Âm Nhạc

5 bước ngoặt lớn của EXO

Chia sẻ

Khởi đầu với cái tên lạ nghe có vẻ ... trẻ con, sau hơn 3 năm ra mắt, EXO có những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp.

Từ một cái tên

Nhóm EXO khi còn đầy đủ 12 thành viên.

Nhóm EXO khi còn đầy đủ 12 thành viên.

EXO được đặt tên theo từ Exoplanet (hành tinh nằm ngoài Thái Dương hệ) mang ý nghĩa rằng 12 thành viên là những ngôi sao mới đến từ một hành tinh chưa hề được biết đến. Đồng thời, mỗi người sẽ mang một sức mạnh riêng. Mặc dù ý nghĩa cái tên bị coi là trẻ con nhưng đó lại nằm trong chiến lược quảng bá của công ty chủ quản SM và về sau làm tăng giá trị thương mại cho EXO. Nhóm trở nên nổi tiếng đình đám trong Kpop nhờ sự cuốn hút, vẻ điển trai và bí ẩn của các thành viên.

Sự kết hợp giữa EXO-K và EXO-M

exo-2014

EXO-M và EXO-K.

Chiêu bài này từng được SM áp dụng với Super Junior nhưng vẫn đem lại hiệu quả lớn. EXO-K với các thành viên Hàn Quốc và EXO-M ở Trung Quốc làm thỏa mãn cả hai thị trường quê nhà và xứ Trung béo bở. EXO cũng là nhóm nhạc duy nhất ở Kpop mà chia làm 2 nhóm nhỏ để hoạt động cùng một thời điểm tại Hàn và Trung Quốc.

3 thành viên người Trung Quốc tách nhóm

Kris, Tao và Luhan lần lượt rời nhóm, gây sốc cho cộng đồng fan.

Kris, Tao và Luhan lần lượt rời nhóm, gây sốc cho cộng đồng fan.

Năm 2014, Kris- thủ lĩnh của EXO-M bất ngờ đệ đơn kiện SM và hủy bỏ hợp đồng. Sau đó, các thành viên người Trung là Luhan và Tao cũng nối gót theo. Sự ra đi này là một cú sốc với nhóm, các hoạt động của EXO-M tại Trung Quốc gần như phải ngừng lại. Tuy nhiên, cũng qua sự việc này, SM phải theo sát hơn tới những hoạt động của các gà Trung Quốc. SM hiện đang xây dựng hệ thống quản lý rủi ro để đối phó với những nguy cơ tương tự.

Thử thách diễn xuất

D.O là điểm sáng thành công khi lấn sân diễn xuất.

D.O là điểm sáng thành công khi lấn sân diễn xuất.

Năm 2014, D.O lần đầu diễn xuất với bộ phim It’s Alright, This Is Love và bước đầu được khen ngợi kỹ năng đóng phim. Kể từ sau đó, D.O được lựa chọn tham gia một vài phim điện ảnh như Cart, BrotherPure Love. Anh chàng với vóc dáng khiêm tốn nhưng có nụ cười rạng rỡ trở thành thành viên tiêu biểu về khoản diễn xuất. Ngoài D.O, những gương mặt còn lại là Chanyeol, Suho, Baekhyun và Xiumin cũng bắt đầu lấn sân diễn xuất. EXO được hy vọng không chỉ chinh phục fan Kpop mà còn làm hài lòng công chúng diện rộng.

Khả năng sáng tác

Thành viên Chanyeol tập tành sáng tác.

Thành viên Chanyeol tập tành sáng tác.

Thời gian gần đây, thành viên Chanyeol bắt đầu thể hiện khả năng sáng tác. Anh chàng tham gia viết lời cho nhạc phim Law Of The Jungle và ca khúc chủ đề cho chương trình phát thanh Young Street.

Thông thường, các nghệ sĩ của SM không sáng tác mà sẽ sử dụng những ca khúc của nhạc sĩ Yoo Young Jin hoặc những tác giả ngoại có tiếng. Chỉ riêng trường hợp Jonghyun của SHINee là ngoại lệ. Tháng 1/2015, Jonghyun phát hành album solo với những ca khúc tự sáng tác và gặt hái thành công, điều này ảnh hưởng tích cực đến các gà nhà SM. Khởi đầu với Chanyeol, fan của EXO có thể có cơ hội thưởng thức những nhạc phẩm của riêng họ trong tương lai gần.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất