Sao & Đời Sống

NSƯT Bảo Quốc mua nhà tại Việt Nam, sẽ về nước thường xuyên để ở gần con cháu

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Nghệ sĩ Gia Bảo - cháu nội NSƯT Bảo Quốc cho biết mỗi lần về Việt Nam, ông nội đều rất vui vẻ, thoải mái và khỏe khoắn lên nhiều.

NSƯT Bảo Quốc được nhiều đồng nghiệp, khán giả kính trọng gọi là “Đệ nhất danh hài” bởi tài năng cũng như sự tận tâm của ông trong việc cống hiến cho nghệ thuật. Sau khi đối mặt với cơn bạo bệnh vào năm 2016, ông cũng sang Mỹ định cư để gần với người thân, gia đình và được chăm sóc y tế tốt hơn.

Lần về Việt Nam gần nhất của NSƯT Bảo Quốc là vào cuối năm 2019 để chúc mừng sinh nhật cháu gái mình - Lư Hoàng Bảo Ngọc. Đến nay, những thông tin về cuộc sống hiện tại của ông cũng không được tiết lộ nhiều.

Mới đây, trả lời phỏng vấn SAOstar, nghệ sĩ Gia Bảo - cháu nội NSƯT Bảo Quốc cho biết một phần nguyên nhân khiến ông nội ít về nước: “Vì ông đang bệnh, bà nội lại kĩ về khoản ăn uống, dinh dưỡng. Có những loại thuốc, thực phẩm ở Việt Nam chưa có nên ông nội cũng ít về. Nhưng mỗi lần về nước ông rất vui, tâm trạng thoải mái, khỏe khoắn hơn”.

Gia Bảo cũng tiết lộ: “Sắp tới ông nội sẽ về Việt Nam nhiều hơn, để chuẩn bị cho việc này, ông cũng đã mua một căn nhà ở quận 7 rồi”.

Là một trong những người cháu gắn bó với NSƯT Bảo Quốc từ ngoài đời cho đến nghệ thuật, Gia Bảo xúc động kể về những kỉ niệm với người ông, người thầy đáng kính của mình: “Hồi xưa tôi không biết mở lòng, thương là giữ trong tim chứ quyết không nói ra nên ông bà không biết tôi thương họ nhiều thế nào, vì vậy cũng dần tạo ra khoảng cách. Có một lần tôi ngồi nói chuyện với ông nội, ông mới nói: “Con thương ai con phải nói cho người ta biết, ông đã từng nghĩ con không thương ông bà”.

Anh kể tiếp: “Lúc trước tôi nóng tính lắm, lại ngông, bà nội la hoài cũng mặc kệ. Đến khi ông nội bị bệnh, phải phẫu thuật để cắt bỏ khối u trong gan, tôi mãi không thể quên cảnh ông ngồi trên cái ghế với thân hình gầy ốm, xanh xao, không ăn uống được gì. Nhìn qua thì thấy bà nội đầu bạc trắng vì lo cho ông, khi ấy, tôi mới thấy nhói trong lòng. Ngay từ khoảnh khắc đó, tôi mới nhủ với lòng rằng những chuyện không vui phải dẹp qua hết, phải chủ động hỏi han, yêu thương chăm sóc cho ông bà. Thật sự mà nói, mình đâu biết còn bao nhiêu cơ hội để chăm sóc họ nữa.

Từ đó, tôi mới chủ động viết cho ông bà một tin nhắn rất dài, bày tỏ nỗi lòng của mình và ông bà cũng đã hiểu cháu mình hơn. Cho đến hiện tại, có chuyện gì vui thì tôi khoe với ông bà, buồn thì tâm sự, gia đình cũng gần gũi với nhau hơn và cả hai rất vui vì điều đó”.

Hiện tại, NSƯT Bảo Quốc thỉnh thoảng vẫn làm nghệ thuật để đỡ nhớ sân khấu. Ông chủ yếu đóng kịch, tấu hài và chỉ lựa chọn những chương trình có chiều sâu về nội dung. Bên cạnh đó, ông cũng có cuộc sống hạnh phúc bên người vợ của mình. Hồi đầu năm 2018, cả hai đã tổ chức đám cưới vàng, kỷ niệm 50 năm ngày cưới ở Mỹ. Nam nghệ sĩ hài và bà xã Thu Thủy cũng là mối tình đầu của nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất