Công Nghệ

Bị Google cấm cửa, tương lai nào cho người dùng điện thoại Huawei?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Các mẫu điện thoại Huawei trong tương lai sẽ không thể truy cập Google Play và các dịch vụ khác của Google.

Theo nguồn tin được đăng tải Reuters mới đây: Google đã tạm dừng việc kinh doanh với Huawei, ngoại trừ những gì liên quan đến phần mềm nguồn mở (AOSP) dành cho cộng đồng.

Google cấm Huawei

Các mẫu điện thoại Huawei trong tương lai sẽ không thể truy cập Google Play và các dịch vụ khác của Google.

Nguồn tin từ Reuters cho biết, Bộ Thương mại Mỹ đã thêm Huawei vào “Entity List” (danh sách đen về thương mại), đồng nghĩa với các công ty Mỹ không được giao thương với Huawei trừ khi có sự cho phép đặc biệt từ chính phủ. Tuy nhiên, việc Google cắt đứt quan hệ với Huawei có ý nghĩa như thế nào với người dùng thiết bị của hãng smartphone này?

Theo Reuters, các mẫu điện thoại Huawei trong tương lai sẽ không thể truy cập Google Play và các dịch vụ khác của Google. Nguồn tin cho biết, Google đã ngừng cung cấp phần cứng, phần mềm cho Huawei, trừ danh sách các phần mềm nguồn mở. Nói chung, Huawei vẫn có thể sử dụng hệ điều hành Android nhưng các dịch vụ độc quyền như Google Play Store, Gmail và các danh sách mã nguồn đóng Play Services Framework đều không được quyền truy cập.

Động thái này của Google có thể khiến người dùng Huawei không thể cập nhật phần mềm điện thoại hiện có lên phiên bản mới nhất, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự an toàn của chủ nhân thiết bị. Trong khi Huawei vẫn có thể cập nhật các bản vá bảo mật thuộc dự án AOSP (Android Open Source Project: Dự án mã nguồn mở của Android), thì người dùng Huawei vẫn không thể cập nhật thiết bị thông qua Play Store và Play Protect.

Trong thời gian tới, mảng kinh doanh smartphone của Huawei sẽ bị tác động nặng nề. Về mặt lý thuyết, công ty có thể bắt tay với những doanh nghiệp không phải của Mỹ để thay thế ứng dụng Google (hoặc sử dụng hệ điều hành tự phát triển), không thể truy cập Play Store sẽ là hạn chế lớn đối với bất kỳ người mua nào.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất