Vòng quanh Thế giới

Nhà vô địch Olympic đấu giá huy chương vàng để ủng hộ nạn nhân động đất kinh hoàng ở Iran - Iraq

Theo CNN
Chia sẻ

Một vận động viên Olympic người Iran đã có một hành động đẹp dành cho những người xấu số trong trận động đất tại biên giới Iran- Iraq hôm 12/11 vừa qua.

Nhà vô địch Olympic ở bộ môn cử tạ, Kianoush Rostami, bán đấu giá chiếc Huy chương vàng mà anh giành được để gây quỹ cho các nạn nhân tại trận động đất 7,3 độ Richter ở biên giới Iran - Iraq., khiến ít nhất 452 người thiệt mạng và hàng trăm ngôi làng bị phá hủy.

Kianoush Rostami (người Iran) từng giành huy chương vàng bộ môn cử tạ tại thế vận hội Olympic Rio de Janeiro 2016.

Thảm họa thiên nhiên xảy ra ở vùng biên giới giữa hai quốc gia Iran và Iraq. Đây được coi là trận động đất gây ra số người thương vong nhiều nhất kể từ đầu năm 2017 đến nay, vượt xa thảm họa tại Thổ Nhĩ Kỳ và Pakistan trước đó.

Đêm 12/11 một trận động đất mạnh 7,3 độ richter đã xảy ra nở khu vực biên giới Iran-Iraq, khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Kianoush Rostami chia sẻ rằng anh rất đau buồn khi biết được hậu quả nặng nề mà trận động đất gây ra. Anh cho rằng đây là nhiệm vụ của mình và hy vọng bản thân có thể đóng góp một phần nhỏ để giúp đỡ nạn nhân cũng như gia đình của họ.

Không chỉ Kianoush Rostami, một số vận động viên và người nổi tiếng khác cũng có mặt tại buổi gây quỹ được tổ chức tại Sân vận động Shiroudi ở thủ đô Teharan vào ngày 14/11.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất