Những ngày gần đây, cộng đồng mạng "dậy sóng" trước YouTuber Lộc Fuho, người nổi tiếng với nhiều video dạy nghề... phụ hồ. Anh chàng còn phá kỷ lục lượng người theo dõi livestream cùng một lúc cao nhất từ trước đến nay khiến khán giả phải trầm trồ.
Nhiều người thắc mắc, liệu rằng mức thu nhập của Lộc Fuho cũng như nhiều YouTuber "nổi đình nổi đám" khác bao nhiêu. Hãy cùng SAOstar điểm lại những cái tên bất ngờ đổi đời trong vòng "một nốt nhạc" nhờ con đường YouTuber nhé!
Lộc Fuho
Lộc Fuho bắt đầu lập kênh YouTube vào tháng 7/2019, đến nay anh chàng đã có gần 1,2 triệu lượt đăng ký theo dõi. Nội dung video của kênh Lộc Fuho xoay quanh cuộc sống thường ngày như làm việc, nấu ăn, đặc biệt là dạy nghề phụ hồ.
Chia sẻ trong một video, YouTuber này cho biết nhờ sự nổi tiếng trên mạng, thu nhập tháng cao nhất của anh lên tới 200 triệu đồng. Còn lại, trung bình mỗi tháng Lộc Fuho cũng kiếm về từ 40 - 50 triệu đồng.
Theo Social Blade, kênh YouTube Lộc Fuho đã tăng 700%, thu hút thêm 80.000 người đăng ký theo dõi trong một tháng qua. Hiện kênh này đang xếp 435 tại Việt Nam, hứa hẹn mang về doanh thu từ 17.000 USD đến 272.000 USD mỗi năm, tức khoảng 387 triệu đồng tới 6 tỷ đồng.
Bà Tân vlog
Bà Tân vlog là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong làng YouTuber Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng kênh YouTube của bà Tân Vlog khiến ngay cả không ít người nổi tiếng cũng phải ghen tị.
Tính đến thời điểm hiện tại, kênh YouTube của bà Tân có hơn 4 triệu lượt đăng ký. Tuy số lượng người theo dõi bà Tân vlog không còn đông đảo như trước kia, song nguồn thu từ YouTube mỗi tháng cũng không phải là một con số nhỏ.
Về mặt doanh thu, ước tính mỗi tháng bà Tân có thể kiếm từ 3.000 - 48.700 USD (khoảng 68 triệu - 1,1 tỉ đồng). Như vây, trung bình mỗi năm bà Tân vlog có thể kiếm được khoảng 837,6 triệu - 13,4 tỉ đồng từ YouTube.
Tam Mao
"Ẩm thực Tam Mao" là kênh YouTube thuộc sở hữu của anh em Lê Mạnh Cường (SN 1991, tức Mao huynh) và Nguyễn Văn Dũng (SN 2000, tức Mao Đệ).
Dù không đa dạng nội dung, chỉ xoay quanh các trò đùa cuộc sống thường nhật và chế biến món ăn, song kênh YouTube của bộ đôi anh em này lại thu về lượng người theo dõi khủng.
Hai anh em Tam Mao từng tiết lộ, họ từng kiếm được 4,7 tỉ đồng từ YouTube. Ngoài tiền thuế và tiền phí cho công ty quản lý kênh, số tiền còn lại mà hai anh em Tam Mao nhận được là khoảng 3 tỷ đồng.