Ngày 7/4 vừa qua, Ngọc Lan đã bất ngờ livestream nói về những bất cập trong hợp đồng bảo hiểm của cô và con trai. Thông tin này đã khiến giới truyền thông cùng đông đảo khán giả không khỏi bất ngờ.
Để làm rõ mọi thông tin liên quan đến ồn ào bảo hiểm vừa qua, mới đây vào sáng ngày 20/4 phía Ngọc Lan và công ty bảo hiểm đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ với giới truyền thông.
Cụ thể tổng giám đốc công ty bảo hiểm đã xin lỗi Ngọc Lan: "Khách hàng Ngọc Lan đã quyết định tiếp tục duy trì bảo hiểm cho bản thân và con trai cùng với công ty. Công ty công khai xin lỗi Ngọc Lan vì không cung cấp dịch vụ hoàn hảo như mong đợi". Nữ diễn viên đã thiện chí chấp nhận lời xin lỗi.
Xem thêm: Ngọc Lan giàu cỡ nào mà chi hơn 700 triệu mỗi năm để mua bảo hiểm?
Ngọc Lan cho biết sau loạt câu chuyện gặp phải trong thời gian vừa qua, cô quyết định đóng bảo hiểm để con trai được hỗ trợ tài chính nếu cô xảy ra bất cứ điều gì: "Tuy nhiên sau khi ký kết bảo hiểm, tôi chưa có dịp nắm rõ các điều khoản và quyền lợi cụ thể được thể hiện trong hợp đồng. Tôi cũng chưa được tư vấn đầy đủ các điểm thể hiện khi tôi mua một hợp đồng bảo hiểm. Khi biết bảo hiểm của tôi có thời hạn đóng phí tới 74 năm cho con trai, và 42 năm dành cho tôi thì thật sự lúc đó tôi rất hoang mang cho nên tôi đã livestream. Ngoài việc chia sẻ cảm nhận cá nhân, tôi cũng muốn thông qua câu chuyện của mình lưu ý mọi người nên tìm hiểu kỹ thông tin, hoặc cần thiết nữa thì tham vấn với luật sư để hiểu rõ về những ràng buộc pháp lý trong hợp đồng bảo hiểm trước khi chúng ta đặt bút ký kết".
Nữ diễn viên khẳng định khi sự việc xảy ra công ty đã có buổi làm việc với cô và luật sư. Cô chỉ muốn đảm bảo quyền lợi, chứ không hề muốn vấn đề đẩy đi quá xa làm ảnh hưởng hay tạo ra định kiến không tốt cho cả một ngành nghề. Ngọc Lan đưa ra quyết định duy trì hợp đồng bảo hiểm và loại trừ những sản phẩm không nằm trong nhu cầu. Vì cuối cùng mong muốn của cô là dành tất cả tương lai cho con.
Xem thêm: Ngọc Lan lộ diện sau ồn ào bảo hiểm, thần sắc thế nào?
Sau khi livestream có một số nguồn tin chưa đúng, nên cô đã đăng tải thêm bài viết khẳng định không hề có ý định chấm dứt hợp đồng: "Vì hợp đồng khi đã đặt bút ký rồi, chắc chắn một điều khi mình ngưng hợp đồng thì sẽ không có nhận được lại toàn bộ số tiền đã đóng, số tiền tôi đóng rất lớn là 2 tỷ 1. Tôi đã nhờ công ty soạn lại hợp đồng mới và loại trừ những khoản phí không mong muốn".
Đồng thời phía công ty phân trần về thời hạn đóng bảo hiểm của Ngọc Lan và con trai không bắt buộc phải là 72 năm và 34 năm: "Hai hợp đồng này có thời hạn đóng phí tối đa là 76 tuổi, có nghĩa là khách hàng Ngọc Lan tham gia bảo hiểm lúc 34 tuổi thì thời gian đóng phí tối đa là 76 năm trừ cho 34 năm là còn 42 năm. Và con trai của khách hàng tham gia hợp đồng lúc 2 tuổi thì thời gian đóng phí tối đa là 76 trừ 2. Tuy nhiên, đối với dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết chung thì thời gian đóng phí dự kiến thông thường là khoảng 10 năm hoặc 20 năm là do khách hàng lựa chọn, và khách hàng chỉ phải đóng phí bắt buộc trong 3 năm đầu tiên, sau đó khách hàng sẽ đi theo kế hoạch mình chọn lựa".
Ngọc Lan nói về luồng thông tin trái chiều liên quan đến ồn ào vừa qua, cô tâm sự bản thân đã làm nghề đến năm nay là tròn 20 năm: "Tôi đã ý thức được việc truyền thông sẽ có những chiều hướng yêu thích mình và ngược lại, hoặc có thể là không cùng quan điểm. Khi livestream, tôi biết sẽ nhận được những phản hồi đi ngược với suy nghĩ của tôi thì đó là điều đương nhiên. Bản thân tôi khá buồn khi có một số trang mạng không chính thống, từ báo chí họ đã có tít không đúng, những đoạn cut từ video livestream nó cũng không chính xác gây ra hiểu lầm rất nhiều và đẩy xung đột lên cao trào hơn. Tôi nhận được sự chỉ trích, làm nhục và tấn công vào trong các trang mạng xã hội và mẹ tôi cũng vậy, sau khi tôi xem thì biết là hầu hết do những các bạn làm bảo hiểm. Tôi buồn vì gia đình bị ảnh hưởng".
Bên cạnh đó nữ diễn viên chia sẻ thêm suy nghĩ, hướng giải quyết: "Sau ngày hôm nay hai anh em đã có những thống nhất, chia sẻ tích cực cho ngành bảo hiểm. Sau hôm nay tôi không bị tấn công nữa nếu còn nhận được bất kỳ sự tấn công nào sẽ nhờ luật pháp bảo vệ".
Trước khi đi đến quyết định thống nhất, Ngọc Lan tâm sự bức xúc của bản thân đã kéo dài trong một thời gian dài mới dẫn đến sự bộc phát trong livestream vừa qua: "Mục đích đầu tiên và lớn nhất là muốn chia sẻ cho mọi người hiểu, khi đã bỏ tiền và phải có trách nhiệm với nó. Không hiểu sao hành động của mình đã yêu tiền chưa, khi bỏ ra số tiền lớn nhưng không tìm hiểu kĩ. Mong mọi người có suy nghĩ, cân nhắc kỹ khi xuống tiền kỹ nếu cần thì phải có luật sự để tư vấn hợp đồng bảo hiểm. Vì mong muốn không đúng với bảo hiểm, giải quyết là tiếp tục bảo hiểm và loại trừ những điều không mong muốn".
Xem thêm: Ngọc Lan livestream khóc mếu máo, uất ức chuyện mất khoản tiền lớn vì sai sót bản thân