Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Sao & Đời sống

Ở thời điểm hiện tại, Beauty blogger đã thực sự trở thành một NGHỀ!

Hiện nay, beauty blogger là cụm từ không còn xa lạ gì với các bạn trẻ, nhất là những tín đồ làm đẹp. Cộng đồng beauty blogger trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng đang nhận được rất nhiều sự chú ý từ công chúng.

Beauty blogger - Họ là những ai?

Nhắc đến beauty blogger, hình ảnh đầu tiên hiện trong chúng ta lên chính là những cô nàng/anh chàng dẫn đầu mọi xu hướng làm đẹp. Họ là những người chia sẻ về cách làm đẹp của mình trên mạng xã hội. Những bài đăng, những video, bài blog của họ nhận được sự quan tâm của hàng ngàn, thậm chí hàng triệu người. Các beauty blogger thường đưa ra review về các sản phẩm làm đẹp, chia sẻ các cách trang điểm hoặc dưỡng da của bản thân.

Lướt qua trang cá nhân của họ, chúng ta sẽ không khỏi ghen tị khi nhìn thấy những món quà mà họ được các nhãn hàng gửi tặng. Nghề beauty blogger đang là một trong những nghề thực sự “hot” và thu hút rất nhiều bạn trẻ bởi vẻ ngoài lung linh của nó.

Tuy nhiên, để trở thành một beauty blogger không dễ dàng đến thế. Đằng sau diện mạo hoàn hảo lung linh, mỗi beauty blogger đều phải bỏ rất nhiều công sức học hỏi từng ngày. Họ vừa phải đầu tư thời gian vừa phải đầu tư cả tiền bạc để cho ra đời những video có chất lượng tốt nhất. Ngoài chi phí để mua mỹ phẩm phục vụ cho việc review, các beauty blogger còn phải bỏ ra một khoản tiền không hề nhỏ cho việc quay video.

Ước tính trên thế giới hiện nay có đến hàng triệu beauty blogger đang hoạt động và theo số liệu thống kê của London Beauty Queen, 47% người xem mua hàng theo gợi ý của các beauty blogger rất nhiều lần, 46% thì nghe theo gợi ý một vài lần và chỉ có 7% là không mua hàng dựa trên review của beauty blogger. Con số này đã cho chúng ta thấy mức độ ảnh hưởng không thua kém gì người nổi tiếng của các beauty blogger và họ thực sự đã tạo ra cho bản thân một khoản thu nhập không hề nhỏ. Hiện nay, 3 blogger được trả công nhiều nhất trên thế giới là: Yuya (lady16makeup) với $41,475.73 mỗi tháng; grav3yardgirl với $32,291.73 mỗi tháng và Zoella (zoella280390) với $27,374.65 mỗi tháng.

Yuya, grav3yardgirl và Zoella là 3 beauty blogger kiếm được nhiều tiền nhất (theo thứ tự từ trái qua)

Ngoài các sự kiện ra mắt sản phẩm, các lễ hội làm đẹp thì một trong những sự kiện đình đám nhất trong giới beauty blogger phải kể đến chính là Generation Beauty (gọi tắt là Gen Beauty). Đây là một hội nghị hàng năm tại Los Angeles và New York được tổ chức bởi Ipsy - một công ty chuyên về làm đẹp thuộc quyền sở hữu của Michelle Phan. Tại đây, những người nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp đang hoạt động trên Internet sẽ có cơ hội gặp gỡ nhau và cùng chia sẻ các kiến thức làm đẹp của họ cho nhiều người, cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác trong ngành công nghiệp này.

Các beauty blogger có ảnh hưởng trên thế giới

Michelle Phan

Trên thế giới, có rất nhiều beauty blogger nổi tiếng, trở thành biểu tượng của làm đẹp và là thần tượng của nhiều người. Đầu tiên, chúng ta không thể không nhắc đến Michelle Phan, cô gái người Mỹ gốc Việt với thâm niên 10 năm trong nghề hiện đã trở thành một nữ doanh nhân trẻ vô cùng thành đạt. Video dạy trang điểm nổi tiếng nhất của Michelle Phan có đến 66 triệu lượt xem.

Huda Kattan

Không chỉ là một beauty blogger nổi tiếng với 21.4 triệu người theo dõi trên Instagram, Huda Kattan cũng là một doanh nhân trẻ thành công khi sở hữu nhãn hiệu làm đẹp Huda Beauty mà Kim Kardashian là một trong những khách hàng thân thiết.

Nikkie de Jager

Cô gái người Hà Lan này chính là một trong 4 beauty blogger góp phần thay đổi định nghĩa về cái đẹp. Nikkie mở kênh YouTube năm 2008 khi mới là một cô bé tuổi teen muốn chia sẻ kinh nghiệm makeup ít ỏi của mình với mọi người. Sau 9 năm, cô đã trở thành chuyên gia trang điểm, làm tóc chuyên nghiệp và hiện đang có hơn 7.5 triệu người theo dõi trên YouTube và 8.2 triệu người theo dõi trên Instagram.

Shannon Harris

Năm 2009, khi người Mỹ đang thống trị Youtube thì Shannon - cô gái đến từ New Zealand quyết định làm vlog bằng sự khác biệt của chính bản thân mình. Cô cũng sở hữu một thương hiệu chuyên về cọ trang điểm và lông mi mang tên xoBeauty. Hiện nay Shannon có hơn 3 triệu người theo dõi trên Youtube và con số này ở Instagram là 1.5 triệu người.

Nghề beauty blogger ở Việt Nam

Ở Việt Nam, số lượng beauty blogger hiện nay khá nhiều và nghề beauty blogger cũng trở nên rất “hot” trong giới trẻ. Điều này cũng dễ lý giải bởi là con gái ai chẳng thích làm đẹp. Kiếm được tiền từ chính đam mê, sở thích của mình là điều mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, không phải beauty blogger nào ở Việt Nam cũng đều được đông đảo công chúng biết đến. Để nhận được sự đón nhận của mọi người, mỗi beauty blogger đều phải trải qua một quá trình không ngừng trau dồi, học hỏi. Trong cộng đồng làm đẹp Việt Nam hiện nay, những cô gái có sức ảnh hưởng nhất phải kể đến là:

Changmakeup

Changmakeup hiện đang là chủ sở hữu của thương hiệu mỹ phẩm Ofélia

Trinh Pham

Trinh Phạm là chủ nhân của một kênh Youtube chuyên về làm đẹp với hơn 400k lượt theo dõi

Chloe Nguyen

Dù chỉ mới 20 tuổi những Chloe đã tạo được chỗ đứng nhất định trong lĩnh vực làm đẹp khi được đề cử giải thưởng Influence Asia vừa qua

Quách Ánh

Với biệt danh “phù thuỷ makeup”, xuất thân là một makeup artist, thành công của Quách Ánh đến từ sự say mê, chuỗi ngày học hỏi không ngừng nghỉ và niềm tin “chỉ cần bạn có niềm đam mê và tự tin thì chắc chắn bạn sẽ thành công”

The Make.A.Holic

Chủ nhân của kênh Youtube The Make.A.Holic tên thật là Linh Trương. Cô thường chia sẻ những đánh giá về các sản phẩm làm đẹp trên blog và những video hướng dẫn về trang điểm trên Youtube.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Ngọc Linh

Được quan tâm

Tin mới nhất