của chương trình mà nhiều người vẫn quen với hình ảnh, âm nhạc cấp tiến, văn minh. Thu Phương là ngôi sao của 25 năm trước, và âm nhạc của cô cũng không mới, thậm chí là cũ kĩ so với thời đại. Những đêm thi đầu tiên của vòng liveshow, Thu Phương càng khiến nhiều người khó hiểu hơn khi cho cả đội hát những ca khúc không phải sở trường và nặng nề tính học thuật. Sự ra đi sớm đến bất ngờ của Kimmese càng khiến cho mọi sự chỉ trích mạnh mẽ hơn hướng vào Thu Phương.

thevoice7

Tuy nhiên, Thu Phương luôn lạnh lùng trước mọi sự chỉ trích, người ta vẫn thấy cô miệt mài làm việc với các học trò với tần suất gần gấp mấy lần các HLV khác. Và kết quả dần dần xuất hiện, đội của Thu Phương chính là đội mang đến những ca khúc chất lượng nhất đưa thẳng ra thị trường. Các thí sinh của đội cô đã có hit ngay từ lúc còn đang thi như Chạy của Khánh Linh, Phố thị của Anh Duy, Kiều Anh với Độc ẩm và cả một album single Về với tuổi thơ được đánh giá cao về chất lượng âm nhạc cũng như hòa âm, phối khí xuất sắc. Chính các lựa chọn bài hát cho từng đêm thi của Thu Phương cũng được tính toán kỹ lưỡng và theo chủ đề riêng biệt. Nữ ca sĩ gần như kiên trì và chạy theo một con đường mà cô vạch sẵn, không hề bị ảnh hưởng bởi bất cứ ai. Vì thế, đoạn đường cuối cùng của đội Thu Phương vào ngày mai - mà Hoàng Dũng sẽ thay mặt cả đội bước đi sẽ chỉ là một thời khắc hoàn chỉnh cho cả bức tranh mà Thu Phương đã vẽ ra, đó không phải là trận chiến của cá nhân. Rất có thể sẽ lại là những ca khúc tiếng Việt được Thu Phương “bày” ra cho Hoàng Dũng trong đêm cuối cùng. Tuy nhiên, với bản lĩnh và sự quyết đoán của nữ HLV này, tất cả các ca khúc về quê hương sẽ được đẩy lên đến mức cao trào và rực rỡ nhất - điều mà chất giọng Hoàng Dũng có thể đáp ứng hoàn hảo cho ý đồ của Thu Phương. 

IMG_6794

Đội Tuấn Hưng: Đa tài nhất!

Ở đội Tuấn Hưng, Yến Lê được xây dựng theo hình tượng ca sĩ trẻ có khả năng sáng tác khi mà cả 5 đêm liveshow đều tự mình hát các ca khúc tự viết. Đây là một cú sốc đối với các thí sinh của cả 3 mùa khi chưa có một trường hợp đa tài như thế xuất hiện. HLV Tuấn Hưng sẽ vẫn có thể ngẩng cao đầu tự hào nếu không may học trò không được bình chọn cao nhất vì anh đang sở hữu một cô học trò đặc biệt. Mặt khác, Yến Lê rất có thể sẽ là ứng viên sáng giá của giải thí sinh tài năng trẻ có giá trị lên đến hơn 1 tỷ đồng. Chỉ cần một ca khúc tự sáng tác bùng nổ nữa của Yến Lê trong đêm chung kết là có thể hoàn tất con đường The Voice đầy màu sắc năm nay của thầy trò Tuấn Hưng.

thevoice3

Về phần Tuấn Hưng, anh có lẽ là HLV cho các thí sinh trong đội tự do thể hiện mình nhất. Chưa có một HLV nào của 3 mùa tự nhận có những thời điểm mình cho các thí sinh của “tự bơi” khi chọn bài hát, dựng các tiết mục. Điều này vô tình sẽ khiến hình ảnh Tuấn Hưng trở thành người thầy vô tâm. Tuy nhiên, biết đâu được, phía sau đó lại là cả một sự tính toán về mặt tâm lí của nam ca sĩ điển trai này. Sự trưởng thành và độc lập của Yến Lê đang chứng minh cho điều đó. 

thevoice4

Đội Đàm Vĩnh Hưng: Giải trí nhất!

“Ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng - người đã sở hữu một cúp vàng The Voice của Vũ Thảo My, đang đứng trước cơ hội sẽ tạo nên một kỷ lục là HLV vô địch nhiều lần nhất tại cuộc thi này (2 lần so với 1 lần của Thu Minh) nếu Tố Ny vượt lên dẫn đầu vào ngày mai. Giải trí, giải trí và chỉ giải trí là kim chỉ nam của Đàm Vĩnh Hưng để xây dựng đội hình của mình năm nay, thậm chí là cả 3 mùa.

thevoice1

Sự chuyên nghiệp và “lành nghề” chiêu trò của Mr.Đàm (từ việc cho cả đội mặc trang phục theo chủ đề từng đêm, chăm chút phần ngoại hình nhất trong 4 đội) chưa bao giờ phản tác dụng đối với nam ngôi sao này. Các tiết mục của Tố Ny luôn khiến khán giả phấn khích về cả phần nhìn lẫn phần nghe. Điều này đồng nghĩa với việc Đàm Vĩnh Hưng sẽ dồn hết tất cả sức lực cho tiết mục của trò cưng vào đêm chủ nhật tuần này. Về mặt chiến thuật, Đàm Vĩnh Hưng có lẽ là ngôi sao vô tư và ít căng thẳng nhất. Anh cứ cho các thí sinh của đội mình hoành tráng hết mức có thể và sau đó dù có loại hay ở lại, anh cũng sẽ chăm sóc kỹ càng như đã từng hứa.

thevoice5  

Kết

Sau gần nửa năm cống hiến cho khán giả với những phần trình diễn đỉnh cao của học trò, cả 4 HLV Mỹ Tâm, Thu Phương, Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng của The Voice 2015 xứng đáng được tặng một tấm huy chương tận tụy. Họ đang thực hiện những công việc “bếp núc” cuối cùng cho tương lai của những ngôi sao âm nhạc tương lai. Xúc cảm hay sự chỉnh chu trong âm nhạc, sự đa tài hay giải trí sẽ được ủng hộ tại The Voice 2015? Tất cả sẽ được trả lời trong đêm chung kết vào ngày 13/9.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất