Học đường

Chàng sinh viên ĐH Hoa Sen với ý tưởng lạ: Nuôi tóc dài tặng bệnh nhi ung thư, tiếp thêm động lực cho các em vượt qua những tự ti về ngoại hình

Hoàng An
Chia sẻ

Bằng mong muốn giúp các em nhỏ có thêm sức mạnh để chiến đấu với căn bệnh quái ác, không tự ti về ngoại hình sau những lần hóa trị đau đớn làm rụng tóc, anh chàng An Đức Huy - sinh viên trường ĐH Hoa Sen đã kiên trì nuôi tóc dài như con gái để tặng bệnh nhi ung thư

Chia sẻ về hành động này, Huy cho biết, khoảng 4 năm trước, Huy có xem một bài báo về bé trai nuôi tóc để tham gia hoạt động từ thiện, bản thân cảm thấy ngưỡng mộ và rất muốn học theo, tuy nhiên thời điểm đó chưa thật sự có động lực. Mãi đến khi mẹ nam sinh này qua đời vì bệnh ung thư vào năm 2015, Huy đã quyết tâm nuôi tóc dài, xem như cách để Huy nhớ về mẹ.

“Tóc đẹp là một tài sản quý giá mình may mắn được thừa hưởng từ mẹ nên mình muốn thực hiện ngay ý định này, đồng thời đóng góp một chút công sức nhỏ bé của mình cho xã hội“, Đức Huy chia sẻ.

Đức Huy khi còn để tóc ngắn

Chàng trai trong mái tóc dài hiện tại cực điển trai

Chăm sóc tóc là một hành trình đòi hỏi sự kiên trì 

Với những chàng trai, việc nuôi tóc dài, đảm bảo chúng được chăm sóc kĩ càng để tóc dài và khỏe, đen mượt như con gái quả là một điều khó khăn, hành trình này với Đức Huy cũng không ngoại lệ. “Thời gian đầu sống với tóc dài quả thật rất đáng nhớ. Lúc mình nuôi tóc mọc từ ngắn sang dài thì trông rất luộm thuộm, xấu xí chẳng khác gì bà thím Hàn Quốc. Phải hơn một năm, sau nhiều lần cắt tỉa thì tóc mới vào form thì mới trông ổn hơn.” - Huy bày tỏ.

Thời gian đầu việc nuôi tóc gặp không ít khó khăn, tuy có lúc bỏ cuộc nhưng Đức Huy vẫn quyết tâm để tóc dài trở lại sau đó

Công đoạn mất nhiều tâm sức nhất vẫn là thời gian chăm sóc tóc, nếu bình thường tóc ngắn gội sấy tầm 15 phút, thì bây giờ phải mất nhiều thời gian hơn, chưa kể thời tiết ở Sài Gòn rất nóng, tóc tai bù xù, mồ hôi đầm đìa mỗi khi đi ngoài đường rất khó chịu. Vấp phải những thử thách đó nên anh chàng đã bỏ cuộc, cắt phăng đi mái tóc vào cuối năm 2017. Tuy nhiên, bằng niềm tin vào việc mình đang làm, Huy đã kiên trì nuôi tóc đến bây giờ, đợi khi đạt chuẩn mức tối thiểu là 25-30cm, anh chàng sẽ cắt một đoạn để tặng cho các tổ chức từ thiện và tiếp tục nuôi tóc trong tương lai.

Cận cảnh mái tóc - tài sản Huy may mắn được thừa hưởng từ mẹ

Từ khi gắn bó với mái tóc dài mượt như con gái, chàng trai không ít lần gặp nhiều kỉ niệm thú vị, Huy kể: “Có lần mình đi vào khu vực toilet, có chị kia không để ý nên đã đi theo mình vào luôn. Thế là chị ấy được một phen trố mắt trước ánh mắt ngỡ ngàng của mấy anh con trai. Hoặc ngược lại, cũng có trường hợp anh kia chạy ra cửa xem xem mình có đi nhầm toilet hay không”

Chàng trai thu hút ánh nhìn người đối diện bằng mái tóc lãng tử và má lúm đồng tiền duyên dáng

Việc nuôi tóc giúp mình rèn luyện được cả Chân - Thiện - Nhẫn

Huy cảm thấy may mắn khi không gặp bất kì sự cấm cản nào đến từ gia đình và phía công ty làm việc, ngược lại anh còn nhận được rất nhiều sự ủng hộ và đồng tình khi trực tiếp chia sẻ nguyện vọng, câu chuyện đằng sau việc nuôi tóc của mình với mọi người.

Anh chàng tâm sự: “Việc nuôi tóc một phần nhỏ giúp mình rèn luyện được cả ba đức tính Chân - Thiện - Nhẫn. Đó là khi mình dùng tấm lòng chân thành để làm một việc thiện hết sức cần kiên nhẫn (vì chẳng thể hối thúc tóc mọc nhanh ra được, phải mất mấy năm mới đủ dài như ý muốn, chấp nhận bỏ ngoài tai tất cả những khen chê, ánh nhìn, dị nghị của người khác để hoàn thành mục tiêu cuối cùng). Đây là việc làm mình sẽ duy trì lâu dài, bản thân cảm thấy vui vì điều này thì hãy để niềm vui đó được kéo dài mỗi ngày. Huy cũng hy vọng mỗi người chúng ta bằng việc này hay việc khác có thể đóng góp chút gì đó nhỏ bé cho xã hội ngày càng văn minh và ngập tràn yêu thương”.

Đức Huy - chàng trai với năng lượng tích cực lan tỏa đã giúp ta có thêm nhiều niềm tin vào những nghĩa cử tốt đẹp hướng tới cộng đồng, đặc biệt với những bệnh nhi ung thư - những chiến binh nhỏ cần tiếp thêm sức mạnh từ xã hội, vòng tay nhân ái đến từ những người may mắn hơn.

Cùng ngắm nhìn những bức ảnh của Đức Huy với mái tóc dài đổ gục bao ánh nhìn nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất