Sao & Đời Sống

Rơi nước mắt trước tâm sự của mẹ đơn thân: Sợ mất đi người ba khi chưa kịp nói tiếng 'Con thương ba'

Quỳnh Trang
Chia sẻ

Câu chuyện của mẹ đơn thân này vừa cảm động vừa chua xót, như một lời nhắc nhở chúng ta hãy nhìn lại bản thân mình hãy trân trọng và thương yêu cha mẹ nhiều nhất có thể.

Trên đời này, tình cảm gia đình là thứ đáng quý nhất, thiêng liêng nhất. Không phải ngẫu nhiên mà khi nhắc đến cha, người ta luôn ví công lao của người tựa non cao, biển rộng - những thứ vĩ đại nhưng rất đỗi âm thầm. Tuy nhiên, liệu có ai đủ dũng khí để nói 3 tiếng: “Con yêu cha”?

Mới đây trên một group Facebook khá nổi tiếng, một single mom đã chia sẻ câu chuyện vô cùng cảm động về người cha của mình, khiến nhiều người đọc xong chỉ muốn chạy về nhà, ôm cha của mình thật chặt.

(Ảnh minh hoạ)

“Tôi năm nay 27 tuổi, là mẹ đơn thân của 1 cô con gái sắp tròn tuổi. Cuộc sống của một single mom đối với tôi chẳng có gì buồn tủi hay nặng nề, vì mọi thứ đều là do tôi chọn. Tôi làm ra kinh tế đủ để lo cho con tôi có cuộc sống đầy đủ, gia đình chấp nhận, mọi thứ khá êm đềm cho đến khi tai họa ập xuống.

Ắt hẳn cũng sẽ nhiều người có cảm giác giống như tôi, nghĩa là khi mất đi hay sắp phải mất đi điều gì đó mới cảm thấy hối hận, mới cảm thấy giá mà mình sống tốt hơn. Đúng không?

Đây là ba tôi! Lúc tôi có em bé và quyết định không cưới cũng như sinh con ra thì tôi im lặng, giấu gia đình và người thân hoàn toàn, chỉ số ít bạn bè thân biết, rồi 1 mình bỏ nhà vào Sài Gòn sống chờ đến ngày sinh. Bỏ qua những biến cố trong suốt thời gian đó đi vì tôi cảm thấy như vậy là vẫn tốt hơn so với nhiều người rồi, cho đến ngày sinh thì ba mẹ tôi mới biết chuyện và bay vào. Ba mẹ tôi khóc nhiều lắm, không phải khóc vì trách mà khóc vì thấy tôi mẹ tròn con vuông bình yên vô sự.

Thế rồi với bản tính lì lợm và bất cần, tôi vẫn không nghe lời ba mẹ để về nhà mà nhất quyết ở lại Sài Gòn. Vì tôi cố chấp rằng việc mình tự làm tự chịu, không muốn về rồi sống trong dư luận, rồi ba mẹ phải nặng nề vì tôi. Thế rồi đến khi tôi với bố của con mình xung đột tới mức chấm dứt hoàn toàn, ba mẹ tôi lại kêu về nhà lần nữa, lần này thì tôi mệt mỏi thực sự và muốn về với vòng tay ba mẹ.

Ba tôi từ Huế vào Sài Gòn dọn nhà, dọn đồ đạc, gói gém đưa về cho tôi, để mẹ con tôi chỉ vác cái thân bay về thôi cho khoẻ. Cái tủ nhựa này là tôi mua để đựng đồ sơ sinh cho con, lúc dọn nhà tôi kêu thôi bỏ lại vì cồng kềnh quá, về nhà có cần thì mua cái mới. Vậy mà ba tôi tỉ mẩn ngồi nghiên cứu, xong bảo là để ba đem về cho cháu ngoại ba. Nguyên 1 buổi chiều tháo từng con ốc vít, từng tấm nhựa rồi lại vác ra bến xe gửi về. Tôi nói chi cực vậy ba, ba tôi cười “Sợ ngoài đó không có tủ đẹp như ri cho cháu ba treo áo đầm”.

Tháo ra đã cực, đến lúc lắp lại còn khổ sở hơn, vậy mà ba tôi làm được hết. Tôi về nhà, sống cuộc sống như công chúa trong vòng tay ba mẹ. Gia đình tôi không giàu có đầy đủ gì, nhưng cảm giác được nuông chiều, được yêu thương bao dung thì không đâu có được. Thực sự tôi như tỉnh ngộ ra bao nhiêu thứ, tự hứa với lòng là sẽ cố gắng trưởng thành cố gắng thành công để ba mẹ được yên lòng, để con tôi được sung sướng. Chỉ cần gia đình và con tôi bình yên vui sống là đủ.

(Ảnh minh hoạ)

Vậy mà đùng 1 cái, ba tôi bị tai nạn….

Tai nạn làm ba tôi gãy rời chân phải, chấn thương khiến não xuất huyết nghiêm trọng và rất sâu, nên không thể can thiệp bằng phẫu thuật. Ba tôi cứ nằm im lìm đó gần 3 tháng trời nay, một con người cao to mạnh khoẻ nay chỉ còn lại da với xương, ống truyền dây thở chằng chịt khắp người. Tôi đi từ hoảng loạn, tới đau khổ và bây giờ là bất lực….

Tôi là đứa quá bất hiếu, thời còn ngây dại nông nổi đã gây ra cho ba mẹ tôi biết bao nhiêu lo âu, đến lúc tưởng như trưởng thành thì lại lầm lỡ để ba mẹ phải chịu điều tiếng tủi nhục. Vậy mà họ vẫn bao dung chở che tôi, vẫn khóc trong điện thoại mỗi lần gọi cho tôi rằng: “Về nhà đi con, về đây với ba mẹ, có cực có khổ ba mẹ cũng nuôi được cháu”.

Bây giờ mỗi đêm nằm xuống, tôi đều sợ… Sợ sáng mai tỉnh dậy sẽ nhận được tin báo điều gì đó tồi tệ xảy đến, tôi sợ trong lúc ngủ quên mê man sẽ bỏ lỡ điều gì… Cứ thế gần 3 tháng nay, không có đêm nào tôi nhắm mắt ngủ say được dù chăm con mệt lả người.

Tôi chưa từng nói lời cám ơn với ba, chưa từng nói rằng “Con thương ba”… Để rồi giờ đây tôi có muốn hét đến khản cổ thì ba cũng không tỉnh dậy để nghe được….

Có thể tôi không hoàn hảo, có thể tôi chưa sống tốt, nhưng cuộc đời tôi chưa bao giờ hại ai, chưa bao giờ đối đãi tệ bạc với ai ngày nào. Tại sao ông trời lại nỡ lấy đi của tôi nhiều như vậy!

Tôi phải làm sao đây?!”.

(Ảnh minh hoạ)

Biết là cuộc sống có sinh lão bênh tử, có những điều không thể theo ý mình, nhưng những dòng tâm sự trên cũng khiến nhiều người rơi nước mắt. Cuộc sống không phải giàu sang nhưng chưa bao giờ cha cô để cô phải vất vả. Là người cha luôn theo sát bước chân cô qua những ngày tháng bồng bột, nếm trải đủ cay đắng tuổi trẻ dại khờ. Đến lúc quay về, tưởng sẽ được yên bình bên bố mẹ nhưng một lần nữa số phận có thể sẽ lấy đi người đàn ông quan trọng nhất cuộc đời cô.

Đôi khi giữa cuộc sống xô bồ và đầy bon chen, thời gian êm đềm trôi mà chúng ta không nhận ra, chớp mắt vài cái đã là 10 năm, 20 năm cuộc đời. Trớ trêu là khi cô đã trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn, chín chắn hơn, muốn báo hiếu cha mẹ thì thời gian đã chẳng còn lại bao nhiêu. Con người là thế, khi mất đi những điều quan trọng nhất, được biệt là mất đi đấng sinh thành thì chúng ta mới cảm thấy hối hận và nuối tiếc.

Ngay sau khi câu chuyện cảm động này được chia sẻ, rất nhiều lời động viên, cảm thông của cộng đồng mạng đã gửi tới cô gái trẻ.

 “Cố lên chị. Cuộc sống vô thường. Đọc xong em nhớ bố mẹ mà khóc. Giờ đi theo tiếng gọi tình yêu chưa giúp đượcc gì cho bố mẹ. Sống mũi cay cay.”

“Có thể ba không hoàn hảo nhưng ba vẫn yêu thương con hơn những gì ba không thể hiện ra . Cũng lâu rồi tôi chưa ngồi chung mâm cơm với ba . Cầu mọi điều tốt đẹp đến với bác trai”. - Bạn G.T viết.

“Mong bác sớm khoẻ lại. Còn chị thì kiên cường lên. Vì giờ chị là chỗ dựa cho cả bố mẹ và con chị. Mọi chuyện sẽ ổn cả thôi ạ. Chị cố lên nhé”. -Bạn M.C.L gửi lời động viên.

“Chỉ muốn nói với bạn ” Phúc vãn tự lai ” cuộc sống vốn luôn xảy ra những biến cố làm thay đổi ta, chỉ cần vững tin và lạc quan rồi sau này bạn sẽ được như ý . Hy vọng có phép màu đến với bác trai giúp bác ấy khoẻ mạnh”.- bạn H.L.L chia sẻ.

Đồng thời, câu chuyện này cũng khiến không ít bạn trẻ liên hệ với bản thân mình. Một bạn tên Đ.T.N.A viết: “Phần đầu câu chuyện này rất giống mình. Cũng bằng tuổi mình luôn. Cũng có một gia đình quá tuyệt vời. Mình hơn bạn một chút là bố mẹ vẫn khoẻ mạnh và bình yên bên 2 mẹ con mình. Hy vọng và cầu mong phép màu đến với bố bạn và gia đình. Mạnh mẽ chút nữa nhé”.

“Cố gắng và mạnh mẽ lên em nhé, cầu cho ba em sớm bình phục,ba của anh cũng bị bệnh nan y mỗi sáng tỉnh giấc anh chỉ ước thời gian ngừng trôi để được bên ba nhiều hơn, nên anh hiểu cảm giác yếu đuối của người thân khi không làm được gì khi ba bị bệnh”.-T.T chia sẻ

“Tôi cũng có một người ba tuyệt vời như ba của bạn vậy, và rồi bệnh ung thư đã cướp ông ấy đi mãi mãi. Bây giờ tôi cũng là mẹ đơn thân, sắp lâm bồn, chỉ ao ước có ba bên cạnh lúc này. Hy vọng kì tích sẽ đến với ba bạn”. - Facebook D.T chia sẻ.

Có một nghịch lý, chúng ta rất dễ nói lời yêu thương với một ai đó, ngoại trừ cha của mình. Nói một câu yêu thương vốn là điều rất dễ dàng, nhưng sao khi dành cho cha lại trở nên khó khăn như thế? Vì tình yêu của cha dành cho con là vô điều kiện nên món quà cha mong đợi không phải vật chất, mà là được thấy con hạnh phúc và trưởng thành. Câu chuyện của cô gái trên vừa cảm động vừa chua xót, như một lời nhắc nhở chúng ta hãy nhìn lại bản thân mình hãy trân trọng và thương yêu họ nhất có thể.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất