Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Sao & Đời sống

Nhân viên khách sạn người Việt tại Nhật 'ăn gạch' khi đăng ảnh so sánh 'khách ở bẩn như lợn'

Sau khi ''ăn gạch'' thì thanh niên này có vẻ không nhận ra lỗi sai của mình mà còn đi đáp trả những bình luận của cư dân mạng.

Dịch vụ là nghề làm dâu trăm họ. Không phải lúc nào một ngày làm việc của những người làm dịch vụ đều trải qua trong suôn sẻ. Đã có rất nhiều bài viết thể hiện nỗi khổ của người làm dịch vụ, nhận về sự đồng cảm của cư dân mạng Nhưng câu hỏi được đặt ra ở đây là: Bạn có nên phàn nàn hoặc đem hình ảnh/sự việc của khách hàng lên mạng xã hội để than thở? Khách hàng có phải lúc nào cũng… sai trong mắt nhân viên?

Mới đây, một nam thanh niên có tên N.Q (sống tại Nhật Bản) đã 'ăn gạch không trượt phát nào” khi đăng tải lên một group kín trong Facebook hình ảnh được chụp tại khách sạn mà người này đang làm việc. Theo đó, N.Q tỏ vẻ không đồng tình khi thấy phòng khách sạn đang được khách thuê bừa bộn, chăn màn đồ đạc vứt lung tung. Cậu đăng hình ảnh lên, so sánh khách hàng với ”lợn” và mong muốn tìm được sự đồng cảm của những người đang làm công việc tương tự.

Ai ngờ đâu, thay vì đồng cảm, thì cư dân mạng lại đồng loạt ”ném đá” và chỉ trích thanh niên này. Họ cho rằng: Phòng khách đang ở, nhân viên chụp lại và đăng lên mạng là sai. Chưa kể, khách chưa trả phòng thì khách bày đồ thế nào là quyền của khách. Mà nếu khách có bừa bộn thì việc dọn phòng là trách nhiệm của nhân viên, không được than thở thế này, thế kia. Còn việc so sánh khách với 'lợn' thì quả thật là sai hoàn toàn.

Nhưng đó chưa phải là vấn đề. Sau khi ”ăn gạch” thì thanh niên này có vẻ không nhận ra lỗi sai của mình mà còn đi đáp trả những bình luận của cư dân mạng. N.Q cho rằng ”không để gọn thì chẳng biết dọn làm sao”.. và còn quy chụp những người phản đồi rằng ”chưa ra nước ngoài thì như ếch ngồi đáy giếng”

Bạn Nguyễn Phương bức xúc: ”Mình thấy thắc mắc chỗ là không hiểu đầu óc bạn ấy có vấn đề gì không ? Khi bạn đang sống và làm việc tại cái nơi người ta coi “khách hàng là thượng đế” (Nhật), mà bạn lại đi chụp cái phòng khách người ta đang ở chưa trả phòng (vẫn còn Vali kì ) và đồ dùng cá nhân của khách lên kèm theo lời miệt thị “người ở hay lợn ở”. Đọc comment thì thấy bạn còn khinh thường mấy bạn phản đối cái status của bạn, kêu là họ chưa ra ngoài lên ếch ngồi đáy giếng. Mình thì thấy bạn mới gọi là ếch ngồi đáy giếng và ngu lâu dốt dai khó đào tạo ấy.

Thứ nhất, với cái đất nước bạn đang học và làm việc tạm ấy. Việc chụp ảnh bóc phốt khách hàng và đồ dùng cá nhân của họ lên là hoàn toàn phạm luật. Nếu một ai đó tìm được khách sạn bạn đang làm việc để mà dịch cái status của bạn ra đưa cho quản lý của bạn. Đảm bảo chắc chắn bạn bị thôi việc. Thậm chí còn có thể ra toà vì tự ý chụp phòng khách đang ở và đồ dùng cá nhân của khách.

Thứ 2, cứ ai chưa được ra nước ngoài như bạn là ngu à ? Cái tối thiểu trong việc làm dịch vụ là phục vụ khách tốt và đảm bảo thông tin cho khách hàng mà bạn còn không hiểu. Bạn lấy lý do gì nói người ta ngu dốt trong khi cái tối thiểu bạn còn chưa hiểu ?

Thứ 3, bên này người ta trả lương cho bạn theo giờ, hoặc theo phòng, chứ không ai bắt bạn đi làm không công. Bạn được nhận lương để dọn những căn phòng như này chứ không phải bạn đi làm chùa mà còn kêu. Nếu không chịu được vất vả thì ở nhà ăn bám bố mẹ. Thời còn đi học bọn mình phải dọn những cái phòng của dân du lịch Trung Quốc còn bẩn gấp chục lần cái phòng này. Có phòng còn dính cả thứ dơ bẩn mà mọi người vẫn vui vẻ làm. Chưa thấy ai phốt như bạn cả. Bạn nghĩ quá ngắn.

Nói chung thanh niên kém sang. Mang tiếng được ra “nước ngoài” mà cư xử không xứng đáng với kiểu làm dịch vụ. Đưa cho quản lý xem. Ăn chắc bị đuổi việc. Xấu mặt người Việt Nam.

Nhiều cư dân mạng đã không giấu nốt bức xúc trước sự nghiệp dư trong công việc của thanh niên này.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Họa Mi

Được quan tâm

Tin mới nhất
Tất tần tật những điều cần biết về ngành Quản lý thể dục thể thao
NewJeans gây tranh cãi