Cảnh tượng 'thiên đàng địa ngục' núi lửa Ijen - Indonesia

Chia sẻ

Núi lửa Ijen (Indonesia) là một trong những nơi hiếm hoi trên thế giới bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của làn khói xanh huyền bí.

Trong vô những những ngọn núi lửa nổi tiếng ở Indonesia, núi lửa Ijen cao 2.386m nằm ở phía Đông Java mang vẻ đẹp ấn tượng kỳ bí mà ai cũng muốn khám phá.

Miệng núi lửa Ijen là một hồ rộng lớn chứa 27,5 triệu m³ nước axit màu lam ngọc. Đây cũng là hồ axit nóng nhất thế giới. Ở khu vực phía Nam của hồ có những lỗ phun hàng chục tấn lưu huỳnh mỗi ngày. Vào ban đêm, đây là một trong những nơi hiếm hoi trên trái đất phát ra ngọn lửa màu xanh huyền bí.

Mỏ lưu huỳnh bên trong miệng núi lửa Ijen.

Mỏ lưu huỳnh bên trong miệng núi lửa Ijen.

Cảnh tượng ảo diệu này là do khí cực nóng trong các ống dẫn đốt cháy lưu huỳnh. Mùi hôi nồng nặc của lưu huỳnh trong cái giá rét có thể xuống 0 độ C vào ban đêm càng khiến không gian trở nên ma quái không khác gì chốn địa ngục. 

Ijen 2 Khai thác lưu huỳnh cũng là nguồn thu nhập chính của người dân trong khu vực. Ban đêm, họ chui xuống đáy miệng núi lửa, tách lưu huỳnh từ nguồn phun rồi gánh lên trên đem bán. Mỗi ngày họ vác chừng 80-100kg lưu huỳnh, được chi trả khoảng 800rp/kg (khoảng 1.400đồng/kg). Đây là một trong những công việc nguy hiểm và độc hại nhất thế giới. 

Ijen 3

Khai thác lưu huỳnh là một trong những công việc độc hại nguy hiểm nhất thế giới.

Cảnh tượng khô khốc hoang tàn bên ngoài núi lửa lúc rạng sáng.

Cảnh tượng khô khốc hoang tàn bên ngoài núi lửa lúc rạng sáng.

Ijen 6

Người dân gánh vác lưu huỳnh từ miệng núi lửa lên để bán.

Đứng chờ cân lưu huỳnh đổi lấy tiền.

Đứng chờ cân lưu huỳnh đổi lấy tiền.

Chuyến tham quan Ijen thường được khởi hành lúc 3 giờ sáng. Vé vào cửa dành cho người nước ngoài chỉ có 20.000 Rph (tầm 35.000 đồng). Bạn sẽ được trang bị mặt nạ phòng độc khi đến đây.

Bạn có thể xuống khu vực mỏ để chụp hình nhưng nhất thiết phải theo sự chỉ dẫn của hướng dẫn viên du lịch. Máy ảnh cũng phải được bảo vệ tốt trước khi tiến vào khu vực độc hại này.

Bạn sẽ được trang bị mặt nạ phòng độc khi tham quan núi lửa Ijen.

Bạn sẽ được trang bị mặt nạ phòng độc khi tham quan núi lửa Ijen.

Chia sẻ
Tin mới nhất