Sao & Đời Sống

Viện cớ không có vé tham quan, du khách kiên quyết không chịu trả tiền còn dọa sẽ đốt cả phim trường thu phí ở Đà Lạt

Vương Phi
Chia sẻ

Nhóm du khách cãi lý, cho rằng nhân viên không có thẻ, phim trường chỉ có biển thu phí mà không in vé nên nhất quyết muốn vãn cảnh free và để quản lý ở đây rút kinh nghiệm. Đáng nói, họ còn dựa vào chức danh luật sư để dọa nạt khiến dân mạng bức xúc.

Nhóm khách vào thăm phim trường thu phí nhưng không trả tiền còn đem chức danh luật sư ra dọa nạt, bắt bẻ đủ điều

Mới đây, Đà Lạt trở thành địa danh có nhiều sự việc đáng chú ý. Hết từ chuyện khách du lịch đổ về đông nườm nượp đến chuyện xả rác ngập tràn TP rồi hủy hoại cả bức tường sống ảo của tiệm bánh cối xay gió chỉ trong một đêm khiến nhiều người bức xúc.

Cách đây vài giờ, một câu chuyện khác liên quan đến Đà Lạt lại khiến cư dân mạng một lần nữa dậy sóng. Cụ thể, khi đến thăm phim trường mới ở khu du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt, nhóm du khách đã nhất quyết không chịu trả tiền.

Biển thu phí treo trước cổng phim trường.

Được biết, phim trường này mới toanh, nhiều cảnh đẹp tuy nhiên lại đang trong quá trình hoàn thiện nhiều hạng mục. Vì quy mô còn nhỏ do chưa hoàn chỉnh nên nhân viên chưa có thẻ, quản lý chưa kịp in vé tham quan khi thu tiền. Nhóm du khách đã dựa vào thiếu sót này mà cố tình vãn cảnh free và nói chỉ khi nào có đầy đủ những thứ trên mới trả tiền

Đáng nói, trong số những người tham quan có cả người lớn tuổi. Tuy nhiên, họ đã có thái độ cư xử khá bất lịch sự khi dọa nạt nhân viên, dọa đốt cả khu tham quan. Sau cùng, cả nhóm vẫn không trả tiền và nói rằng sẽ không trả tiền để quản lý phim trường rút kinh nghiệm. Một vị khách trẻ hơn khi đối lý còn đem cả chức danh luật sư ra dọa.

Có 1 đoàn khách đi xe con vào chỗ mình tham quan. Lúc họ đi vào cổng thì anh trai mình (nhân viên bảo vệ và thu phí) đến nói rõ phí tham quan là 30.000 đồng/người. Khách yêu cầu phải có biên nhận, vé hoặc thẻ nhân viên mới trả phí và tiếp tục đi vào trong. Anh trai mình nói là vẫn còn nhiều mục chưa hoàn thiện nên phim trường chưa in vé và làm gia đình nên không có thẻ nhân viên.

Họ không đồng ý với lời nói của anh mình và cứ thế đi vào bên trong tham quan. Lúc họ đi ra anh mình đi theo và đưa điện thoại cho 1 người trong nhóm đó rồi nói: 

- Chị chụp cho em tấm hình đi chị. 

- Chị kia quát lên: Em định chụp hình chị rồi đăng lên mạng nói chị quỵt tiền chứ gì? 

- Anh mình nói: Dạ không. Em gửi cho sếp em, chứ chị không trả tiền em đâu biết ăn nói với sếp làm sao.

 - Lúc ấy 1 người đàn ông quát lên: Mày đụng luật sư rồi đấy con! Nếu mà có chuyện đó tao đốt sạch chỗ này! 

Sau khi lời qua tiếng lại thì nhóm khách yêu cầu gặp giám đốc hoặc người quản lí mới trả tiền. Họ nói chỉ cho bên mình 5 phút để gặp. Lúc đấy mình có nhờ bác mình là quản lý đến nói chuyện, bác có giải thích rằng bên mình mới đi vào hoạt động, nhiều mục vẫn đang thi công vì thế chưa in vé, nhưng cảnh quan đã ổn định nên thu phí để trang trải trong quá trình hoàn thiện. 

Khi bác mình giải thích xong thì bên nhóm khách có người móc tiền ra định trả. Nhưng người con gái (giới thiệu là luật sư) ngăn lại không cho trả và nói để cho bên mình rút kinh nghiệm”.

Cảnh quan ở phim trường.

Dù chưa hoàn thiện 100% nhưng phim trường này có phong cảnh khá đẹp.

Ảnh: FB.

Chủ phim trường: “Bọn mình đang hoàn thiện nên rất mong nhận được góp ý nhưng phản ứng của nhóm khách trên quá bất lịch sự”

Liên hệ với chủ phim trường, chị Đ.T cho biết, sự việc như phản ánh trên mạng hoàn toàn đúng sự thật và vụ việc xảy ra vào ngày 25/2 (tức mùng 10 xuân Mậu Tuất).

Chị Đ.T chia sẻ, phim trường của chị nằm trong một khu du lịch lớn, bao gồm nhiều điểm tham quan khác. Mục đích của chị là sẽ xây dựng 1 phim trường thu nhỏ để mọi người đến đây chụp ảnh, uống cafe, vãn cảnh và xa hơn là lưu trú qua đêm.

“Ban đầu vì đang trong lúc xây dựng nên mình không cho khách vào thăm nhưng nhiều người đi qua thấy cảnh đẹp nên đòi vào. Lúc này mình đã nói chuyện với khách và họ đồng ý trả phí”, chị Đ.T nói. “Đây là chuyện thuận mua vừa bán và khách đến đây ai cũng cảm thấy hài lòng”.

Cảnh sắc ở phim trường.

Được biết, phim trường mới mở cửa cho khách vào hồi tháng 12/2017 và thu phí với giá 30.000 đồng/lượt/người. Chị Đ.T cho hay, sau khi hoàn thiện cũng sẽ giữ nguyên mức giá này vì theo chị, đây là một khoản phí hợp lý để cả 2 bên cùng cảm thấy thoải mái.

“Bọn mình phải làm rất nhiều hạng mục, cần nhiều tiền nên việc thu phí tham quan, chụp ảnh của khách cũng phần nào giúp bọn mình bớt khó khăn“, chị Đ.T chia sẻ thêm.

Vì đang trong giai đoạn hoàn thiện nên chị Đ.T rất mong nhận được góp ý chân thành của khách hàng. Theo chị, góp ý của họ đã giúp phim trường tốt hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, mình không đồng tình với cách góp ý và dằn mặt của nhóm khách vừa rồi. Họ nói không trả tiền để cho bên mình rút kinh nghiệm song kỳ thực đây là cách góp ý cực khó chịu khi họ dạo chơi ở đây mà không chịu trả tiền, không hề nghĩ là bọn mình đã đỏ rất nhiều tiền ra để xây dựng phim trường“, chị Đ.T nói.

Điều khiến chị Đ.T phiền lòng là trong nhóm khách có cả người lớn tuổi nhưng họ lại cư xử chưa được lịch sự khi quỵt tiền tham quan. Ngoài ra, thái độ dọa nạt khi nói mình là luật sư, dọa đốt cả khu tham quan của chị… cũng khiến chị Đ.T cảm thấy khó chịu.

“Nếu không thích thì nhóm khách không nên vào. Nhưng họ vào thăm rồi lại dựa vào việc mình có hiểu biết về luật, giỏi cái lý và vin vào khuyết điểm của bọn mình để không trả tiền thì mình rất không hài lòng”.

Một số bức ảnh khác được chụp tại phim trường của chị Đ.T.

Phim trường này nằm trong 1 khu du lịch nên nhóm khách đã băng qua và vãn cảnh ở đây trước khi tới tới nơi khác mà không chịu trả tiền.

Ảnh: FB.

Mặc dù bức xúc nhưng chị Đ.T cũng không muốn đăng ảnh nhóm khách du lịch và chỉ muốn chia sẻ câu chuyện của mình để du khách hiểu và cảm thông hơn.

Hiện tại, câu chuyện của chị Đ.T vẫn đang nhận được sự quan tâm. Trên nhiều group, diễn đàn ở Đà Lạt, Lâm Đồng, mọi người đang để lại nhiều bình luận và hầu hết, đều cảm thông, bênh vực cho chị Đ.T.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất