Sao & Đời Sống

Kể chuyện người yêu mang dưa hấu 10.000 đồng đến ra mắt, cô gái được '500 anh em' hiến kế tặng lại kẹo cao su

Vương Phi
Chia sẻ

Cô gái kể chuyện người yêu đến nhà ra mắt chỉ mang theo mỗi quả dưa hấu (trị giá 10K) đến làm quà khiến "500 anh em" bức xúc, liền hiến kế "lại quả" thật sâu cay như mang trả 1 trái dưa khác, 1 mẻ dưa chuột, dưa lưới hay thậm chí là một gói... kẹo cao su.

Từ lâu, chuyện người yêu đến nhà ra mắt phụ huynh luôn được xem là việc quan trọng. Có lẽ cũng bởi ý nghĩa đó mà các chị em rất lưu ý. Từ chuyện nhà trai ăn mặc, đi đứng, nói cười ra sao cho đến lễ vật họ xách trong tay đều được chị em đặc biệt lưu ý.

Mới đây, câu chuyện của một cô gái có người yêu đến ra mắt xin cưới nhưng lễ vật mang tặng lại chỉ vỏn vẹn có 1 trái dưa hấu tầm hơn 1kg (giá 10.000 đồng) đang khiến dân mạng nổ ra cuộc tranh cãi dữ dội.

Cụ thể, cô gái tâm sự: “Nếu bên nhà người yêu (gồm ba mẹ người yêu và người yêu) xuống thăm nhà mình để xin cưới, mang biếu mỗi quả dưa thì em phải đáp lại thế nào? Hôm nay ba mẹ người yêu lần đầu tiên xuống nhà em (bọn em yêu nhau 4 năm rồi), em nghĩ ít ra cũng phải mang biếu 1 giỏ trái cây hoặc hộp bánh đàng hoàng chút. Vậy mà anh người yêu chỉ mang đúng 1 quả dưa hấu tầm hơn 1kg, mà mùa này dưa chỗ em bán có 10k/kg. Thật sự em thấy quá tệ mà không nói được”.

“tâm thư” đang gây bão mạng xã hội.

“Tâm thư” đang gây bão mạng xã hội.

Câu chuyện tưởng nhỏ nhưng lại nhận được nhiều sự chú ý. Nhất là khi kết thúc đoạn chia sẻ, cô gái còn để lại một câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. “Ba mẹ anh ấy có mời ba mẹ em tuần sau xuống nhà họ chơi, theo các mẹ thì nên mua gì biếu lại ạ?”.

“Tóm” được câu hỏi này, dân mạng rần rần đưa ra quan điểm và hiến kế cho cô gái nên mang gì đến “lại quả” nhà người yêu. “Họ 1 quả thì mình cũng mang 1 quả cho hòa nhau”, một dân mạng bình luận. “Họ mang dưa hấu mình lại quả bằng dưa chuột, dưa lưới cho máu“, nickname T.L chia sẻ. “Họ mang dưa hấu bé thì mình mang quả to, mua hẳn quả 5kg chẳng hạn hoặc không thì mang gói kẹo cao su lại quả nhé”, một người khác hài hước.

Quả dưa hấu giá 10K đang khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa. Ảnh minh họa.

Chia sẻ với nỗi lòng của cô gái, nhiều bạn nữ cũng bày tỏ thái độ cảm thông và cho rằng nhà trai ra mắt quá keo kiệt. “Thà không mang gì còn đỡ bị soi, mang mỗi 1 quả dưa hấu cũng hơi kì“, bạn N.M bình luận. “Vẫn biết là mới chỉ ra mắt, không cần cầu kỳ nhưng dù sao cũng nên chỉn chu một chút. Mua hộp bánh có đáng là bao đâu đằng này đi mang quả dưa hấu sang. Tình hình này em gái nên suy nghĩ cho kỹ. Lấy phải nhà chồng keo kiệt, khó tính thì cũng khổ lắm đấy“, bạn T.T đưa ra lời cảnh báo.

Tuy nhiên, ngoài ý kiến ủng hộ, một số người lại cho rằng cô gái sống quá thực dụng, tiểu tiết. Họ cho rằng, nhà trai có thể kinh tế khó khăn hoặc vốn bản tính họ là người xuề xòa, thoải mái nên không câu nệ lễ nghi chứ chưa chắc đã vì ki bo, keo kiệt mà chỉ mang mỗi quả dưa hấu sang gặp mặt.

“Trước khi phán xét chuyện gì cũng nên suy xét cho kỹ. Với lại chuyện nhỏ như thế bạn cũng lên mạng kêu than là mình không thích rồi“, một dân mạng gay gắt.

Hiện tại, chưa rõ thực hư ra sao nhưng câu chuyện kể trên vẫn đang lan truyền nhanh chóng mặt.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất