Thời trang

Đi fashion show nhất định phải mặc đầm dạ hội?

Chia sẻ

Mặc trang phục cho đúng hoàn cảnh mới được coi là người hiểu thời trang thực sự.

Mặc gì khi đi fashion show?

Mỗi khi nhắc tới việc đi sự kiện hay tiệc tùng, người ta luôn nhớ tới những bộ trang phục lộng lẫy, hào nhoáng và choáng ngợp. Vô hình chung, quan điểm đó được mặc định cho trang phục của những người tham gia fashion show

Nhiều quan điểm cho rằng, cái tên fashion show đã nói lên mọi điều cho trang phục khi tham gia. Đã là một sự kiện thời trang thì trang phục sẽ không còn bó hẹp bởi những bộ vest lịch lãm cho quý ông hay những chiếc đầm cầu kỳ cho những quý bà, mọi người được thỏa sức mặc những trang phục mình thích theo một quan điểm về cái đẹp riêng, thể hiện tính cách và thể hiện bản thân mình chính là một tín đồ thời trang.

Trên trang cá nhân của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường có nhấn mạnh việc mặc trang phục đi fashion show và đi nhận giải thưởng thảm đỏ là hai phạm trù khác nhau.

fashionshow

Đỗ Mạnh Cường có nói: “Mặc trang phục cho đúng hoàn cảnh mới được coi là người hiểu thời trang thực sự”

Đáp trả lại những lời chia sẻ của anh, một bạn khác có chia sẻ: “Đi fashion show phải mặc đúng chất cho ra fashionista, không nhất thiết phải lòe loẹt, diêm dúa, chỉ cần đơn giản nhưng có điểm nhấn thì cũng là thời trang rồi. Tôi thấy nhiều người đi xem fashion toàn mặc đầm như dạ hội, lòe loẹt gây chú ý đám đông nhưng thực chất quá sến súa, không đúng hoàn cảnh”.

fashionshow

Các tín đồ thời trang thỏa sức thể hiện phong cách của riêng mình tại fashion show.

Sự khác biệt của trang phục fashion show thế giới và Việt Nam

Đúng như quan điểm nhìn nhận của nhiều người, các fashion show ở các nước nổi tiếng như Paris, Milan, London… tiêu chí chọn trang phục luôn lựa chọn trên các yếu tố đơn giản, thanh lịch và tinh tế. So với Việt Nam, đến với mỗi fashion show không chỉ được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập, những thiết kế mà còn là dịp để họ đánh bóng tên tuổi hay thể hiện đẳng cấp, do đó phải thật màu mè rực rỡ càng tốt.

fashionshow

G-Dragon ăn mặc cá tính tham dự show diễn của Chanel trong khuôn khổ Paris Fashion Week.

fashionshow

Selena Gomez quyến rũ dự Milan Fashion Week.

 
Stylist Hoàng Ku chia sẻ: “Cách lựa chọn trang phục cho hai sự kiện đó hoàn toàn khác nhau nhưng ở Việt Nam mọi người vẫn lầm tưởng là một. Ở sự kiện thảm đỏ, ta phải mặc theo dresscode yêu cầu, ví dụ về màu sắc hay loại trong phục. Ví dụ dresscode thảm đỏ của Liên hoan phim Cannes là đồ đi tiệc, đàn ông mặc suit và phụ nữ mặc đầm dạ hội, phụ nữ tuyệt đối không được đi giày đế bệt. Hay giải thưởng Teen Choices Awards thì lại theo tiêu chí đơn giản, trẻ trung, không cầu kì. Người quần jeans áo thun, người mặc váy đi tiệc, nhưng đều mang hơi hướng của sự trẻ trung hợp với sự kiện. Nếu dresscode là trang phục trắng, đen thì đừng nên mặc màu khác. Đó là sự tôn trọng sự kiện.
 
Còn ở fashion show, đây là sự kiện thời trang, hãy là chính mình, hãy mặc những bộ trang phục đẹp, có thể cầu kỳ hơn mọi khi một chút và nói lên cá tính bản thân, nhưng không nhất thiết phải mặc váy dạ hội đồ sộ để “chặt chém” nhau. Ngoại trừ các nghệ sĩ mặc đồ của nhà thiết kế trong show diễn theo hợp đồng hoặc bày tỏ tình cảm với NTK”.
fashionshow

Stylist Hoàng Ku bụi bặm với áo khoác da và túi xách mini.

fashionshow

Fashionista Kelbin Lei tại một sự kiện fashion show với phong cách thời trang cá tính không lẫn vào đâu.

fashionshow

Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long Nam Em mặc chiếc váy ballroom màu sến súa một sự kiện thời trang vừa qua. Sự đồ sộ của chiếc váy sẽ khó phù hợp với không gian hạn chế của hàng ghế khách mời trong show diễn thời trang.

fashionshow

Ở Việt Nam các mỹ nhân rất ưu chuộng mốt mặc đầm dạ hội khi tham dự các fashion show.

Hãy là một tín đồ thời trang thông minh để trang phục bạn mặc khi xuất hiện tại một sự kiện nào đó thực sự phù hợp, không chỉ xứng tầm đẳng cấp mà còn thể hiện gu thẩm mỹ cũng như sự am hiểu thời trang của bạn.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất