Ẩm thực Quảng Đông: ăn ngon tìm Quảng Châu, ăn chuẩn đến Thuận Đức

Chia sẻ

Người Quảng Đông (Guangdong) thường kháo nhau rằng muốn ăn ngon thì tìm đến Quảng Châu (Guangzhou), còn ăn đúng kiểu cách thì phải tìm đến Thuận Đức (Shunde). Sở dĩ có quan niệm này là vì Thuận Đức được biết đến như "cái nôi" của nền ẩm thực xứ Quảng.

Là một mảnh ghép nổi bật của nền văn hóa lớn nhất và lâu đời nhất thế giới, ẩm thực Quảng Đông được xem là niềm tự hào của người dân Trung Hoa trước bạn bè quốc tế. Đặc biệt, du khách đến đại đô thị phía Đông Nam của Trung Quốc này thường kháo nhau phải tìm đến thành phố Thuận Đức, nơi được mệnh danh là “cái nôi của ẩm thực Quảng Đông” để có thể khám phá trọn vẹn nét đẹp văn hóa của người Quảng.

Nói đến các món ăn trứ danh của Thuận Đức phải nhắc đến dim sum, heo sữa quay, súp cá phi lê, cá thu nhồi, gà phi lê hầm rượu và đường phèn, bánh sầu riêng nướng, xôi yến mạch chiên giòn… Trong thời gian chờ đợi đến lúc được đặt chân đến Thuận Đức, mời các bạn cùng thưởng thức các món ngon địa phương… qua ảnh ngay sau đây nhé! 

amthucQuangDong (8)

Há cảo tôm với một phần vỏ màu đen được làm từ mực của con mực thường được dùng trong bữa sáng hoặc các bữa ăn nhẹ trong ngày của người Quảng.

amthucQuangDong (12)

Cận cảnh món há cảo độc đáo.

amthucQuangDong (11)

Shunde 040

Hai món khai vị - điểm tâm bánh xếp và chả giò của ẩm thực Quảng Đông cũng không khác mấy về cách chế biến và khẩu vị so với hai món tương tự của người Việt.

amthucQuangDong (10)

Khai vị với món súp cá phi lê kiểu Thuận Đức gồm phi lê cá, táo đỏ, hành, gừng…

amthucQuangDong (17)

Món cá thu nhồi được chế biến tinh tế. Phần nhân được quết từ thịt cá thu, trộn cùng lạp xưởng, nấm và bọc trong lớp da cá lóc bên ngoài.

Cá thu nhồi ăn kèm cải xanh xào và nước sốt đặc biệt. Nước sốt được nấu từ nước hầm xương cá, nấm và nhiều gia vị đặc trưng của Trung Hoa.

Cá thu nhồi ăn kèm cải xanh xào và nước sốt đặc biệt. Nước sốt được nấu từ nước hầm xương cá, nấm và nhiều gia vị đặc trưng của Trung Hoa.

amthucQuangDong (20)

Gà hầm phi lê kiểu Thuận Đức. Gà được ướp với rượu trắng, gừng, bột gạo, muối và đường phèn nên có vị ngọt, ấm và thanh. Có thể ăn kèm cơm trắng.

amthucQuangDong (22)

Mì trứng hoặc mì sợi là các món mì phổ biến thường thấy trong ẩm thực Trung Hoa. Nhưng các đầu bếp Thuận Đức còn sáng tạo với mì Udon, vốn nổi tiếng trong các món Hàn, Nhật. Trong ảnh là mì Udon xào hải sản và rau củ với màu đen đặc trưng của xì dầu, dầu hào.

Ẩm thực Quảng Đông có rất nhiều món bánh ngon. Người Quảng thường ăn bánh hoặc chè như món tráng miệng trong bữa ăn. Trong ảnh là món xôi yến mạch chiên giòn.

Ẩm thực Quảng Đông có rất nhiều món bánh ngon. Người Quảng thường ăn bánh hoặc chè như món tráng miệng trong bữa ăn. Trong ảnh là món xôi yến mạch chiên giòn.

Shunde 004-tile

Các bước làm xôi yến mạch chiên giòn: Trộn đều hỗn hợp bột gạo nếp, đường và nước sôi. Cán mỏng miếng bột và cắt thành hình tròn dày khoảng 0,3cm. Làm nóng dầu rồi cho miếng bột vào chiên đến khi vàng đều một mặt. Lấy miếng bột ra, rắc bột yến mạch lên mặt phía trên rồi gấp đôi và cắt thành những miếng tam giác nhỏ.

amthucQuangDong (24)

Bánh bao chocolate nhân đậu đỏ và hạt óc chó cũng là một món ngon sáng tạo của các đầu bếp Thuận Đức. Hình dáng của bánh bao cũng được làm trông giống như hạt óc chó.

Không chỉ sở hữu danh sách các món ngon vô cùng phong phú, đa dạng, Thuận Đức còn nổi tiếng nhờ lưu giữ những chuẩn mực của nền ẩm thực mang đậm bản sắc dân tộc có chiều dài lịch sử hàng nghìn năm. Nếu đến Quảng Châu, du khách sẽ choáng ngợp với hàng loạt món ngon nức lòng thì đến Thuận Đức, họ còn được tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hóa ẩm thực của người Quảng. Vì vậy, nếu có dịp đến Quảng Đông, bạn đừng quên ghé chân đến Thuận Đức và thưởng thức hết các món ngon mà SaoStar gợi ý nhé! 

Từ ngày 11 đến 22/4, thực khách Việt Nam đã có thể thưởng thức hương vị ẩm thực Quảng Đông chính hiệu do chính tay hai đầu bếp đến từ Thuận Đức Deng Yi Ming và Liang Zhong Sheng ngay tại khách sạn New World Sài Gòn.

Các món ngon Quảng Đông được phục vụ dưới 3 hình thức:

    Thực đơn gọi món (gồm 6 món kèm rượu vang) tại nhà hàng Dynasty với giá từ 480.000đ đến 560.000đ/khách. Tiệc buffet tối tại nhà hàng Parkview với giá 930.000đ/khách.Tiệc trà chiều ăn kèm dim sum tại The Lounge với giá 400.000đ/khách.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất