Sao & Đời Sống

Về Nhà Đi Con tập 69: Khán giả bật khóc rưng rức vì bố Sơn, đồng loạt bình luận: 'Thôi! Về nhà đi Thư!'

Diệu Thùy
Chia sẻ

Ngay khi bố Sơn ráng nén những giọt nước mắt bên bàn ăn, thì cũng là lúc khán giả vỡ oà khi vừa xem xong Về Nhà Đi Con tập 69.

Mới ở những tập trước của bộ phim “Về nhà đi con”, khán giả được trải qua những giờ phút căng thẳng hả hê khi hết Thư lại đến Linh cho tiểu tam những câu ”dạy đời” thật chất, thì qua tập 69, không khí phim đã thay đổi 180 độ.Và tâm điểm lần này chính là bố Sơn.

Trong tập 69 mới đây, bố Sơn đã chứng kiến cảnh con rể Vũ vui vẻ bên bồ nhí vào đúng ngày sinh nhật Thư. Cụ thể, Vũ đưa Thư đến nhà bố Sơn để ăn sinh nhật Thư cùng gia đình, tuy nhiên cô “tiểu tam” lại giở trò đúng lúc, đã nghe được kế hoạch và biết hôm nay là sinh nhật của Thư. Cô ngay lập tức kêu khó chịu trong người và muốn Vũ đến ngay. Mặc dù khá đắn đo, nhưng cuối cùng Vũ vẫn lựa chọn để Thư vào nhà một mình còn anh chàng thì vội vã chạy sang Nhã. Nhã liên tục bày đủ mọi trò để giữ chân Vũ ở lại bên mình. Cuối cùng, anh đã phải gọi điện báo với Thư rằng mình sẽ không về dự sinh nhật cô được.

Nhã làm đủ mọi cách để giữ chân Vũ.

Thậm chí còn bón cho nhau ăn ngay sảnh tòa nhà nơi Nhã ở.

Đúng lúc ấy, ông Sơn khi mua đồ về đến cửa nhà thấy Vũ đến rồi lại rời đi, ông đã tò mò mà đi theo và chứng kiến cảnh tượng vô cùng đau lòng.

Bố Sơn bắt gặp cảnh Vũ đang âu yếm với bồ nhí vào đúng ngày sinh nhật Thư.

Khác với suy nghĩ của nhiều người, ông Sơn không đánh, không tát cậu con rể ham mê gái. Ngược lại, ông nhìn xa xăm nhưng ánh mắt chứa đầy sự tức giận hỏi Vũ mọi chuyện bắt đầu từ khi nào? Thư có biết chuyện này không?

Khi biết rằng Thư đã biết mọi chuyện từ trước nhưng vẫn luôn cố đóng vai hạnh phúc trước mặt mình, ông Sơn nở nụ cười đau khổ nói: “Cái Thư nó giả vờ như không biết chuyện gì, thôi cứ để cho nó giả vờ hết hôm nay đi!”. Trước khi bỏ đi, ông dặn Vũ cấm không được để Thư biết chuyện ngày hôm nay.

Không chửi rủa, đánh đập nhưng từng câu chữ ông Sơn nói như nhát dao đâm thẳng vào Vũ.

Ông Sơn trở về nhà, nơi có cả một bữa tiệc thịnh soạn và những đứa con đang đợi ông về cùng ăn mừng sinh nhật Thư. Trong bữa cơm, ông cố gắng kìm nén giấu mọi chuyện mình biết. Ông lấy bình rượu mơ để đãi các con, buông một câu nói vu vơ nhưng ẩn chứa cả một trái tim trống rỗng của người cha già bất lực : “Ngày xưa các cụ nói con gái quý như rượu mơ, bố chẳng có gì ngoài ba đứa, coi như ba bình rượu mơ quý. Rượu quý chỉ dành cho những người xứng đáng thôi các con ạ!”

Và rồi suốt bữa ăn, ông bố già uống rượu liên tục với đôi mắt đỏ hoe, những giọt nước mắt chỉ chờ chớp mắt một cái, sẽ rơi đầy trên khuôn mặt nhiều nếp nhăn kia. Có lẽ chẳng thể giữ nổi cảm xúc của bản thân mình, bố Sơn đứng lên rời đi. Trước khi rời bàn ăn, ông Sơn còn đưa tay ôm lấy má con gái mình đầy trìu mến.

Bố Sơn cố gắng dùng rượu để giải sầu.

Ông cố gắng giấu những giọt nước mắt đang trực chảy dài trên má, nhìn cô con gái đáng thương của mình.

Trước những hành động này của bố, có vẻ Thư đã linh cảm được điều chẳng lành.

Trước hành động lạ của bố, có vẻ Thư đã linh cảm được điều chẳng lành. Cô thẫn thờ ngồi nhìn bố với đôi mắt rưng rưng, trực giác của một người con có lẽ đã mách bảo cô về một điều gì đó.

Ngay sau khi tập 69 được chiếu, khán giả của “Về nhà đi con” gần như đã “vỡ òa” cảm xúc vì thương bố Sơn. Hình ảnh ông bố già đã chịu quá nhiều đau khổ trong cuộc đời, gà trống nuôi con chỉ mong con hạnh phúc, rồi những giọt nước mắt chảy ngược vì bất lực đã lay động trái tim hàng triệu khán giả của phim. Nhìn bố Sơn, bất chợt ta nhớ về bố của mình, rất ít thể hiện ra nhưng luôn làm mọi thứ cho con, yêu thương con vô điều kiện. Thế giới ngoài kia có đáng sợ thế nào thì bố vẫn ở đây bảo vệ con, không để cho bất kì ai làm con tổn thương. Bố dùng cả cuộc đời để con có một trái tim luôn được yêu thương, luôn vui vẻ nở nụ cười nên bố sẽ không để cho ai có quyền chà đạp lên nó, dù bất kì một phút giây nào.

Trên mạng xã hội, phần lớn khán giả để lại bình luận thú nhận rằng bản thân mình cũng đã bật khóc cùng bố Sơn trong cảnh đó, thậm chí có những bình luận bảo bố Sơn hãy đưa Thư về nhà, thà làm một người mẹ đơn thân còn hơn trói mình vào một cuộc hôn nhân không hạnh phúc với người chồng lăng nhăng. Một số khán giả khác thì dành lời khen ngợi về diễn xuất cho NS Trung Anh và Bảo Thanh.

“Xem đến cảnh đấy mà ứa nước mắt, thương bố Sơn, thương Thư quá!”

”Đố mọi người hôm nay xem phim đoạn cuối mà không khóc. Thật vậy ạ. Chỉ có cha mẹ mới yêu thương ta vô điều kiện. Em cám ơn đạo diễn, cám ơn những diễn viên đã cho em cảm nhận đc đâu mới là hạnh phúc thật sự, và lí do em không lấy chồng là lí do rất chính đáng”

“Nhìn bố Sơn nhớ bố mình thật sự, bố lúc nào cũng yêu thương con vô điều kiện như thế. Khoảnh khắc bố Sơn cố kìm những giọt nước mắt thật sự mình đã vỡ òa, khóc quá trời.”

”Chú Trung Anh cho chúng ta thấy như thế nào gọi là đỉnh cao diễn xuất. Biểu cảm của chú từng giây chất như thế nào.. Không nói gì cũng làm người xem đau quặn”

”Về nhà thôi con! Giông bão ngoài kia, ba thay con gánh cả cuộc đời. Trên đời này nhất định chỉ nên sống vì 2 người - người sanh ta ra và người ta sanh ra. Mọi thứ còn lại đều là phép thử ”

“Thôi! Về nhà đi Thư!”

Vậy rồi sau khi biết tất cả, bố Sơn sẽ làm gì tiếp theo để bảo vệ Thư? Cùng chờ đón những tập tiếp theo của “Về nhà đi con” được chiếu trên VTV1 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Diệu Thùy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất