BLĐ Porto kêu gọi các CLB chung tay làm từ thiện giúp người tị nạn Syria

Chia sẻ

Trước làn sóng người nhập cư tràn vào châu Âu, BLĐ Porto gửi tâm thư đến Chủ tịch UEFA Michel Platini kêu gọi chiến dịch quyên góp ủng hộ những người Syria đang chịu cảnh khốn khó ở các trại tị nạn.

Từ đầu năm 2015 đến nay, hàng trăm nghìn người tị nạn, bằng đủ loại phương tiện đã chạy trốn chiến tranh, tràn vào châu Âu qua cửa ngõ Italy và Hy Lạp, gây ra cuộc khủng hoảng nhập cư chưa từng có. Hành trình của họ gặp rất nhiều hiểm nguy và những khó khăn khó lường.

Trước tình cảnh đó, FC Porto, một trong những CLB giàu thành tích nhất Bồ Đào Nha (từng 2 lần vô địch Champions League) đã kêu gọi phong trào này thật sự mang nhiều ý nghĩa.

CLB porto sẽ ủng hộ trong trận gặp Chelsea ngày 29/9.

CLB Porto sẽ ủng hộ từ thiện trong trận gặp Chelsea ngày 29/9 tới đây .

Chủ tịch Jorge da Costa của Porto gửi tâm thư kêu gọi ủng hộ người tị nạn.

Chủ tịch Jorge da Costa của Porto gửi tâm thư kêu gọi ủng hộ người tị nạn.

Đích thân Chủ tịch CLB, ông Jorge da Costa, gửi tâm thư đến Chủ tịch UEFA Michel Platini với nội dung: Các đội bóng tại châu Âu đóng góp 1 euro cho một chiếc vé bán ra ở 2 ngày thi đấu đầu tiên trên sân nhà thuộc vòng bảng Champions League diễn ra ngày 16 và 17/9, nhằm tạo thành quỹ ủng hộ cho những người dân tị nạn đang chịu cảnh khốn khó ở Syria.

Ngoài việc kêu gọi UEFA phát động phong trào, bức tâm thư của BLĐ Porto cũng nói rõ về truyền thống và trách nhiệm hướng tới xã hội của bóng đá tại châu Âu, và cho rằng sự kiện đang diễn ra tại Syria đang rất cần hành động ngay lập tức từ xã hội, mà bóng đá là một phần trong số đó.

Ông hy vọng với chút đóng góp của các CLB sẽ giúp những người tị nạn vượt qua khốn khó

Ông hy vọng với chút đóng góp của các CLB sẽ giúp những người tị nạn vượt qua khốn khó

Bức tâm thư của ông gửi đến Chủ tịch LĐBĐ Châu Âu

Bức tâm thư của ông gửi đến Chủ tịch LĐBĐ Châu Âu

Phía Porto cam kết sẽ bắt đầu thực hiện điều này ở trận đấu trên sân nhà đầu tiên của họ tại vòng bảng Champions League năm nay với Chelsea vào ngày 29/9 tới. Nếu phong trào được phát động, tổng cộng sẽ có 32 CLB tham gia vào chiến dịch ý nghĩa này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất