Công Nghệ

Cách hẹn giờ gửi tin nhắn tự động trên iPhone cực đơn giản

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với sự trợ giúp của phím tắt dưới đây, bạn đã có thể lên lịch để smartphone tự động gửi tin nhắn vào đúng thời điểm mà mình cần.

Hẹn giờ gửi tin nhắn tự động là tính năng rất hữu dụng trên smartphone hiện nay. Đặc biệt, đối với hội “não cá vàng” nhớ trước quên sau, tính năng gửi tin tự động sẽ là biện pháp cứu cánh mà bạn có thể tin dùng để gửi những thông báo quan trọng.

Với ứng dụng Shortcuts (Phím tắt) trên iOS 12, giờ đây bạn có thể lên lịch gửi tin nhắn SMS tự động trên iPhone, không cần nhờ đến ứng dụng bên thứ ba. (Lưu ý: Đầu tiên bạn hãy tải ứng dụng Shortcuts hoặc Phím tắt đối với Store Việt Nam).

Bước 1: Cài đặt phím tắt “Send delayed text” bằng cách truy cập địa chỉ: https://www.icloud.com/shortcuts/73f8d442e26c48f4abab2de538f9e73d trên thiết bị iOS và bấm nút Get Shortcut (Lấy phím tắt).

Bước 2: Sau khi cài đặt, phím tắt này sẽ xuất hiện trong thẻ Library (Thư viện) của ứng dụng Shortcuts (Phím tắt). Tiếp đến, ấn vào biểu tượng 3 chấm trên phím tắt Send delayed text.

Bước 3: Tại đây, bạn có thể bật tính năng hẹn giờ gửi tin nhắn cho nhiều số điện thoại. Lưu ý vô hiệu tuỳ chọn Show When Run (Hiển thị khi chạy).

Ngoài ra, bạn có thể thay đổi các thiết lập khác như tên phím tắt, câu lệnh Siri,…

Bước 4: Kích hoạt phím tắt Send delayed text.

Bước 5: Chọn liên hệ bạn muốn gửi tin nhắn theo ngày và giờ định trước.

Bước 6: Bây giờ, bạn nhập nội dung tin nhắn cần gửi và nhấn nút OK.

Bước 7: Tiếp theo, bạn chọn ngày, giờ và nhấn nút OK một lần nữa.

Vậy là xong! Tới đúng giờ đã lên lịch, Send delayed text sẽ tự động thực hiện thao tác gửi tin nhắn tự động mà bạn không cần phải đụng đến smartphone.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất