Trong những năm gần đây, smoothie đã trở thành một món ăn không thể thiếu trong thực đơn của người Mỹ, có thể dùng thay thế cho bất kỳ bữa ăn nào trong ngày. Vì nó không chỉ cung cấp đầy đủ năng lượng mà còn bổ sung cả vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể. Thức uống này thậm chí đã trở thành món đồ uống chính tại các cửa hàng cà phê, kem và thường xuyên được đóng chai, đóng hộp bán take away hay trong siêu thị trên toàn thế giới. Chỉ bằng việc bán những chai smoothie này ra thế giới thôi cũng đã thu về cho ngành đồ uống của Mỹ nhiều tỷ USD.
Về hình thức, smoothie gần giống như milkshake - sữa lắc (hỗn hợp được xay nhuyễn của kem và sữa tươi) nhưng độ sệt cao hơn, dày hơn so với đồ uống khác. Món ăn này cũng có thể chứa sữa, sữa chua hay kem và các hương liệu khác. Do được là chủ yếu từ trái cây nên smoothie được cho vào danh sách “đồ uống tốt cho sức khỏe”. Và cũng bởi lý do đó mà nó đã trở nên hấp dẫn và thu hút hơn sinh tố thông thường.
Thế nhưng ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của ngành ẩm thực nói chung cũng như đồ uống nói riêng, những bát sinh tố đơn giản này được nâng lên một tầm cao mới. Chúng được các chuyên gia ẩm thực pha chế phức tạp, trang trí tỉ mỉ để thu hút, thậm chí đem lại sự thỏa mãn thị giác cho khách hàng. Mỗi sản phẩm làm ra đều chưa đựng sự kỳ công, khéo léo của người chế biến, làm người xem phải nể phục sức sáng tạo vô biên của họ.
Cách vẽ công phu, chuyên nghiệp.
Chuyên gia ẩm thực quấy bát smoothie đặc quánh.
Những bát smothie bày biện đẹp mắt, đa màu sắc bởi hoa quả nhiệt đới và các loại hạt quý không chỉ đảm bảo dinh dưỡng mà còn giúp thanh nhiệt, giải độc rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, smoothie còn mang lợi ích về mặt sức khỏe, tăng cường dưỡng chất nên đã được ứng dụng rất nhiều trong thực đơn của các vận động viên. thể thao.
Smoothie là một thức uống pha trộn từ trái cây (gần giống với sinh tố hoa quả của Việt Nam) và đôi khi được thêm sô cô la, bơ, đậu phộng. Ngoài trái cây thì nhiều loại còn bao gồm cả đá xay và nước ép, mật ong hoặc các xi-rô và các thành phần để lạnh khác.