Công Nghệ

Đánh giá chi tiết thiết kế Galaxy S10: Đẹp tinh tế và khác biệt!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Galaxy S10 không chỉ làm hoàn hảo thêm những gì thế hệ trước sở hữu mà còn mang trong mình nhiều nét thiết kế tiên phong để phá vỡ sự nhàm chán của thị trường di động hiện nay.

Khi chất Samsung được nâng tầm bởi những yếu tố tiên phong

Cầm sử dụng Galaxy S10 bạn vẫn dễ dàng thấy “chất Samsung” từng mê hoặc mọi tín đồ công nghệ từ chiếc Galaxy S6 tới nay. Đó là khung viền kim loại cứng cáp ôm lấy vẻ đẹp lấp lánh của hai mặt kính trước sau. Màu sắc trên flagship của Samsung bao năm nay vẫn đặc trưng bởi sự bóng bẩy, hiện đại và thích mắt tạo bởi hiệu ứng phản chiếu khi có ánh sáng chiếu vào sản phẩm.

Tuy vậy nếu là fan lâu năm của hãng điện tử xứ Kim Chi, bạn sẽ cảm nhận được sự trau chuốt và hoàn thiện hơn qua từng đời sản phẩm. Và đại diện đời thứ 10 của dòng Galaxy S dường như mang trong mình sự trọn vẹn nhất như chính con số mà sản phẩm này mang trong mình. Đầu tiên là màn hình Infinity-O, thành quả ngọt ngào khởi nguồn từ khi chiếc Galaxy S8 với khái niệm màn hình vô cực ra đời.

Màn hình Infinity-O “phê” nhất khi bạn thưởng thức nội dung toàn màn hình

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, màn hình Infinity-O trên Galaxy S10 gây ấn tượng mạnh với thiết kế bốn viền siêu mỏng, cụm camera đặt trong màn hình khác biệt. Nhìn đơn giản vậy chứ đây là một sự nỗ lực lớn từ hãng smartphone số 1 thế giới suốt thời gian qua. Nếu như những smartphone sở hữu màn hình tai thỏ dễ dàng có vị trí để đặc cụm camera trước, cảm biến, loa thoại thì nay mọi thứ trở nên tối giản nhất với Galaxy S10. Ngoài camera trước đặt trong màn hình, loa thoại kéo lên sát mép thì mọi cảm biến còn lại được hãng khéo léo đặt bên dưới màn hình. Sau tất cả, bạn sẽ có một smartphone khác biệt, đậm chất hi-tech và quan trọng hơn là trải nghiệm màn hình tràn viền thực thụ.

Để làm được màn hình như Galaxy S10, Samsung áp dụng công nghệ mới trong chế tác để tối giản mặt trước đẹp long lanh như này

Mặt lưng Galaxy S10 thể hiện sự thoáng đạt và mới mẻ. Bắt đầu bằng “cuộc hồi hương vĩ đại” của cảm biến vân tay khi trở về mặt trước, nằm bên dưới màn hình. Còn nhớ cảm giác đưa ngón tay lần mò ở mặt lưng để dùng cảm biến vân tay, dùng thời gian rồi cũng quen nhưng rõ ràng khi nó hiển hiện trước mặt thì thao tác vẫn luôn dễ dàng và tiện nhất. Còn chiếc điện thoại nhờ vậy mà trở nên liền mạch, thanh thoát hơn bao giờ hết.

Với cảm biến vân tay siêu âm, trang bị này đã có thể nằm bên dưới màn hình mang lại cảm giác dùng hi-tech mỗi khi mở máy

Điểm xuyến vào khoảng trống cảm biến vân tay để lại là camera thứ ba cho góc chụp siêu rộng. Nó không chỉ cho phép bạn sáng tạo hơn trong từng khung hình chụp mà sự đồng điệu của cụm ba camera, đèn flash LED, cảm biến nhịp tim như nét chấm phá giữa nền mặt lưng kính với chất liệu màu sắc mới, sang chảnh và nền nã hơn.

Dưới nguồn sáng mạnh mặt lưng của Galaxy S10 ra sắc trắng rõ rệt ở bản Trắng Pha Lê

Chiếc Galaxy S10 chúng tôi có ở đây là phiên bản màu Trắng Pha Lê. Nó lấp lánh, phản chiếu thứ màu sắc mê hoặc dưới ánh sáng mạnh nhưng cũng nhanh chóng biến đổi sắc độ sang xanh lơ nhẹ trong bóng râm. Vẫn bóng bẩy và biến đổi muôn hình vạn trạng như các đời Galaxy S gần đây, mặt lưng kính mang lại cho Galaxy S10 cái nhìn hoài không chán, một vẻ đẹp luôn mới mẻ và chờ đợi được khám phá ở từng góc độ.

Vô nơi mát mẻ, mặt lưng của máy lại chuyển sang màu xanh lơ lạ mắt

Đẹp khác biệt song hành cùng sự tinh tế

Khi Galaxy S10 là mẫu điện thoại sở hữu vẻ ngoài hiện đại và có nét rất riêng khi so sánh nhiều sản phẩm cùng tầm khác. Nhưng nếu là “dân chơi” thứ thiệt trong lĩnh vực âm thanh bạn còn nhận thấy sự chu đáo của Samsung khi vẫn trang bị cổng cắm 3,5 mm. Một trang bị “không có lỗi” nhưng đang dần nhiều nhà sản xuất ruồng bỏ để sản phẩm của mình giống một ai đó. Và vui khi người dùng chúng ta không phải chứng kiến điều đó trên Galaxy S10. Với người dùng yêu nhạc, điểm nhỏ này thôi cũng đủ để Galaxy S10 trở nên khác biệt trước những flagship hãng khác.

Còn cổng 3,5 mm tức bạn còn có thể yêu thêm chiếc tai nghe ở nhà của mình thêm thời gian dài nữa

Giao diện One UI đi cùng flagship mới của Samsung tạo nên sự lột xác trọn vẹn từ ngoài vào trong. Tất nhiên giao diện này không thửa riêng cho S10 mà nhiều sản phẩm khác thuộc nhà Galaxy trong năm nay. Nhưng sự đóng góp của nó vào trong trải nghiệm sử dụng của đại diện đời thứ 10 dòng Galaxy S như một mắt xích gắn kết vẻ ấn tượng thiết kế bên ngoài tới từng cú chạm trên màn hình.

Icon mới của giao diện One UI trên Galaxy S10

Không đơn thuần là khoác lên một lớp áo mới, One UI còn làm được nhiều hơn thế. Điều chúng tôi muốn nhấn mạnh chính ở cách thiết kế giao diện các ứng dụng hệ thống trở nên thân thiện với thao tác dùng một tay hơn. Điều tưởng nhỏ nhặt nhưng lại tiện không tưởng, đặc biệt với những bạn có bàn tay khiêm tốn trước xu hướng các smartphone ngày một “phình” ra về kích thước. Thay vì “ép” người dùng chuyển sang chế độ một tay như nhiều hãng khác, sự thay đổi trong cách thiết kế các ứng dụng thường dùng cũng đã đủ để cho thấy sự tinh tế và đặt người dùng ở trung tâm của Samsung trong quá trình làm ra sản phẩm.

“Chất” của giao diện One UI nằm ở đây khi bạn dễ dàng chạm tới nội dung trên cùng chỉ với một tay

Là cơn gió mới giữa một rừng điện thoại giống nhau

Một chiếc smartphone cao cấp mới tới cho bạn điều gì? Đầu tiên là phải khác biệt

Khi thị trường di động ảm đạm và trở nên dần nhàm chán với rất nhiều sản phẩm ngoại hình na ná nhau, Galaxy S10 ra mắt với màn hình Infinity-O thực sự là cú hích tích cực tới người dùng. Thị trường sau hai năm tràn ngập “tai thỏ” hay giọt nước thì nay đã có một lựa chọn mới từ Samsung tối ưu về không gian hiển thị và quan trọng hơn là nó khác biệt.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất