Sao & Đời Sống

Những khoảnh khắc bình yên của 'Mèo và Ông Nội', tạo thành bộ đôi quyền lực nhất trong nhà

Họa Mi
Chia sẻ

''Ngày đón em về em đã biết nịnh người quyền lực nhất nhà là ông bà nội. Để giờ 10 năm qua, chưa ai có thể thay thế em được trong lòng cả nhà''.

Không phải lúc nào chó/mèo cũng được lòng người lớn. Đã có nhiều trường hợp con cái xảy ra mâu thuẫn với bố mẹ chỉ vì bố mẹ không cho nuôi chó, nuôi mèo. Hoặc có nuôi thì cũng lén lút. Nhưng dần dần, tư tưởng này đã thoáng hơn, khi trên mạng xã hội thường xuyên xuất hiện những bài viết có nội dung ”Khi bố mẹ, ông bà thương boss còn hơn sen”, thu hút được sự chú ý rất lớn của cư dân mạng.

Và mới đây, lại xuất hiện thêm một câu chuyện tương tự như vậy, mà nhân vật chính là Ông nội và con mèo tên Bí Bo. Câu chuyện được kể lại bởi ”Sen” trong nhà, tức cháu nội của ông, cũng tên Bí Bo.

Bạn viết: ”Rất nhiều gia đình khó trong việc nuôi thú vật trong nhà. Nhất là mèo, và đặc biệt mèo hoang vào nhà càng cấm kị, vì sợ xui. Nhưng tôi cảm thấy may mắn và may mắn hơn là đối với Bí Bo. Vốn dĩ em là chú mèo hoang sống tạm qua ngày bên đường ray xe lửa. Bắt chuột bắt gián ăn qua cơn đói. Nắng mưa chỉ biết nép hiên nhà người ta, vì chẳng ai cho em mái ấm chỉ vì em là mèo hoang.

Nhưng có lẽ em đủ duyên lành và có duyên với cả nhà, ngày đón em về em đã biết nịnh người quyền lực nhất nhà là ông bà nội. Để giờ 10 năm qua,chưa ai có thể thay thế em được trong lòng cả nhà. Em giờ chẳng những là Messi bắt chuột của nội. Còn là heo con nhỏ của các chị gái trong nhà.

Vẫn mãi thế nhé Bo! làm niềm vui lẽ sống của nội hoài nhé Bo! Yêu Bo nhiều”.

Đi kèm bài viết là loạt ảnh ghi lại những khoảnh khắc đời thường của Bo và ông nội. Ông nằm đâu, Bo nằm đó. Ông dùng Bo để gác chân. Ông chăm Bo mập thật mập, đến mức phải gọi là ”Bo hình vuông”. Ông bắt ve cho Bo. Ông làm gì thì Bo cũng bên cạnh, không rời nửa bước.

Coi ảnh xong, ai cũng bất giác nở một nụ cười trên môi vì sự dễ thương và bình yên của ”hai ông cháu”. Và nhiều người còn cho rằng, sở hữu trông ông vẫn còn mạnh khỏe, ”cool ngầu” như thế là do có Bo bên cạnh bầu bạn với ông.

”Mèo nhà mình và bố minh cũng y chang vậy. Không rời nửa bước. Đến mẹ và mình còn không được gần bố bằng con mèo nữa. Đi đâu cũng chỉ hỏi mèo thôi” - (bạn Nhân Trần kể).

”Nhìn hai ông cháu rất hạnh phúc! Làm cho mình nhớ đến những câu chuyện ở Nhật Bản, khi thú nuôi bầu bạn với người già. Chúc ông và Bo luôn khỏe mạnh, sống lâu nhé” - (bạn Việt).

Được biết, ông Nội đã 91 tuổi nhưng vẫn còn rất khỏe mạnh. Mỗi ngày đều có thể tự đạp xe đi mua thức ăn cho Mèo. Còn chú mèo nhà ta thì đã 10 tuổi rồi và càng ngày càng… mập.

Cùng xem thêm những bức ảnh khác của Mèo và Nội nhé:

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất