Sao & Đời Sống

Loạt ảnh cha, con gái và thú cưng chụp ảnh cùng nhau suốt 10 năm khiến trái tim ta tan chảy

Họa Mi
Chia sẻ

Trong ảnh, có thể thấy, suốt 10 năm qua, người cha cùng cô con gái của mình đã thường xuyên trải qua những giờ phút bình yên trên ghế sofa cùng nhau. Đồng hành cùng hai bố con là một con mèo và một chú chó.

Vừa qua, nhân dịp Ngày của Cha, các trang mạng đã cùng nhau chia sẻ một bộ ảnh có tên gọi đơn giản ”10 năm, cha cùng con gái và thú cưng” với cùng một góc chụp. Bộ ảnh này nhanh chóng nhận về hàng nghìn lượt thích vì sự dễ thương của nó.

Trong ảnh, có thể thấy, suốt 10 năm qua, người cha cùng cô con gái của mình đã thường xuyên trải qua những giờ phút bình yên trên ghế sofa cùng nhau. Đồng hành cùng hai bố con là một con mèo và một chú chó. Năm nào cũng vậy. Người cha vẫn vững chãi như thế. Thú cưng vẫn ngoan như thế. Cô con gái vẫn rúc vào người cha như thế, chỉ khác là chân cô ngày một dài hơn vì trưởng thành.

Và câu chuyện phía sau bộ ảnh ý nghĩa này cũng nhanh chóng được tiết lộ. Hai cha con trong bộ ảnh trên là người Hongkong. Người cha tên là Wong Ting-man, cô con gái là Tiffany, riêng mẹ của cô bé chính là người chụp những bức ảnh này.

Được biết, bức ảnh đầu tiên (năm 2008) được chụp rất tình cờ. Lúc ấy, anh Wong đang bế con trên ghế sofa. Bất ngờ, chó và mèo cũng nhảy lên người anh nằm, khiến anh không cử động được. Vợ anh đi tắm ra thì thấy cảnh tượng dễ thương này nên đã chụp lại.

Sau đó, bé Tiffany ra đời. 5 năm sau (2013), khi được 5 tuổi, cô bé vô tình xem lại bức ảnh ngày xưa và bày tỏ sự thích thú. Một bức ảnh tương tự đã ra đời ngay lập tức. Và từ đó, ”truyền thống chụp ảnh” này đã ra đời.

“Đó không phải là cái gì quá đặc biệt nhưng sẽ là kỷ niệm ngọt ngào khi chúng tôi nhìn lại trong 10 hoặc 20 năm tới” - anh Wong nói.

Cũng thông qua loạt ảnh này, gia đình anh muốn chứng minh cho mọi người hiểu một điều: Đó là thú cưng có ảnh hưởng rất tích cực đến sự phát triển của trẻ em. Suốt 10 năm nuôi chó mèo, bé Tiffany chưa từng nhập viện bao giờ. Mặc dù bố vợ anh luôn khuyên anh hãy đưa thú cưng vào các trại chăm sóc riêng, nhưng anh không đồng tình.

Hiện tại, chú chó đã 13 tuổi và chú mèo được 14 tuổi. Cả hai đều rất thân thiết với Tiffany.

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin mới nhất